Lột áo, đánh ghen nữ 9X trước siêu thị là phạm pháp

Nói về clip ghi cảnh 4 phụ nữ đánh đập một cô gái giữa phố, luật sư cho rằng hành vi của họ có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.

Nói về clip ghi cảnh 4 phụ nữ đánh đập một cô gái giữa phố, luật sư cho rằng hành vi của họ có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự.

Tối 15/6, mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh 4 phụ nữ đánh đập một cô gái ở trước cửa siêu thị Big C (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), vì cho rằng 9X có quan hệ bất chính với chồng một người trong nhóm.

Lột áo, đánh ghen là kém thông minh

Xem đoạn video, hầu hết độc giả bày tỏ ý kiến chê trách, lên án hành vi cặp bồ với đàn ông có vợ của nạn nhân trẻ tuổi, nhưng cũng không tán hành hành vi đánh người tàn bạo của nhóm phụ nữ.

Chia sẻ với PV, độc giả Lan Vy cho rằng các hành vi ấy đều hạ thấp danh dự, nhân phẩm của con người.

“Người đàn ông có tính trăng hoa thì không cặp với cô này sẽ có người khác. Liệu người vợ có đi tìm đánh tình địch mãi được không?. Hơn nữa, không phải ai cũng hiền, yếu thế như người bị đánh trong clip, hôm nay ỷ đông đánh họ, ngày mai họ sẽ tìm cách trả thù lại” - độc giả nêu quan điểm và cho rằng nhóm người đi đánh ghen đã không lường được hậu quả bị quay clip, đăng báo, có thể ngồi tù và khiến người thân của mình liên lụy.

Người đi đánh ghen hãy tự yêu và tôn trọng bản thân, khi thấy chồng không xứng đáng, không hàn gắn được tình cảm có thể cân nhắc bỏ, giống như bỏ bộ đồ ta không mặc vừa nữa. Còn chọn cách đánh ghen như thế này là kém thông minh - độc giả chia sẻ.

Cùng chung quan điểm, bạn đọc Pham Kimdavir cho rằng không thể bỏ qua việc đánh người tùy tiện và cần phạt nặng. Tuy nhiên, độc giả cho rằng pháp luật cần nghiêm trị những cá nhân phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Theo dõi diễn biến vụ việc, rất nhiều bạn gửi ý kiến thắc mắc tại sao hiện trường vụ việc có đông người đứng xem vậy mà không ai vào can ngăn vụ đánh ghen, chỉ khoanh tay đứng nhìn và cười?!.

Có thể bị truy tố

Nêu quan điểm về vụ "Nữ 9X bị lột áo, đánh ghen trước cửa siêu thị", luật sư Trương Quốc Hòe, Trưởng văn phòng luật sư Interla (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của nhóm 4 phụ nữ có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Nếu đủ căn cứ, luật sư nhận định những người đi đánh ghen có thể bị truy tố về tội Làm nhục người khác, Cố ý gây thương tích.

Luật sư Hòe phân tích, nhóm phụ nữ đã có hành vi đánh đập, giật tóc, xé áo nạn nhân, gây mất trật tự công cộng nên có thể bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng. Nếu những người này đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi trên, họ có thể cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng. Tùy theo tính chất, mức độ, người liên quan có thể bị cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Lot ao, danh ghen nu 9X truoc sieu thi la pham phap hinh anh 1
4 phụ nữ đánh đập, lột đồ cô gái giữa phố là vi phạm pháp luật, có thể bị xử lý hình sự. Ảnh cắt từ clip.

Ngoài ra, nhóm phụ nữ đánh ghen còn có hành động xé áo, giật tóc nạn nhân ở nơi đông người. Vị luật sư cho rằng, họ có dấu hiệu phạm vào tội Làm nhục người khác, với mức hình phạt cao nhất đến 3 năm tù. 

“Trường hợp hành vi của những người phụ nữ đánh đập cô gái trẻ thỏa mãn các yếu tố cấu thành tội Cố ý gây thương tích, họ sẽ bị khởi tố theo quy định tại Điều 104 BLHS năm 1999” - luật sư Hòe cho biết.

Trường hợp cấu thành khoản 1, tội Làm nhục người khác hay tội Cố ý gây thương tích, cơ quan cảnh sát điều tra chỉ khởi tố theo yêu cầu của người bị hại.

Theo thông tin từ báo chí, trong lúc bị đánh, chiếc dây chuyền trên cổ của nạn nhân đã mất. Cơ quan điều tra cần phải xác minh, làm rõ về việc này.

“Nếu một trong 4 người gây án lấy dây chuyền của nạn nhân thì hành vi của người đó cấu thành tội Cướp tài sản" - luật sư Hòe phân tích.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.