Chủ tịch Tân Hoàng Minh: "Trùm" BĐS khét tiếng với "sở thích" đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng

Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh hiện đang là một cái tên hot.

Những thông tin về biến động trên thương trường trong nước chưa kịp hạ nhiệt trước vụ việc của ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC bán chui hàng chục triệu cổ phiếu và bị phong toả toàn bộ tài khoản chứng khoán thì mới đây, thông tin về Tập đoàn Tân Hoàng Minh xin "bỏ cọc" khu đất vàng Thủ Thiêm đã trúng đấu giá cách đây hơn 1 tháng tiếp tục khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Cũng từ đây, dư luận cũng không khỏi tò mò về Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng như người đứng đầu một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Việt Nam thời điểm hiện tại.

“Ông trùm" bất động sản

Trước khi trở thành một trong những "ông trùm" bất động sản trong những năm gần đây thì Tân Hoàng Minh là một trong những "thế lực" của ngành dịch vụ, vận tải trong nước những năm 2000.

Theo những thông tin website chính thức của Tân Hoàng Minh Group (Tập đoàn Tân Hoàng Minh), được biết tập đoàn đã được thành lập từ năm 1993 - đã trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Đỗ Anh Dũng (SN 1961).

Bắt đầu đặt chân vào thương trường, ngành nghề kinh doanh chính của Tân Hoàng Minh là dịch vụ vận tải với hệ thống Taxi V20, từng chiếm 20-25% thị phần vận tải hành khách công cộng tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Nha Trang và TP HCM. Đây từng là thương hiệu vô cùng uy tín, nổi tiếng trong những năm 2000.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-1Ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh.

Bên cạnh đó, người giám đốc đầy tham vọng đã không ngại mở rộng ngành nghề kinh doanh khi đầu tư sản xuất các sản phẩm mây, tre đan rất được thế giới ưa chuộng thời điểm đó.

Năm 1998, Đỗ Anh Dũng đã thành lập nhà máy sản xuất mây tre đan thủ công mỹ nghệ với thương hiệu RATEX được xuất khẩu sang thị trường Châu Âu: Pháp, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Italia,… và Hoa Kỳ, Đây được xem là một trong những nguồn thu chủ chốt khi đem lại lợi nhuận từ 3-5 triệu USD mỗi năm cho Tân Hoàng Minh trong thời kì đầu phát triển.

Tuy đã âm thầm đầu tư vào thị trường bất động sản từ năm 1993, nhưng chỉ đến năm 2015, cái tên Tân Hoàng Minh mới bất ngờ vụt sáng trở lại sau khi chào bán dự án căn hộ siêu sang D.Palais De Louis với giá lên đến 140 triệu đồng/m2. Và khối tài sản to lớn của ông chủ tập đoàn dần dần được tiết lộ đã gây không ít sửng sốt cho những người quan tâm. 

Cũng từ đó, giới bất động sản vô cùng ngạc nhiên khi biết Tân Hoàng Minh sở hữu nhiều lô đất ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và lên kế hoạch phát triển một chuỗi dự án bất động sản cao cấp và hạng sang. 

Các dự án BĐS cao cấp nổi tiếng được Tân Hoàng Minh triển khai tại Hà Nội có thể kể đến như: Tòa tháp D' Le Pont D'or; D' Palais de Louis; D' Le Roi Soleil - Quảng An... 

Trong số những lô đất ở vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội, D' San Raffles được xem như là dự án cao cấp bậc nhất. 

Đây là công trình hỗn hợp nhà ở và thương mại rộng 4072.9m2 đẳng cấp nhất từ trước đến nay tọa lạc ngay trung tâm Hà Nội. Từ đây bạn chỉ mất 1 phút để đi bộ đến hồ Gươm. Phải mất đến 7 năm Tân Hoàng Minh mới có thể nhận được giấy phép quy hoạch cho dự án này. Công trình hướng đến khách hàng mục tiêu là các doanh nhân, những nhà quản lý cấp cao và những thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới.

Với hàng loạt dự án nghìn tỉ và những khu đất vàng trong tay, Đỗ Anh Dũng và các con của mình đang dần khẳng định xứng đáng với tên gọi “Ông vua bất động sản ven hồ”.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-2

D' San Raffles tọa lạc tại số 22- 24 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm Hà Nội

Nhìn lại quá khứ, thương vụ đấu giá đất Thủ Thiêm lên đến 2,4 tỷ đồng/m2 mới đây dường như vẫn chưa là gì so với mức Tập đoàn này từng gây sốc tại Hà Nội khi chấp nhận đền bù hơn 1 tỷ đồng/m2 cho hộ dân cuối cùng để sở hữu mảnh đất 4.000m2 tại ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). 

Mức giá đền bù này, cho đến nay vẫn thuộc hàng cao nhất Hà Nội. Chưa dừng lại ở đó, Tân Hoàng Minh tiếp tục dành 7 năm để có thể nhận được giấy phép quy hoạch cho dự án.

Không chỉ sở hữu những khu đất vàng tại Hà Nội, Tân Hoàng Minh còn sở hữu nhiều khu vực đắc địa tại Trung tâm TP.HCM: khu đất vàng 3.000m2, hai mặt tiền Lê Duẩn - Nguyễn Du nằm tại số 23 Lê Duẩn, quận 1.

Đây là khu đất mà Tân Hoàng Minh đã đấu giá thành công với mức giá khủng 1430 tỷ sau khi vượt qua hàng loạt tên tuổi sừng sỏ như Johnathan Hạnh Nguyễn, công ty Đại An và đại gia Trường Hải,…

Ngoài ra, Tân Hoàng Minh còn là chủ sở hữu của khách sạn Elegant tọa lạc tại đường Bùi Thị Xuân và một cao ốc cho thuê khác ở số 23 Hàn Thuyên, TP HCM.

Sở hữu quỹ đất khủng từ Bắc vào Nam

Vài năm trở lại đây, tên tuổi Tân Hoàng Minh gắn với thương hiệu bất động sản hạng sang, siêu sang tưởng dần lắng xuống tại thị trường Hà Nội và TPHCM thì bất ngờ theo nhiều nguồn tin trong suốt 2 năm qua Tân Hoàng Minh và các công ty con đã âm thầm đi khắp các tỉnh thâu tóm quỹ đất lớn.

Cụ thể, đầu tháng 12 mới đây Tân Hoàng Minh đã đề xuất với tỉnh Lâm Đồng nghiên cứu, khảo sát và thực hiện dự án khu đô thị - du lịch – phim trường tại xã Xuân Thọ, TP. Đà Lạt với diện tích lên đến 4.319ha. Ngay sau đề xuất này, Tân Hoàng Minh đã được TP. Đà Lạt ủng hộ, thống nhất quan điểm tạo điều kiện thuận lợi nghiên cứu, khảo sát lập quy hoạch theo đề xuất.

Cũng tại Lâm Đồng, Tập đoàn Tân Hoàng Minh báo cáo phương án quy hoạch chi tiết tổ hợp Dự án khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, nhà ở thương mại tại khu đất Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (cũ). Cụ thể, dự án có diện tích 42.645 m2, tổng mức đầu tư 4.500 - 5.000 tỷ đồng, gồm khu căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, căn hộ cao cấp, nhà phố thương mại 5 – 7 tầng; phố đi bộ, quảng trường tổ chức sự kiện và hạ tầng dịch vụ, không gian cảnh quan sinh thái...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-3

Phối cảnh tổ hợp Dự án khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, nhà ở thương mại tại khu đất Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (cũ) do Tập đoàn Tân Hoàng Minh đề xuất.

Tại Hòa Bình, trong Thông báo số 5931/TB-VPUBND ngày 27/8/2020 Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã chấp thuận cho phép Tập đoàn Tân Hoàng Minh nghiên cứu, đề xuất đầu tư xây dựng khu resort cao cấp tại khu vực hồ Hòa Bình, xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc. Dự án đề xuất xây dựng trên diện tích đất 355,97 ha với tổng mức đầu tư ban đầu khoảng 2.629 tỷ đồng.

Ngoài hai siêu dự án trên, cuối tháng 12 này Tân Hoàng Minh cũng sẽ chính thức khởi công "Tổ hợp quần thể du lịch không ngủ" tại Bãi Trường, Phú Quốc. Dự án được đầu tư hơn 23.000 tỷ đồng (tương đương hơn 1 tỷ USD), quy mô 34 ha, bao gồm hệ thống khách sạn 5 sao, 129 shophouse, 76 biệt thự và 15 tòa căn hộ khách sạn condotel (7.000 đến 8.000 căn)...

Tại Hà Tĩnh, Tân Hoàng Minh cũng đang triển khai Dự án D’. Metropole Hà Tĩnh có tổng diện tích hơn 2,4ha với tổng quy mô dự án 1.500 tỷ đồng. Đây là khu quần thể phức hợp thời thượng và đẳng cấp bậc nhất đầu tiên được Tân Hoàng Minh triển khai và xây dựng tại Thành phố Hà Tĩnh. Dự án được quy hoạch thành Khu tổ hợp shophouse, biệt thự, nhà liền kề tiêu chuẩn quốc tế 5 sao với nhiều tiện ích đi kèm như khu vườn hoa, cây xanh, bãi đỗ xe…

 Đời tư kín tiếng của gia đình

Nếu vẫn còn nhiều thông tin hàng loạt dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh vẫn chỉ nằm ở mức dự án và phối cảnh trên giấy, tương lai vẫn chưa biết ra sao thì những thông tin về cuộc sống của người đứng đầu Tân Hoàng Minh cũng gây tò mò không kém.

Theo đó, những thành viên trong gia đình "ông trùm" giới bất động sản Đỗ Anh Dũng đều khá kín tiếng. 

Được biết, ông Đỗ Anh Dũng có 3 người con. Trong đó, 2 con trai lớn với người vợ trước lần lượt là Đỗ Hoàng Minh và Đỗ Hoàng Việt; cô con gái út với người vợ thứ 2 là Nguyễn Anh Sa (mang họ mẹ).

Người con cả là Đỗ Hoàng Minh (Denis Đỗ) (SN 1986) hiện đang giữ chức Giám đốc Kinh doanh của Tân Hoàng Minh. Được biết, Đỗ Hoàng Minh đã tốt nghiệp Đại học Sorbonne (Pháp), chuyên ngành Quản trị Kinh doanh vào năm 2011. Sau đó tiếp tục lấy bằng MBA về Quản trị Tài chính tại New York, Mỹ.

Hiện tại, Đỗ Hoàng Minh đang là Giám đốc Kinh doanh của Tân Hoàng Minh, được công nhận là người đóng góp lớn vào doanh thu của tập đoàn và cũng là người chịu trách nhiệm phân phối các sản phẩm bất động sản ra thị trường. Hoàng Minh đồng thời còn đảm đương vị trí Giám đốc điều hành văn phòng đại diện của Tân Hoàng Minh tại Singapore.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-4Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-5

Cậu cả Tân Hoàng Minh nổi tiếng trên truyền thông bởi thú ăn chơi xa xỉ

Sự nghiệp chưa dừng lại ở tập đoàn gia đình khi cậu cả này còn có ý muốn tiến xa hơn, ngoài Tân Hoàng Minh, anh còn đang kinh doanh và đầu tư riêng tại nước ngoài. 

Cuộc sống xa xỉ của Đỗ Hoàng Minh vốn dĩ được công chúng biết đến từ trước. Cậu cả Tân Hoàng Minh còn có mối quan hệ khá thân thiết với Seungri - cựu thành viên BigBang. Thiếu gia tập đoàn Tân Hoàng Minh thậm chí đã tặng Seungri một căn hộ thuộc một dự án hạng sang tại Hà Nội. Cả hai còn đầu tư chung tại BC Holdings (Hong Kong). 

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-6Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-7Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-8Cậu cả của Tân Hoàng Minh từng làm ăn cùng với Seungri - cựu thành viên BigBang

Nếu như anh cả được đông đảo truyền thông công chúng biết đến thì cậu con trai thứ nhà Tân Hoàng Minh lại có phần kín tiếng hơn. 

Được biết, Đỗ Hoàng Việt tốt nghiệp 2 chuyên ngành, một là chuyên ngành Kinh tế của Berkeley College và hai là chuyên ngành Đầu tư bất động sản tại New York University.

Hoàng Việt còn là một trong hai du học sinh vinh dự có tên trong "President's list" của  Đại học Berkeley College, New York, Mỹ, nhờ thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình (GPA) đạt tuyệt đối 4.0.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-9

2 anh em Đỗ Hoàng Minh (trái) và Đỗ Hoàng Việt (phải).

Đỗ Hoàng Việt sau khi trở về Việt Nam đã được bố giao cho trọng trách đảm nhiệm chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông của tập đoàn gia đình. Và hiện tại anh chàng cũng giữ chức Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Tài chính kế toán, ban Công nghệ thông tin và công ty con THM-Concrete của Tân Hoàng Minh. 

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-10

Đỗ Hoàng Việt đã có vợ

Ngay sau khi người vợ đầu của ông Đỗ Anh Dũng mất vào năm 2005 vì căn bệnh hiểm nghèo, ông Dũng đi thêm bước nữa với người vợ thứ hai là Hoa hậu Đền Hùng Giáng My.

Tuy nhiên, cả hai đã “đường ai nấy đi” sau khi có với nhau một cô con gái tên Anh Sa.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh: Trùm BĐS khét tiếng với sở thích đất vàng trải dọc từ Bắc vào Nam, 2 đời vợ và 3 người con tài năng-11

Anh Sa theo học ngành Marketing tại Đại học Lehigh (Bethlehem, Philadelphia, Mỹ). Sau khi tốt nghiệp, cô về nước và hiện cũng đang là một thành viên của tập đoàn gia đình. Anh Sa vốn là thiếu nữ kín tiếng, rất ít khi xuất hiện trên truyền thông. Cô nàng thậm chí còn ít khi dùng mạng xã hội.

Hiện những thông tin liên quan tới Tập đoàn Tân Hoàng Minh nói chung cũng như ông Đỗ Anh Dũng nói riêng vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chu-tich-tan-hoang-minh-trum-bds-khet-tieng-voi-so-thich-dat-vang-trai-doc-tu-bac-vao-nam-2-doi-vo-va-3-nguoi-con-tai-nang-162221201154756852.htm

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.