Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng

Cơ sở thẩm mỹ này chỉ là nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp chứ không phải là phòng khám hay cơ sở y tế, do đó các thủ thực như cắt mí, tiêm filler nâng mũi, nâng cằm… là không được phép.

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết ngay khi nhận thông tin một nữ sinh có nguy cơ mù mắt sau tiêm filler nâng mũi, Thanh tra đã ngay lập tức tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ thực hiện nhưng chủ cơ sở đã gom đồ bỏ trốn.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết thông tin này vào trưa 21/9.

Theo bà Mai ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về một cơ sở thẩm mỹ nằm trong hẻm ở đường Lê Văn Sỹ (quận 3, TP.HCM) khiến một nữ bệnh nhân 20 tuổi đối diện nguy cơ mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi, Sở đã cử Thanh tra phối hợp cùng cơ quan chức năng địa phương đến kiểm tra bất ngờ cơ sở này.

Tuy nhiên khi đến nơi, toàn bộ dụng cụ hành nghề, máy móc và các sản phẩm thẩm mỹ đã không cánh mà bay. Chủ cơ sở thẩm mỹ cùng nhân viên cũng mất tích mà không rõ lý do.

Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng-1

Con hẻm dẫn vào cơ sở thẩm mỹ tiêm filler cho cô gái.

Bà Mai thông tin, cơ sở thẩm mỹ này chỉ là nơi cung cấp dịch vụ làm đẹp chứ không phải là phòng khám hay cơ sở y tế, do đó các thủ thực như cắt mí, tiêm filler nâng mũi, nâng cằm… là không được phép.

"Hiện Ủy ban nhân quận quận 3 có chỉ đạo phòng y tế, công an phối hợp Sở Y tế để truy tìm tung tích chủ cơ sở. Sở cũng chờ Phòng Y tế quận 3 tổng hợp hồ sơ để xác định xem người đăng ký thực hiện có chứng chỉ hành nghề hay không, danh mục kỹ thuật cụ thể nơi đây thực hiện là gì" – Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai thông tin.

Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng-2

Hiện chủ cơ sở thẩm mỹ không còn ở đây.

Theo một BS chuyên khoa thẩm mỹ, cơ sở nếu muốn thực hiện thủ thuật thẩm mỹ phải tuân theo luật khám, chữa bệnh. Người thực hiện phải là BS, có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp. Có thời gian thực hành 54 tháng tại khoa Phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu (đối với thẩm mỹ nội khoa không phẫu thuật).

Trước đó vào ngày 18/9, một nữ sinh viên tên L. (20 tuổi, quê Bình Dương) được đưa đến Bệnh viện (BV) Trưng Vương (TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng vùng da cơ từ mũi đến mắt trái bị ửng đỏ, có dấu hiệu hoại tử, mắt trái không còn thấy gì.

Chủ cơ sở thẩm mỹ ở TP.HCM gom hết đồ nghề bỏ trốn sau khi tiêm filler khiến nữ sinh viên 20 tuổi biến chứng-3

Cô gái đối diện nguy cơ mù mắt vì tiêm filler.

Nữ sinh này đọc trên mạng xã hội, thấy cơ sở thẩm mỹ trên đường Lê Văn Sỹ (quận 3) quảng cáo tiêm filler với giá 600 ngàn đồng nên đến tiêm cùng bạn và xảy ra hậu quả nặng nề.

Theo BS điều trị, bệnh nhân được dùng kháng sinh, tiêm thuốc giải nhưng tình trạng không cải thiện nhiều. Bệnh nhân phải được theo dõi trong vài tuần để xem vạt da có hoại tử hay không. Tuy nhiên khả năng lớn là mắt trái sẽ bị mù vì tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Theo Thời đại


nâng mũi, tiêm filler

biến chứng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.