Hà Nội: Cá chết trắng trên hồ Văn Chương, người dân đau đầu vì mùi hôi nồng nặc

Cá chết trắng hồ Văn Chương nhiều ngày nay khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, người dân sống xung quanh hồ cảm thấy mệt mỏi, khiếp sợ.

Cá chết trắng hồ Văn Chương nhiều ngày nay khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, người dân sống xung quanh hồ cảm thấy mệt mỏi, khiếp sợ.

Nhiều ngày nay, người dân sinh sống ven hồ Văn Chương phản ánh rất nhiều cá đột nhiên chết hàng loạt. Mùi tanh, hôi thối do cá chết bốc lên khiến người dân vô cùng khó chịu, nhiều người cảm thấy ám ảnh và đau đầu khi phải ngửi mùi nồng nặc này cả ngày.

Hà Nội: Cá chết trắng trên hồ Văn Chương, người dân đau đầu vì mùi hôi nồng nặc-1
Cá chết bốc mùi hôi thối ở hồ Văn Chương.

"2-3 ngày nay, cứ mở mắt ra là ngửi thấy mùi tanh, mở cửa bước ra khỏi nhà là thấy cá chết. Tối hôm trước vớt sạch cá chết, thì sáng hôm sau cá lại nổi lên trắng hồ", bà Vân (58 tuổi) chia sẻ.

Theo một số người dân sinh sống tại đây, nguyên nhân cá chết là do lượng cá trong hồ quá nhiều, thiếu không gian sống và oxy. 

Hà Nội: Cá chết trắng trên hồ Văn Chương, người dân đau đầu vì mùi hôi nồng nặc-2
Công nhân công ty cấp thoát nước tiến hành vớt cá chết.

Việc cá chết là điều xảy ra thường xuyên, cứ sau mỗi đợt nắng nóng rồi mưa là cá lại chết, nhưng đợt này cá chết nhiều hơn mọi khi.

Nhân viên thoát nước Hà Nội những ngày nay phải hoạt động hết công suất để vớt cá chết. Có thời điểm, xác cá vớt lên thuyền quá nặng khiến thuyền bị chìm.

Hà Nội: Cá chết trắng trên hồ Văn Chương, người dân đau đầu vì mùi hôi nồng nặc-3
Hồ Văn Chương sạch sẽ trở lại.

Ghi nhận sáng 1/6 công nhân công ty cấp thoát nước Hà Nội đã dùng thuyền vớt hết số cá chết nổi trên mặt hồ.

Theo Trí Thức Trẻ


Cá chết trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.