Linh cảm lạ của người thân vụ hai nữ sinh lớp 10 ở Hải Dương tử vong

Hậu sự của hai nữ sinh xấu số học lớp 10 gặp tai nạn giao thông ở Hải Dương đã được hoàn tất, nhưng nỗi đau thương, mất mát thì không gì bù đắp được.

Cho đến lúc này, hậu sự của hai nữ sinh xấu số học lớp 10 ở Hải Dương đã được hoàn tất, nhưng nỗi đau thương, mất mát thì không gì bù đắp được. Mỗi khi nhớ lại vụ tai nạn ấy, người thân nữ sinh không lý giải được tại sao hôm đó xe của Q và người bạn thường xuyên đi cùng lại hỏng...

Buổi học định mệnh

Những ngày qua, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng cướp đi sinh mạng hai nữ sinh N.T.T.P và M.T.N.Q (cùng SN 2004, trú tại phường An Lạc, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là học sinh lớp 10 trường THPT Trần Phú) làm rúng động bà con khối phố. Vụ tai nạn ấy đã khép lại bao ước mơ còn dang dở của các em.

Chưa hết hoảng sợ, ông N.V. K (ơt phường An Lạc) kể, thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang trên đường đi làm thì bắt gặp vụ tai nạn. Lúc đầu, ông không biết các nạn nhân là ai, nhưng khi biết có cháu P cùng khu với mình, ông liền thông báo cho gia đình. Ông K cho biết: "Tôi thấy các cháu ngã ra đường, cách đó một đoạn là xe máy bị hư hỏng nặng. Còn chiếc ô tô khách cạnh đó bị vỡ phần trước và xung quanh vương vãi nhiều mảnh vỡ".

Linh cảm lạ của người thân vụ hai nữ sinh lớp 10 ở Hải Dương tử vong-1

Hàng trăm người dân, thầy cô, bạn bè có mặt tại lễ tang nữ sinh. ẢNh: Đ.Tùy

Theo Công an tỉnh Hải Dương, trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông vào 13h10 chiều 25/11, em P điều khiển xe máy Honda Cup50 BKS 34AB - 007.90 phía sau đèo em Q lưu thông trên QL37 hướng Nam Sách - Sao Đỏ. Khi đi đến Km 82 + 300 thuộc địa phận khu dân cư Lạc Sơn (phường Thái Học) xảy ra va chạm với ô tô khách BKS 15B-042.99 do Trần Văn Tưởng (SN 1990, trú tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) điều khiển hướng ngược chiều.

Cú đâm mạnh của ô tô khách khiến hai nữ sinh tử vong trên đường đi cấp cứu, làm hai phương tiện bị hư hỏng. Trong đó, nguyên nhân ban đầu được xác định do tài xế ô tô khách vượt xe, lấn làn không đảm bảo an toàn dẫn đến vụ tai nạn giao thông. Sau khi hoàn thiện các thủ tục và công tác khám nghiệm tử thi, thi thể hai nữ sinh được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Linh cảm lạ của người thân vụ hai nữ sinh lớp 10 ở Hải Dương tử vong-2

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Linh cảm bất an

Chúng tôi đến phường An Lạc khi lễ tang của các nạn nhân xấu số đang được gia đình, dòng tộc cử hành. Chưa khi nào người dân sinh sống trên địa bàn phường lại buồn như vậy. Họ không chỉ tiếc thương các các nữ sinh tuổi đời còn trẻ, tương lại đang rộng mở phía trước, mà còn xót xa khi hoàn cảnh gia đình các em gặp khó khăn.

Người thân nữ sinh P kể, trước đây gia đình P có 2 chị em, P là con gái lớn. Tuy nhiên, bố mẹ em đã li hôn và P sống cùng bố. Sau khi ly hôn, mẹ P sang nước ngoài lao động và cách đây ít năm, bố P đã kết hôn lần hai.

Người thân nữ sinh P cho biết: "Gia cảnh P khó khăn lắm. Bố và mẹ kế cháu đều làm công nhân, tài sản chả có gì đáng giá ngoài căn nhà cấp bốn. Hôm xảy ra sự việc, bố cháu đi làm đêm về mệt ngủ không hay, chỉ đến khi được người thân báo tin thì mới biết và đến bệnh viện nhận thi thể con gái. Còn mẹ ruột cháu đã nhận được tin nhưng không thể về nước vì nhiều lí do khác nhau. Nghĩ buồn quá".

Trong lễ tang, ông Mạc Văn Cường (bố nữ sinh Q) vẫn không thể tin con gái mình đã mất, ông phải nén nỗi đau để cùng người thân lo hậu sự. Nhưng đến khi nói lời cảm ơn trong lễ truy điệu thì ông bật khóc nghẹn ngào. Ông kể, trưa 25/11, sau khi đi học buổi sáng về, Q ăn cơm trưa cùng ông và sau đó chào bố để đến trường học buổi chiều. Tuy nhiên, khi con gái bảo xe hỏng và đi nhờ cháu P thì ông thấy có điều lạ. Sau khi xảy ra sự việc, bản thân ông vẫn không thể lý giải được điều đó.

Bố nữ sinh Q cho biết: "Bình thường, con gái tôi đi học cùng một người bạn trong xóm và người bạn đó cũng là họ hàng. Nhưng khi con gái tôi bảo, hôm nay xe của con và người bạn kia đều hỏng nên đi nhờ cháu P khiến tôi thấy lạ. Bởi, không hiểu sao hai xe lại hỏng cùng lúc và chưa khi nào con gái tôi đi nhờ xe của cháu P. Sau khi chào tôi để đến trường học, một lát sau tôi nhận được tin báo từ người thân nói cháu Q gặp tai nạn. Nhưng sợ tôi sốc nên người thân còn giấu, khi đến hiện trường thì con gái tôi cùng cháu P đã được mọi người đưa đến Trung tâm Y tế TP Chí Linh và thi thể chuyển xuống nhà xác chờ khám nghiệm".

Chia sẻ về hoàn cảnh gia đình nạn nhân, ông Mạc Thành Cốc, Chủ tịch UBND phường An Lạc cho biết: "Chính quyền phường cùng các tổ chức xã hội địa phường đã đến gia đình các nạn nhân hỏi thăm, phúng viếng và chia buồn. Tuy nhiên, gia cảnh của các cháu không được khá giả, đặc biệt là cháu P. Do đó, nếu được tổ chức, cá nhân hỗ trợ ủng hộ thì sẽ phần nào giúp gia đình nạn nhân vơi bớt đi khó khăn và đó cũng là cách động viên, xoa dịu nỗi đau mất con, mất người thân của họ".

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/xa-hoi/linh-cam-la-cua-nguoi-than-vu-hai-nu-sinh-lop-10-o-hai-duong-tu-vong-20191127201745042.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.