Hà Nội chỉ còn 4 quận/ huyện "vùng cam", thêm những khu vực nào tiếp tục "giảm nhiệt"?

So với tuần trước, Hà Nội giảm xuống chỉ còn 4 quận/huyện "vùng cam", thêm nhiều địa bàn tiếp tục "giảm nhiệt", chuyển cấp độ dịch.

Tối 21/1, UBND TP. Hà Nội có thông báo về đánh giá cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Theo đó, toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình).

Về cấp độ quận, huyện:

- Không có quận/huyện ở cấp độ 1 (màu xanh, bình thường mới). 

- 26 quận/ huyện ở cấp độ 2.

Chỉ còn 4 quận, huyện ở cấp độ 3 (màu cam, nguy cơ cao), gồm: Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Gia Lâm và Chương Mỹ.

Như vậy, so với tuần trước, dịch ở 4 quận Thanh Xuân, Ba Đình, Long Biên, Cầu Giấy đã giảm từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2. Còn huyện Chương Mỹ lại tăng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3.

Về cấp độ xã, phường, thị trấn:

- 43 xã, phường ở cấp độ 1.

- 377 xã, phường ở cấp độ 2.

- 159 xã, phường, thị trấn ở cấp độ 3. Trong vòng 14 ngày gần đây, 159 địa phương này ghi nhận nhiều ca bệnh trong cộng đồng.

- Không có địa bàn nào ở cấp độ 4 (màu đỏ, nguy cơ rất cao).

Trong 14 ngày gần đây, trên địa bàn thành phố ghi nhận 22.337 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng. Đến nay, tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 liều vaccine phòng Covid-19 là 99,7% (đã đạt tỷ lệ tối thiểu là 70%); tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều vaccine là 98% (đạt tỷ lệ tối thiểu là 80%).

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND thành phố chỉ đạo tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao.

Tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế và thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-chi-con-4-quan--huyen-vung-cam-them-nhung-khu-vuc-nao-tiep-tuc-giam-nhiet-161222101192847667.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.