Chuyện về đội cứu hộ chuyên hỗ trợ các tài xế gặp sự cố trên đường

Đội cứu hộ GrabCar đã nhanh chóng trở thành “anh hùng cứu nguy” cho hàng trăm tài xế gặp nạn trên đường

Vừa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2018, đội cứu hộ GrabCar đã nhanh chóng trở thành “anh hùng cứu nguy” cho hàng trăm tài xế gặp nạn trên đường, không chỉ bởi sự có mặt kịp thời đúng lúc và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí, mà quan trọng bởi cái tâm và tinh thần lan toả cảm hứng sống đẹp của các thành viên trong đội.

Những sự cố và khó khăn của tài xế luôn thường trực

“Không gì khổ bằng xe hỏng, giữa đường nắng, gọi cứu hộ cho những chuyện lặt vặt không dễ, mình cũng đã từng bị thế nên nếu có ai cần cứu hộ thì mình giúp thôi. Đó cũng là một phần liên quan đến công việc mình đang làm, hỗ trợ và tương tác thêm với anh em tài xế công nghệ và người dùng Grab nên mình tham gia tự nguyện”, Phan Anh Đức, một tài xế GrabCar trong đội cứu hộ cho biết về công việc “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” của mình.

Yêu thích công việc lái xe, thích được gặp gỡ, giao lưu với nhiều người nên anh Đức quyết định nghỉ làm ngân hàng chuyển sang làm tài xế công nghệ. Từ ngày chạy Grab, cuộc sống có nhiều thay đổi, anh nói công việc này không chỉ có thu nhập ổn định mà còn khá thoải mái về mặt thời gian, lúc nào rảnh sẽ mở ứng dụng lên chạy còn nếu bận thì chỉ cần tắt đi là được.

Vốn sẵn lòng giúp đỡ người khác, trước đây khi đi trên đường, thấy ai gặp tai nạn hoặc bể bánh xe anh đều dừng xe lại xem có thể làm gì cho họ. Biết được chuyện này, anh Trần Bá Tâm - đội trưởng Đội cứu hộ GrabCar tại TP.HCM, cũng là đồng nghiệp làm chung ngân hàng trước đó, mời anh Đức tham gia Đội cứu hộ GrabCar cùng một số anh em khác.

Nụ cười của anh Đức khi giúp được người gặp nạn trên đường.

“Công việc của đội cứu hộ là giúp đỡ người khác nên các anh em phải làm bằng cái tâm và sự tự nguyện, vì kinh phí hỗ trợ rất ít. Nhiều người nghĩ đi cứu hộ sẽ có tiền “tip” nhưng mình không nghĩ như vậy. Khi giúp được người khác, xong việc, họ bắt tay cảm ơn là mình thấy vui rồi. Tới khi mình gặp sự cố sẽ có người khác giúp lại mình thôi. Chứ cứ nghĩ về vật chất nhiều quá thì chữ “cứu hộ” mất hết ý nghĩa”, anh Đức nói vui mà rất thật.

Anh cũng cho biết có lần trong quá trình đi cứu hộ, đang trực ở khu vực quận 10, có tài xế gặp sự cố ở quận 2, anh cũng chạy đi hỗ trợ nhưng đến điểm hẹn lại chẳng thấy đâu, hỏi ra mới biết đã có người đến giúp trước rồi. Không ngại mất công, không bực bội để tiếp tục trực theo dõi, lần sau có ai gọi lại sẵn sàng ứng cứu, và “chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc”, anh Đức khẳng định.

Anh Trần Bá Tâm, đội trưởng Đội cứu hộ GrabCar TP.HCM, chia sẻ: “Cái khó của nhóm là do anh em làm giờ khác nhau nên khó phân công lịch trực, một người có thể phải trực nhiều ca và nhiều khu vực khác nhau. Với những anh chạy xe ban ngày, trực đêm sẽ mất ngủ, ảnh hưởng đến công việc hôm sau. Anh em cũng mong rằng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người biết đến và đăng ký tham gia Đội cứu hộ GrabCar. Càng nhiều người tham gia thì việc xử lý tai nạn sẽ nhanh hơn”. Ngoài ra, không chỉ hỗ trợ tài xế Grab nói riêng, các phương tiện hỏng hóc trên đường nói chung cũng đều được đội cứu hộ Grab sẵn sàng ứng cứu kịp thời.

Đội cứu hộ hỗ trợ các bác tài gặp sự cố trên đường (ảnh do tài xế Phan Anh Đức cung cấp).

Đội cứu hộ GrabCar được nhiều tài xế đánh giá cao và hy vọng có thể mở rộng hệ thống

Hiện đội cứu hộ GrabCar tại TP.HCM có khoảng 86 thành viên, anh em chia nhau phụ trách các quận, huyện ở TP.HCM, luân phiên thay nhau trực ca, anh em nào chạy xe ban ngày thì trực đêm còn những anh em chạy xe đêm sẽ nhận ca trực ban ngày. Thành viên của đội nằm rải rác khắp thành phố và được chia nhóm theo quận. Mỗi nhân viên cứu hộ được phát thiết bị riêng để khắc phục sự cố cho các lái xe. Họ liên hệ chủ yếu qua điện thoại di động. Công việc chính của đội cứu hộ GrabCar thường là kích bình cho xe bị chết máy, xử lý các hư hỏng nhỏ hay gặp và hỗ trợ tài xế bị tai nạn hoặc tài xế gặp sự cố trên đường…

Trong khoảng 4 tháng, đội đã cứu hộ được hàng trăm trường hợp xe gặp sự cố giữa đường. Hiện tại, đội cứu hộ đang hoạt động tại TP.HCM và Hà Nội. Trong thời gian tới, GrabCar sẽ tiếp tục thành lập thêm đội cứu hộ ở Đà Nẵng.

Sự tử tế khi khó khăn để nối dài những cánh tay, lan toả những cảm hứng sống đẹp là cố gắng và nỗ lực của các bác tài công nghệ thuộc Đội cứu hộ GrabCar. Cùng chung tay chia sẻ những câu chuyện đẹp, vì những chuyến đi an toàn và bình yên trên mọi nẻo đường.

Nếu có khi nào bạn gặp sự cố về giao thông tại TP.HCM, chỉ cần nhanh tay bấm “0906997090” hoặc số “0904210250”, các đối tác tài xế tốt bụng của GrabCar sẽ đến tận nơi hỗ trợ bạn miễn phí và mọi rắc rối sẽ chỉ còn là… chuyện nhỏ.

Theo Trí Thức Trẻ


đội cứu hộ

Grabcar


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.