Hà Nội lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ trở về từ Vân Đồn - Quảng Ninh

Sáng 28/1, ông Phạm Phú Tuấn - chủ tịch xã Minh Cường, huyện Thường Tín xác nhận , ngay trong đêm lãnh đạo địa phương đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa khu vực nhà của bác sĩ trở về từ Quảng Ninh.

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm cùng ngày, người dân thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín xôn xao về trường hợp một công dân (là bác sĩ) được lực lượng chức năng đưa đi cách ly, đồng thời các lối ra vào của khu này và gia đình vị bác sĩ này đã được lập chốt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tuấn cho biết, công dân là một bác sĩ làm việc tại bệnh viện nơi nam bệnh nhân 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh điều trị.

"Ông này về được vài tiếng thì chính quyền địa phương nhận được thông báo, ngay lập tức chúng tôi phối hợp, tạm thời đã phong tỏa ở thôn này", ông Tuấn nói.

Hà Nội lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ trở về từ Vân Đồn - Quảng Ninh-1
Thôn Lam Sơn đã được lập chốt

Bản tin sáng ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đêm 27/1, sau khi có kết quả xét nghiệm, xác nhận 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh).

Ngay trong đêm, Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại hai tỉnh này đang được chủ động, quyết liệt thực hiện.

CA BỆNH 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hà Nội lập chốt chặn, cách ly nhà riêng của bác sĩ trở về từ Vân Đồn - Quảng Ninh-2
Lực lượng chức năng đã lập chốt đi vào gia đình bệnh nhân

CA BỆNH 1553 (BN 1553): nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ban Chỉ đạo cho biết, sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến phòng chống dịch COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh trong những Bản tin tiếp theo. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-lap-chot-chan-cach-ly-nha-rieng-cua-bac-si-tro-ve-tu-van-don-quang-ninh-162212801083140204.htm

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.