Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan

Chiều 27/12, TAND TP Điện Biên tiếp tục mở phiên xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị nhóm các đối tượng bắt cóc, sát hại vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi.

Chiều 27/12, TAND TP Điện Biên tiếp tục mở phiên xét xử vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị nhóm các đối tượng bắt cóc, sát hại vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi. Sau 2 ngày xét hỏi, đại diện VKS tỉnh Điện Biên luận tội, đề nghị 6/9 bị cáo liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà tổng hình phạt tử hình.

15h27, HĐXX yêu cầu Lường Văn Lả lên trả lời. Bị cáo Lường Văn Lả không có ý kiến gì.

Đại diện VKS trả lời người bào chữa cho Lường Văn Lả về quan điểm Lả không phải đối tượng cầm đầu, là người chăm sóc trong thời gian nạn nhân bị bắt cóc, xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng Lả là người tích cực tham gia vào vụ án và không có căn cứ giảm nhẹ.

15h23, HĐXX yêu cầu Lường Văn Hùng nêu ý kiến về quan điểm của luật sư bào chữa cho bản thân. Bị cáo Hùng không có ý kiến gì. 

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-1

Bị cáo Lường Văn Hùng

15h20, HĐXX yêu cầu Bùi Văn Công lên trả lời trước toà. 

Bị cáo Công vẫn kêu oan. Về tội bắc cóc nhằm chiếm đoạt tài sản của Bùi Văn Công, người bào chữa cho Bùi Văn Công đề nghị VKS xem xét và giảm nhẹ do chưa chiếm đoạt được tài sản. Tuy nhiên đại diện VKS cho rằng hành vi này đã cấu thành tội phạm và không có căn cứ để giảm nhẹ.

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-2

Bị cáo Bùi Văn Công

15h17, HĐXX yêu cầu Vì Văn Toán lên hỏi về ý kiến, quan điểm của luật sư bào chữa về bản thân. Tuy nhiên Toán không có ý kiến gì.

15h15, HĐXX yêu cầu bị cáo Bùi Thị Kim Thu lên trả lời. Tuy nhiên bị cáo Thu vẫn quanh co chối tội và kêu oan.

VKS cho rằng mọi tình tiết và lời khai của các bị cáo khác đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị cáo Bùi Thị Kim Thu và khớp với quá trình điều tra.

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-3

15h10, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét về bị cáo Phạm Văn Dũng, đề nghị mức án cao nhất về tội hiếp dâm là 15 năm tù. Bị cáo Cầm Văn Chương đề nghị mức án cao nhất về tội hiếp dâm là 15 năm tù. 

Về bị cáo Bùi Thị Kim Thu, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân cũng đề nghị HĐXX áp dụng mức cao nhất khung hình phạt về tội không tố giác tội phạm. Do hành vi không tố giác của Bùi Thị Kim Thu không tố cáo nên đã gây ra hậu quả để lại sự việc đau lòng. 

Qua phần xét hỏi, Bùi Thị Kim Thu đã quanh co chối tội, không nhận tội, đề nghị áp dụng khung hình phạt mức án cao nhất là 3 năm tù.

Bên cạnh đó, Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân cũng đề nghị HĐXX xem xét khởi tố thêm tội danh che giấu tội phạm do sau khi sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên, bị cáo Thu đã nghe theo Công dùng khăn tắm rửa cho bị hại để xoá đi giấu vết. Giả vờ tình cờ lên nhà hoang và phát hiện thi thể nạn nhân để đánh lạc hướng của cơ quan điều tra.

Ông Cao Văn Hường (bố của nạn nhân) đồng ý với ý kiến của người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-4

Gia đình nữ sinh mang di ảnh đến tòa

14h00, HĐXX tuyên bố phiên toà bắt đầu. 

HĐXX yêu cầu dẫn giải Bùi Văn Công lên trả lời. Theo người bào chữa cho bị cáo Bùi Văn Công, truy tố của VKS đối với Bùi Văn Công là đúng người đúng tội, không oan và hoàn toàn đồng tình với VKS. 

 “Việc bị cáo Bùi Văn Công không thừa nhận trước phiên toà là việc của bị cáo. Tuy nhiên, trên cương vị là người bào chữa cho bị cáo Bùi Văn Công, tôi hoàn toàn đồng tình với việc truy tố với VKS”, người bào chữa cho Bùi Văn Công nêu quan điểm trước toà.

13h55, Bị cáo Vì Văn Toán và đồng bọn được dẫn giải đến tòa. 

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-5

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-6

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-7

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-8

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-9

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-10

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-11

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-12

13h50, Cha và chị gái nữ sinh Cao Mỹ Duyên mang theo di ảnh nạn nhân đến phiên xét xử.

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-13

Gia đình Duyên mang theo di ảnh nạn nhân đến tòa

Bị các đồng bọn khẳng định tham gia tích cực nhất trong quá trình sát hại Duyên, Bùi Văn Công vẫn một mực kêu oan-14

Sáng 27/12, đại diện VKSND tỉnh Điện Biên công bố quan điểm luận tội đối với Vì Văn Toán và 8 bị cáo liên quan vụ bắt cóc, sát hại, hiếp dâm nữ sinh đi giao gà, xảy ra dịp Tết Nguyên đán 2019.

Qua đó, Viện Kiểm sát xác định, hành vi của các bị cáo là trái pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh dự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp, do đó cần phải xử lý nghiêm.

Sau thời gian thẩm vấn công khai tại phiên tòa xét xử vụ "nữ sinh giao gà", đại diện VKS nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo trong vụ án.

 Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/tiep-tuc-phien-xet-xu-ngay-thu-2-vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-nguoi-than-cao-my-duyen-mang-di-anh-den-toa-220192712142018696.htm

nữ sinh giao gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.