Diễn biến mới nhất vụ địa ốc Alibaba: Hàng loạt người thân của Nguyễn Thái Luyện liên đới

Không chỉ Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT địa ốc Alibaba và 2 người em của mình bị truy cứu trách nhiệm

Đến thời điểm này, không chỉ Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT địa ốc Alibaba và 2 người em của mình bị truy cứu trách nhiệm mà không ít người trong gia đình người này cũng bị điều tra vì liên đới.

Vietnamnet đưa tin, tiến trình mở rộng điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty CP địa ốc Alibaba và các doanh nghiệp liên quan, mới đây Công an TP.HCM đã triệu tập, mời làm việc thêm với nhiều người.

Trong đó có một số người thuộc dàn lãnh đạo của địa ốc Alibaba như: Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó giám đốc phụ trách đối ngoại; Trang Chí Linh, Phó giám đốc phụ trách pháp lý.

Ngoài ra, hàng loạt người là họ hàng thân thích, trong số đó có 2 người gồm ông Nguyễn Văn Huấn và bà Thái Thị Túc, là cha mẹ của 3 anh em Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT), Nguyễn Thái Lĩnh (giám đốc) và Nguyễn Thái Lực (giám đốc nhiều công ty con).

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có văn bản gửi đến ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM nhằm xác minh thông tin tài khoản của hàng loạt lãnh đạo của Alibaba, Giám đốc các công ty con và cả cha mẹ của Luyện.

Diễn biến mới nhất vụ địa ốc Alibaba: Hàng loạt người thân của Nguyễn Thái Luyện liên đới-1

3 anh em nhà Nguyễn Thái Luyện.

Những tài khoản này được xác định là có những giao dịch lớn với tài khoản của công ty địa ốc Alibaba, với tài khoản của ông Nguyễn Thái Luyện và những người có liên quan đến địa ốc Alibaba đang bị điều tra.

Trước đó, Công an TP.HCM đã từng một lần gửi thông tin đến ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM đề nghị xác minh, phong tỏa tài khoản của các cá nhân, công ty có liên quan đến địa ốc Alibaba. Đặc biệt trong số đó là những thông tin về bà Võ Thị Thanh Mai (vợ của CEO Nguyễn Thái Luyện). Bà Mai là Giám đốc phụ trách tài chính.

Công an TP.HCM cũng có văn bản đến cơ quan quản lý Nhà nước ở một số địa phương thuộc TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… đề nghị ngăn chặn giao dịch một số bất động sản được xác định là liên quan đến các cá nhân lãnh đạo Ailbaba, của công ty Alibaba và hàng loạt các công ty con.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó, vào ngày 26/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM có văn bản ngăn chặn giao dịch thửa đất do Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba đứng tên ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Thửa đất này (đất ở đô thị) được cấp GCN cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba ngày 21/5.

Để phục vụ công tác điều tra, tránh trường hợp đối tượng tẩu tán tài sản, cơ quan điều tra đề nghị các cơ quan ngăn chặn, tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với thửa đất thửa đất số 1164, tờ bản đồ số 2, địa chỉ 52 Đặng Văn Bi, phường trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tính đến nay, Công an TP đã khởi tố, bắt tạm giam anh em Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh. Công an cũng giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thái Lực (là em út của Luyện và Lĩnh).

Công an TP.HCM xác định, Nguyễn Thái Luyện là kẻ chủ mưu, cùng đổng bọn lừa đảo 6.700 người, chiếm đoạt số tiền đến 2.500 tỷ đồng. Địa ốc Alibaba đã lừa đảo huy động vốn đa cấp, sử dụng các dự án “ma” làm mồi nhử” khách hàng.

Theo Nguoiduatin.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.