Đưa cơm đến các khoa phòng ở BV Bạch Mai suốt 2 tháng nhưng khai báo vòng vo, ca nhiễm Covid-19 thứ 178 khiến nhiều người phải cách ly

Liên quan đến ca này, hiện lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã đưa 8 bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh và 12 nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ có tiếp xúc trực tiếp với bà N. đi cách ly trong phòng riêng để theo dõi sức khoẻ, phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Liên quan đến dịch Covid -19, ngày 29/3 Bộ y tế cho biết đến 6h sáng nay đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 179.

Bốn ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Đưa cơm đến các khoa phòng ở BV Bạch Mai suốt 2 tháng nhưng khai báo vòng vo, ca nhiễm Covid-19 thứ 178 khiến nhiều người phải cách ly-1

Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 ca nhiễm mới, trong đó có 4 ca liên quan đến bệnh viện Bạch Mai.

Theo Sở y tế tỉnh Thái Nguyên, địa phương này có 1 ca nhiễm Covid-19 là ca bệnh số 178 (nữ, 44 tuổi, làm việc tại Công ty Trường Sinh - chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai).

Bệnh nhân 178 là bà H.T.N, trú tại xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ. Qua khai thác lịch trình di chuyển, chiều 27/3, bà N. đi xe khách từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về thị trấn Đại Từ lúc 15h chiều cùng ngày, sau đó vào thẳng Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ để khám bệnh, với triệu chứng đau đầu, chóng mặt.

Ban đầu, bà N.  khai chỉ ở nhà, không đi đâu, bị đau đầu nên đến viện khám. Sau khi nhập viện, bệnh nhân được lập bệnh án, hồ sơ điều trị tại Khoa Nội, xét nghiệm công thức máu và đường máu cho kết quả bình thường. Bệnh nhân được chẩn đoán: Thiếu máu não.

Cho đến 20 giờ ngày 27/3, bà N. bị sốt 37,6 độ C, đau họng. Sau khi tiếp tục khai thác kỹ, bác sĩ phát hiện bệnh nhân này đã làm thuê ở Bệnh viện Bạch Mai trong 2 tháng vừa qua với công việc đưa cơm đến các khoa, phòng.

Đặc biệt, trước đó, trong ngày 25/3, bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư làm xét nghiệm, chụp tim phổi bình thường, làm test nhanh cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 .

Sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 có liên quan trực tiếp đến "ổ dịch" Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ đã lập tức đưa bà N. vào khu ly riêng, phun khử khuẩn toàn viện. Cho đến 15 giờ chiều 28/3 , bà N. được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phổi Thái Nguyên.

Liên quan đến ca này, hiện lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã đưa 8 bệnh nhân nằm cùng phòng bệnh và 12 nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ có tiếp xúc trực tiếp với bà N. đi cách ly trong phòng riêng để theo dõi sức khoẻ, phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xác minh danh tính 14 người đi chung xe khách với ca bệnh này. Hiện, đã liên lạc được 12 người, 2 người còn lại chưa liên lạc được.

 

 THEO NHỊP SỐNG VIỆT 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dua-com-den-cac-khoa-phong-o-bv-bach-mai-suot-2-thang-nhung-khai-bao-vong-vo-ca-nhiem-covid-19-thu-178-khien-nhieu-nguoi-phai-cach-ly-22020293105614586.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.