Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản "liền tay" cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không "bé" nào thiếu ăn trong mùa dịch

Ngay sau thông tin Thảo Cầm Viên xin TP.HCM hỗ trợ tiền để chăm sóc động, thực vật, nhiều cư dân mạng và nghệ sĩ Việt đồng loạt hưởng ứng kêu gọi, chuyển khoản "liền tay" để thêm kinh phí chăm sóc, mua thức ăn cho bầy thú.

Thảo Cầm Viên đã đóng cửa từ tháng 5 đến nay, để đảm bảo giãn cách xã hội, phòng chống dịch nên không có nguồn thu. Trong khi đó, theo đơn vị quản lý, mỗi tháng, Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải chi khoảng 3-4 tỉ để chăm sóc động, thực vật.

Đại diện Thảo Cầm Viên Sài Gòn cũng cho biết thêm, dù đã thực hiện các biện pháp tiết kiệm và giảm các khoản chi phí để duy trì hoạt động thường xuyên, tối thiểu trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ đầu năm 2020 đến nay, nhưng theo dự toán, từ tháng 7 đến tháng 12/2021, chi phí chăm sóc động, thực vật của đơn vị này cần hơn 45,7 tỉ đồng.

Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-1
Do đó, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đề xuất được hỗ trợ hơn 30 tỉ đồng để thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng động vật và duy tu, bảo quản công viên cây xanh đến hết năm 2021.

Sau thông tin nói trên, ngay trong ngày 23/9, cư dân mạng và nghệ sĩ Việt đồng loạt hưởng ứng kêu gọi mọi người chung tay "cứu" Thảo Cầm Viên vượt qua giai đoạn dịch bệnh.

Trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Hamlet Trương chia sẻ, "Thảo Cầm Viên, nơi giữ tuổi thơ của chúng mình đang cần được giúp tiền để nuôi các bạn thú và thực vật".

Hay ca sĩ Kelbin Lei cũng đã lên tiếng kêu gọi fan và cộng đồng mạng giúp đỡ cho Thảo Cầm Viên, "Mỗi người coi như mua vé ủng hộ Thảo Cầm Viên cho mấy em được bữa no đủ nha".

Đính kèm theo bài viết, các nghệ sĩ đều đính kèm số tài khoản của Công ty TNHH Thảo Cầm Viên Sài Gòn để mọi người giúp đỡ.

Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-2Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-3Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-4


Bên cạnh đó, cũng rất nhiều cư dân mạng hưởng ứng nhiệt tình, liền tay "góp sức" để giúp đỡ Thảo Cầm Viên có thêm kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng các loài động thực vật ở nơi đây.

Trên MXH, nhiều người đăng tải bức ảnh chụp màn hình chuyển khoản ủng hộ, truyền đi thông điệp tích cực. Dù trong mùa dịch Covid-19, ai cũng gặp khó khăn nhưng những tấm lòng dù ít dù nhiều của các cá nhân và tổ chức cũng là một món quà đặc biệt gửi đến Thảo Cầm Viên.

Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-5Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-6Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-7Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-8Nghệ sĩ và CĐM chuyển khoản liền tay cứu trợ bầy thú ở Thảo Cầm Viên: Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch-9


Kèm theo đó là hàng loạt lời nhắn nhủ gửi đến Thảo Cầm Viên, "Mong các bé có thêm thức ăn ạ", "Mong không bé nào thiếu ăn trong mùa dịch này", "Một chút đóng góp, mong các bé có thêm thời gian được hỗ trợ", "Của ít lòng nhiều ạ"...

Không ít người bày tỏ mong muốn muốn các động vật có đủ thức ăn, được chăm sóc tốt và có thêm kinh phí để Thảo Cầm Viên duy trì hoạt động - bởi đây là nơi lưu giữ kí ức tuổi thơ của nhiều người. Nhiều dân mạng còn hy vọng dịch bệnh sớm qua để có cơ hội đến Thảo Cầm Viên thăm các "bạn nhỏ" đang được nuôi dưỡng tại đây.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhieu-nghe-si-va-cdm-chuyen-khoan-lien-tay-cuu-tro-bay-thu-o-thao-cam-vien-mong-khong-be-nao-thieu-an-trong-mua-dich-nay-162212309183733910.htm

Nghệ sĩ Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.