Hải Dương: Từ 0h ngày 16/8, người dân không được ra khỏi TP, đóng hoàn toàn các cửa hàng ăn uống

Từ 0h ngày 16/8, Hải Dương thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn, trước diễn biến rất phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hải Dương quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn thành phố ở mức độ cao hơn với các biện pháp quyết liệt để dập dịch, từ 0h ngày 16/8/2020.

Cụ thể, nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã; đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố. Đồng thời yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, TP chỉ cho phép các phương tiện ra vào trong các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu nhưng phải thực hiện khai báo y tế, lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt và phun khử khuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, TP đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng ăn, uống kể cả dịch vụ giao hàng tận nhà; các dịch vụ làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các dịch vụ khác có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đối với các xe vận tải hàng hóa, xe khách tuyến tỉnh không được chạy qua địa bàn thành phố; các dịch vụ taxi chỉ được chở 1 hành khách. Dừng các hoạt động hội họp tập trung đông người, các hoạt động tôn giáo.

Đến nay, Hải Dương ghi nhận 4 ca bệnh liên quan. Sau khi có ca nhiễm Covid-19 mới nhất là bệnh nhân 950, TP đã họp khẩn, tiến hành phong tỏa, khử trùng ngay khu phố bệnh nhân sinh sống, tại ngõ 10, đường Trần Văn Giáp, phường Thanh Bình. Khẩn trương truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có Trường THPT Hồng Quang (nơi bệnh nhân nhập học chiều 5/8). Đề nghị nhà trường rà soát ngay các trường hợp F1, F2 trong buổi chiều bệnh nhân đến nhập học.

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/hai-duong-tu-0h-ngay-168-nguoi-dan-khong-duoc-ra-khoi-tp-dong-hoan-toan-cac-cua-hang-an-uong-218353

cách ly xã hội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.