Miền Bắc chuẩn bị nắng nóng diện rộng 38 độ C

Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng diện rộng, kéo dài suốt nửa đầu tháng 5. Nền nhiệt tại khu vực này 35-38 độ C, một số thời điểm chạm ngưỡng 40 độ C.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi bản tin dự báo nắng nóng diện rộng xảy ra ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Hiện, vùng áp thấp phía tây đang phát triển và mở rộng về phía đông.

Từ mai (3/5), ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía tây khiến Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi Bắc và Trung Trung Bộ có nắng nóng cục bộ.

Ngay sau đó, nắng nóng sẽ lan rộng ra toàn bộ các khu vực trên và xảy ra cục bộ ở các tỉnh Đông Bắc Bộ. Ngày 5-6/5, nắng nóng xảy ra diện rộng trên tòan Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Nền nhiệt cao nhất phổ biến trong khoảng 35-38 độ C, nhiều nơi trên 38 độ C.

Độ ẩm trong ngày cũng tương đối thấp, chỉ đạt mức 35-50%. Thời gian trong ngày có nhiệt độ trên 35 độ C rơi vào khoảng từ 11h đến 17h.

Miền Bắc chuẩn bị nắng nóng diện rộng 38 độ C-1

Tuần tới, miền Bắc sẽ trải qua một đợt nắng nóng diện rộng, nhiều thời điểm nắng nóng gay gắt trên 38 độ C. Ảnh: Hoàng Đông.

Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng và gay gắt nhất tại miền Bắc kể từ đầu mùa hè, dự báo sẽ kéo dài trong suốt nửa đầu tháng 5. Điều này xảy ra do vùng áp thấp phía tây phát triển mạnh và mở rộng về phía đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn.

Đáng chú ý, trong các ngày 7-10/5, cường độ nắng nóng sẽ gia tăng khiến nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt xảy ra. Lúc này, nền nhiệt tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến ở mức 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm chỉ ở mức 30-45%.

Trong khi đó, nắng nóng cũng xảy ra ở Nam Bộ, cục bộ ở Tây Nguyên và Nam Trung Bộ trong các ngày 3-7/5. Nền nhiệt ở các khu vực này duy trì trong khoảng 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C chiếm khoảng 11-16 giờ/ngày.

Tại Hà Nội, cơ quan khí tượng dự báo nắng nóng sẽ xảy ra diện rộng với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C trong các ngày 4-6/5. Những ngày sau đó, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, khu vực sẽ nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với mức nhiệt phổ biến 37-39 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Người dân thủ đô và nhiều tỉnh đồng bằng Bắc Bộ sẽ tận hưởng ngày cuối của kỳ nghỉ lễ (3/5) với thời tiết ngày nắng, đêm không mưa. Nền nhiệt duy trì trong khoảng 25-33 độ C, tiết trời không quá nóng bức.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/mien-bac-chuan-bi-nang-nong-dien-rong-38-do-c-post1080124.html

nắng nóng

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.