Bộ Y tế áp dụng tờ khai y tế với khách nhập cảnh từ Iran và Ý

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Iran và Ý, Bộ Y tế yêu cầu thực hiện khai báo đối với khách nhập cảnh của hai nước trên.

Bộ Y tế áp dụng tờ khai y tế với khách nhập cảnh từ Iran và Ý-1

Theo thông tin của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế, đến 10h00, ngày 29/02/2020, tình hình dịch Covid-19 ghi nhận số ca bệnh như sau:  Hàn Quốc: 2.931, Ý: 889, Iran: 388, Nhật bản: 234.

Diễn biến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang phức tạp với số trường hợp mắc và số ca tử vong tăng nhanh tại Cộng hòa Hồi giáo Iran (Iran) và Cộng hoà Ý (Ý).

Hiện Việt Nam có số lượng lớn hành khách nhập cảnh đến từ hai quốc gia trên, nguy cơ dịch bệnh lây lan sang các quốc gia khác trong đó có Việt Nam là rất lớn.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Iran và Ý.

Tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Iran và Ý đều phải thực hiện khai báo y tế tại tất cả các cửa khẩu. Thời gian áp dụng: kể từ 0giờ, ngày 29 tháng 02 năm 2020.

Trong quá trình thực hiện khai báo y tế cho hành khách nếu thấy có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh do Covid-19, kiểm dịch viên y tế áp dụng các biện pháp kiểm dịch y tế theo quy định.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/bo-y-te-ap-dung-to-khai-y-te-voi-khach-nhap-canh-tu-iran-va-y-82020292124018448.htm

Covid-19

virus corona

bệnh viêm phổi


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.