Chủ tịch Hà Nội: Nếu người dân chủ quan đổ ra đường, thì dịch bệnh có thể lan nhanh “không kịp trở tay”

"Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện, để 5 ngày tới virus không có điều kiện lây trên địa bàn", Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Trong buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhận định, tuần vừa qua trên địa bàn có 9 ca dương tính, so với tuần trước là 45 ca bệnh thì chỉ bằng 1/5. Tuy nhiên, bệnh nhân 237, 243 có diễn biến đi nhiều nơi, đến nhiều bệnh viện và chưa xác định được nguồn gốc lây nhiễm. 

Ông Chung khẳng định, "qua việc này chúng ta thấy mức độ nguy hiểm của lây lan dịch bệnh trong giai đoạn này, nếu lây thì sẽ lan rất nhanh".

Chủ tịch TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm túc ý kiến Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 31 của Thành ủy Hà Nội, trong những ngày tới tuyệt đối khi không có việc cần thiết thì không ra ngoài đường.

Chủ tịch Hà Nội: Nếu người dân chủ quan đổ ra đường, thì dịch bệnh có thể lan nhanh không kịp trở tay”-1Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Nêu vấn đề trong vài ngày có một bộ phận người dân đã dấu hiệu chủ quan, lại ra đường khi không có việc thiết yếu, ông Chung nói rõ, nếu các biện pháp trùng xuống trong giai đoạn này, người dân lại đổ ra đường khi đã có dấu hiệu dịch tễ trong cộng đồng, thì dịch bệnh sẽ lây lan rất nhanh, mà Việt Nam có câu "không kịp trở tay".

"Chỉ cần 10% người dân không chấp hành, vẫn ra đường thì tất cả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cách ly xã hội, giãn cách xã hội tại nhà không có tác dụng. Vì vậy tôi mong muốn người dân cần nghiêm túc thực hiện. Người dân cần thực hiện nghiêm túc 5 ngày tới để virus không có điều kiện lây trên địa bàn, công việc phòng chống dịch bệnh của Thành phố mới có hiệu quả", ông Chung nói. 

Ngoài ra, lãnh đạo Hà Nội yêu cầu các bệnh viện, các phòng/trạm y tế thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế liên quan đến tất cả các trường hợp đến khám, chữa bệnh, như phân luồng, kiểm tra do thân nhiệt, khai báo y tế. Đối với các bệnh nhân nặng thì chỉ cho một người nhà thăm gặp, trông nom, không được tổ chức việc thăm gặp nhiều trong bệnh viện.

Chủ tịch UBND TP giao CATP mở cao điểm về phòng, chống tội phạm; các quận, huyện, phường, xã chỉ đạo thực hiện rà soát những đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh theo tinh thần đúng, chính xác, công khai và minh bạch để khi Chính phủ ban hành sẽ triển khai một cách nghiêm túc, kịp thời, không để xảy ra các trường hợp sai sót dẫn đến khiếu kiện.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chu-tich-ha-noi-neu-nguoi-dan-chu-quan-do-ra-duong-thi-dich-benh-co-the-lan-nhanh-khong-kip-tro-tay-220201042074252.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.