Hà Nội yêu cầu cách ly người về từ vùng dịch tại Hà Nam

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hà Nam, CDC Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã giám sát người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý đang giãn cách xã hội.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 24/9 ban hành công văn về việc giám sát người về từ các xã, phường đang giãn cách xã hội tại thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Theo đó, hiện nay tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Phủ Lý đang diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh (nhiều ca không rõ nguồn lây) tại nhiều phường, xã trên địa bàn. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Hà Nội, CDC Hà Nội đề nghị các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã giám sát người về từ các xã, phường thuộc thành phố Phủ Lý đang giãn cách xã hội.

Cụ thể, hiện có 12 xã, phường: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung, giãn cách xã hội từ ngày 19/9/2021.

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính được coi là người tiếp xúc gần (F1), CDC Hà Nội yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung. Với các trường hợp khác, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Những người có triệu chứng: sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác/ khứu giác,... thì xem như ca nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Tính từ ngày 19/9 đến sáng 25/9, Hà Nam ghi nhận 79 ca dương tính SARS-CoV-2. Sáng nay, Hà Nội đã cử 75 bác sĩ, kỹ thuật viên và điều dưỡng của 3 Bệnh viện Đa khoa Thường Tín, Quốc Oai và Hoài Đức hỗ trợ tỉnh Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vaccine Covid-19.

Đoàn công tác gồm những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong công tác thu dung, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng tại Hà Nội.

Bác sĩ Nguyễn Thế Anh, Phó trưởng khoa Ngoại của Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Tín cho biết, các thành viên trong đoàn xác định quyết tâm cao nhất là thực hiện tốt công tác hỗ trợ tỉnh bạn và bảo đảm an toàn, giữ gìn sức khỏe cho bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo kế hoạch, ngành y tế Hà Nội cử 302 cán bộ y tế trực thuộc 20 đơn vị y tế trong và ngoài công lập về tỉnh Hà Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19 trong đợt này, từ ngày 24/9 đến khi hoàn thành nhiệm vụ đặt ra.

 

THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-yeu-cau-cach-ly-nguoi-ve-tu-vung-dich-tai-ha-nam-161212509133113879.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.