Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc lợi dụng livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm tổ chức, cá nhân

Ngày 28/5, Bộ TT&TT đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có văn bản số 1800/BTTTT-PTTH&TTĐT gửi Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Cụ thể, trước thực trạng thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát sóng trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat) để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật.

Trong số những video được đăng tải, phát sóng trực tiếp đó chủ yếu là các nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép,... gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Trước thực trạng đó, để nắm bắt được cũng như có biện pháp chấn chỉnh những hiện tượng có thể gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TT&TT, Công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao.

Cụ thể, tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Đồng thời chủ động xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm trên địa bàn.

Đối với trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng vi phạm, cơ quan chức năng cần phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp.

Trước đó, vào ngày 27/5, Thanh tra Sở TP.HCM đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV.

Theo đó, chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV bị phạt 15 triệu đồng về 2 hành vi: cung cấp thông tin có nội dung mê tín dị đoan và thông tin có nội dung kinh dị, rùng rợn.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-tttt-yeu-cau-xu-ly-nghiem-viec-loi-dung-livestream-xuc-pham-danh-du-nhan-pham-to-chuc-ca-nhan-162212805234400082.htm

livestream


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.