'Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết'

“Nhiều người thay nhau lặn xuống sông, dùng búa, đá đập kính ôtô để cứu người nhưng bất lực. Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết”, nhân chứng nhớ lại.

Chiều 5/10, người dân xã Thanh Nho và Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vẫn đang lo mai táng cho 5 nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông giữa ôtô 7 chỗ và xe máy tại cầu treo Chợ Chùa tối hôm qua (4/10).

Theo lời kể của nhân chứng, mọi nỗ lực giải cứu đều bất thành dù nhiều người đã cố gắng nhảy xuống sông nhằm giúp các nạn nhân ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Bất lực
Là một trong những người tiếp cận hiện trường đầu tiên, anh Trần Văn Thế (33 tuổi, xã Phong Thịnh) nhớ lại khoảng 20h, khi đang ở cạnh nhà, anh nghe tiếng động mạnh và tiếng người dân hô hoán có tai nạn ở cầu treo chợ Chùa nối hai xã Thanh Liên và Phong Thịnh (huyện Thanh Chương) nên ra xem.

Tới nơi, anh nhìn thấy chiếc xe máy biến dạng nằm trên cầu, cạnh đó là một thanh niên bị thương nặng bất tỉnh cạnh tấm lan can chìa ra sông. Phía dưới sông, chiếc ôtô 7 chỗ nằm chổng 4 bánh lên trên, đèn xe vẫn sáng.

Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết-1Anh Trần Văn Thế kể lúc lặn vớt ôtô gặp nạn. Ảnh: P.H.

“Nhiều người thay nhau lặn xuống sông, dùng búa, đá đập kính ôtô để cứu người nhưng đành bất lực vì nước khá sâu. Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết”, anh Thế nhớ lại.

Theo anh Thế, ngoài 3 nạn nhân được tìm thấy trong xe, lực lượng cứu hộ cùng người dân còn phải dùng câu vương, thuyền để rà tìm nạn nhân còn lại. Sau hơn 2 giờ tìm kiếm, nạn nhân cuối cùng mới được đưa lên bờ.

Cũng là người tiếp cận hiện trường, lặn đưa thi thể các nạn nhân lên bờ, ông Nguyễn Đình Tám (50 tuổi) cho biết chiếc ôtô gặp nạn là xe của người bạn ông vừa mua hơn 2 tháng.

Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết-2Chiếc xe gặp nạn khi được trục vớt lên bờ. Ảnh: S.H.

Tối 4/10, lúc ông đang ngồi nói chuyện với một số người bạn ở quán nước cạnh cầu thì nghe tin bạn gặp nạn. Tới giữa cầu, ông thấy đèn chiếc ôtô còn sáng nên vội cùng một số thanh niên trong xã bơi ra cứu người gặp nạn.

“Xe rơi giữa sông, cách bờ khoảng 40 m, đầu cắm xuống bùn. Bên trong xe lúc này nước đã tràn vào, cửa bị khóa chặt nên không thể mở. Nhiều người cùng hỗ trợ đưa 3 người bên trong ra ngoài nhưng không thể”, ông nhớ lại.

Theo người dân địa phương, 3 nạn nhân trong xe 7 chỗ cùng ở xã Thanh Nho, còn 2 nạn nhân đi xe máy là người ở xã Thanh Liên. Chiếc ôtô 7 chỗ được anh Nguyễn Thế Tuấn (tài xế tử vong trong vụ tai nạn) mua 400 triệu từ Hà Nội cách đây hơn 2 tháng. Hàng ngày, anh Tuấn nhận chạy xe dịch vụ cho người dân địa phương.

"Hôm qua, anh Tuấn cũng một số người bạn rủ nhau đi đá bóng, trên đường đi thì gặp nạn", một người dân cho hay.

Xe 7 chỗ lấn làn
Ông Trình Văn Nhã, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, cho biết hôm nay đoàn công tác của ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ban An toàn giao thông Quốc gia, đã đến hiện trường, thăm hỏi gia đình và làm việc với địa phương sau vụ tai nạn làm 5 người chết.

“Tại cuộc làm việc, cơ quan chức năng báo cáo nguyên nhân ban đầu được nhận định do ôtô 7 chỗ lấn làn, va chạm với xe máy rồi lao xuống sông. Còn để xác định rõ việc tài xế chạy tốc độ bao nhiêu, có nồng độ cồn hay không phải chờ công an điều tra, kết luận”, ông Nhã nói.

Lúc chiếc xe được kéo lên, 3 người bên trong đã chết-3Khoảng 10 m lan can bị tông gãy. Ảnh: P.T.

Theo ông Nhã, cầu treo Chợ Chùa được xây dựng từ năm 1985, đưa vào sử dụng vào năm 1987. Đây là cây cầu dân sinh quan trọng phục vụ đi lại, sản xuất của người dân 10 xã vùng Cát Ngạn với trung tâm huyện.

Sau 33 năm sử dụng, cầu đã rất yếu, cơ quan quản lý đường bộ từng tu sửa một số vị trí của cầu và lắp biển cảnh báo, hạn chế tải trọng qua cầu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cũng trong sáng 5/10, đơn vị quản lý đường bộ đang sửa chữa, thay lại phần lan can bị hất văng, đảm bảo an toàn cho người dân qua lại.

20h ngày 4/10, Nguyễn Thế Tuấn (40 tuổi) lái xe 7 chỗ hiệu Ford Everest chở Lê Đình Anh (37 tuổi), Lê Đình Quyết (47 tuổi, cùng trú xã Thanh Nho). Đến cầu treo sông Giăng, ôtô va chạm với xe máy hiệu Honda AirBlade do Đào Văn Nam (trú xã Thanh Liên) chở theo Hoàng Anh Tuấn (28 tuổi).

Ôtô 7 chỗ lúc này lao về phía trước húc văng lan can cầu, rơi xuống sông. Nạn nhân Hoàng Anh Tuấn ngồi sau xe máy cũng bị tông văng xuống sông. Anh Đào Văn Nam bị thương nặng, được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đến 22h30, lực lượng chức năng tìm thấy 3 người đàn ông trong ôtô nhưng nạn nhân đã tử vong do ngạt nước. Đến 23h cùng ngày, thi thể nạn nhân còn lại cũng được đưa lên bờ.

Hiện trường vụ ôtô lao xuống sông khiến 5 người chết Va chạm với xe máy khi đi qua cầu treo, chiếc Ford Everest lao xuống sông. Vụ tai nạn làm 5 người tử vong.


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/luc-chiec-xe-duoc-keo-len-3-nguoi-ben-trong-da-chet-post1138477.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.