Nghe lời dụ dỗ của nam thanh niên hàng xóm rủ đi chơi, em Lê Hồng S. bị người này bắt cóc, ép gia đình S. đưa 50 triệu đồng mới thả người.

Ngày 6/6, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Đức (SN 1999, trú xã Diễn Thắng, huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em, tống tiền. Nạn nhân trong vụ việc là em Lê Hồng S. (12 tuổi, hàng xóm của Đức).

Dù đã 4 ngày trôi qua nhưng quãng thời gian bị gã hàng xóm khống chế, kề dao vào cổ, vẫn khiến cậu bé 12 tuổi vô cùng sợ hãi.

Hành trình giải cứu cậu bé 12 tuổi ở Nghệ An bị gã hàng xóm bắt cóc, đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 1.

Em S. trở về gia đình sau khi bị bắt cóc

S. kể, chiều ngày 30/5, em được Đức rủ đi đổ xăng nhưng sau đó nam thanh niên này tiếp tục đưa em đi xuống bãi biển Diễn Thành, huyện Diễn Châu chơi và tắm biển.

Đến tối cùng ngày, Đức đi mua hai con dao rồi đưa Sơn đến một nhà nghỉ gần đó thuê phòng và nhốt em ở trong.

"Em đòi về nhưng anh Đức không cho về. Khi anh trai em gọi điện cho Đức thì em thấy anh ấy nói nhà mi không đưa tiền đầy đủ cho tau thì một sợi tóc em mi cũng không còn nên em rất sợ", em S. kể.

Hành trình giải cứu cậu bé 12 tuổi ở Nghệ An bị gã hàng xóm bắt cóc, đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 2.

Tin nhắn đòi tiền chuộc

Anh Lê Trung Dũng (SN 1998, anh trai S.) cho biết, không thấy em trở về nên cả nhà cùng nhau đi tìm. Cả gia đình tìm kiếm thì biết được việc Đức chở S. đi xuống bãi biển. Vậy là cả gia đình xuống biển tìm nhưng vẫn không thấy. Gọi điện thoại cho Đức thì không nghe máy, khiến cả gia đình rất lo lắng.

"Lúc đó, tôi chỉ nghĩ rằng Đức đưa em mình đi đâu đó chơi nên nhắn tin bảo đưa em ấy về. Tuy nhiên Đức không đưa về mà biện nhiều lý do khác nhau. Sau đó đến khoảng 2h ngày 31/5, Đức gọi video trên Facebook cho tôi, trong video thì thấy em trai tôi đang bị kề dao ở cổ. Lúc này Đức còn đe dọa nếu gia đình gia đình manh động thì sẽ giết", anh Dũng kể.

Biết Đức đã bắt cóc S. và đòi số tiền chuộc rất lớn, cả gia đình vô cùng lo lắng, nên đã trình báo cơ quan công an.

Hành trình giải cứu cậu bé 12 tuổi ở Nghệ An bị gã hàng xóm bắt cóc, đòi 50 triệu tiền chuộc - Ảnh 3.

Đối tượng Đức tại cơ quan công an

Kể lại quá trình giao dịch giữa hai bên, anh Dũng cho biết: "Đức liên tục thay đổi địa điểm nhận tiền. Lúc đầu Đức hẹn tại một địa điểm vắng người ở gần ngã 3 Diễn Châu nhưng tôi không đồng ý nên Đức chuyển sang bãi biển. Đức yêu cầu chúng tôi đưa tiền đến và cho xe ôm ra nhận tiền nhưng tôi nói phải đích thân Đức ra lấy tiền và chỉ giao tiền khi thấy mặt em trai tôi, Sau đó Đức phát hiện có người thân ở gần bãi biển nên lại thay đổi địa điểm".

Sáng ngày 1/6, Đức tiếp tục hẹn Dũng mang 50 triệu đến trước cổng Bệnh viện huyện Diễn Châu chuộc em trai. Sau khi bàn bạc và thống nhất kế hoạch với công an huyện Diễn Châu, Dũng mang theo 20 triệu đồng đến điểm hẹn.

Anh Dũng kể: "Lúc đó, xe taxi vừa dừng, em trai tôi nhanh chân mở cửa chạy thoát ra ngoài. Lúc này tôi vẫn mang tiền tiến lại xe đưa cho Đức để kéo dài thời gian chờ công an ập vào bắt giữ Đức ngay tại chỗ".

Ông Lê Song Hào, Trưởng công an xã Diễn Thắng cho biết: "Đức chưa có tiền án, tiền sự nhưng là người có ăn chơi, lêu lổng. Sau khi xảy ra sự việc, gia đình có trình báo việc Đức bị tâm thần tuy nhiên điều này chưa thể khẳng định. Phía công an huyện sắp tới sẽ đưa Đức đi giám định để có kết quả", ông Hào nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Diễn Châu tiếp tục làm rõ.

Theo Thời Đại

đòi tiền chuộc

bắt cóc

hàng xóm

Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.