Đợt không khí lạnh miền Bắc kéo dài bao lâu?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh tràn xuống nước ta đêm nay sẽ làm nền nhiệt các tỉnh Bắc bộ, Bắc Trung bộ giảm trong 3 ngày sau đó trời ấm trở lại. Các tỉnh miền núi trời chuyển rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

 Dự báo khoảng tối và đêm nay (09/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, từ ngày mai (10/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ ngày mai ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Thời tiết Hà Nội tối và đêm nay (09/10) có mưa rào và dông, ngày mai trời trở lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong chiều tối và đêm nay (09/10), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 10-13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ).

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh này kéo dài khoảng 3 ngày. Đến ngày 14,15/10 trời ấm lên, sau đó ngày 16/10 sẽ có một đợt không khí lạnh tiếp theo ảnh hưởng đến nước ta.

Từ nay đến hết tháng 10 còn khoảng 2-3 đợt không khí lạnh khác có khả năng ảnh hưởng đến nước ta. Mùa đông năm nay được khẳng định đến sớm và được dự báo sẽ rét hơn 5 mùa đông gần đây.

Theo Tiền Phong


không khí lạnh

chuyển rét

dự báo thời tiết


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.