Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng

Khép lại hành trình hơn 1.200 ngày ngắn ngủi đến với cuộc đời, Phạm Đức Lộc đã chấm dứt mọi nỗi đau của bệnh tật để đi đến thế giới vĩnh hằng.

Khép lại hành trình hơn 1.200 ngày ngắn ngủi đến với cuộc đời, Phạm Đức Lộc đã chấm dứt mọi nỗi đau của bệnh tật để đi đến thế giới vĩnh hằng. Trong giây phút chia tay, nhiều cha mẹ đã bật khóc nức nở khi biết rằng, từ nay chẳng còn thấy hình ảnh của một chú lính chì dũng cảm, lúc nào cũng nhoẻn miệng cười.

19h 22/12, từng dòng người nối tiếp nhau tìm về mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để được ngắm nhìn lần cuối chú lính chì dũng cảm Phạm Đức Lộc. Vậy là sau hơn 3 năm ngắn ngủi xuất hiện trên cõi đời, con đã phải dừng hành trình của mình để đi đến một thế giới khác.

Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-1

Nhiều người đã bật khóc nức nở trong giờ phút tiễn biệt con về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-2Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-3Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-4Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-5Nghẹn lòng cảnh nhiều cha mẹ khóc nức nở trong buổi tối tiễn đưa chú lính chì Phạm Đức Lộc về nơi an nghỉ cuối cùng-6

Dòng người lặng lẽ đến mái ấm Đức Quang để tiễn chú lính chì Phạm Đức Lộc về với cửa Phật.

Nơi đó, chắc có lẽ con sẽ được hạnh phúc hơn khi chẳng còn bất cứ nỗi đau đớn nào về thể xác giày vò cơ thể bé bỏng của con. Đức Lộc mỉm cười vì con đã thanh thản mà ra đi...

Nhìn hình ảnh của con nằm ngủ ngoan trong chiếc quan tài lạnh lẽo, gác lại mọi ưu phiền của cuộc sống mà trái tim các bậc cha mẹ đến tiễn đưa con như bị bóp nghẹt. Biết rằng duyên nợ của con với cuộc đời đã hết nhưng sự ra đi đột ngột mà chẳng lời từ biệt của con khiến ai cũng nhói đau.

Vượt chặng đường hơn 50km để đưa con từ mái ấm Đức Quang đến nhà hỏa táng Vạn Phước Viên (xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), nhiều người đã bật khóc nức nở vì quá xót xa.

Thi thể con được hỏa táng tại nhà hỏa táng Vạn Phước Viên (Tiền Giang).

Sau khi hỏa táng, tro cốt Đức Lộc sẽ được đưa về mái ấm để ở cạnh bên gia đình của con.

Con chỉ mới hơn 3 tuổi nhưng phải trải qua biết bao lần đối diện với bàn mổ, với muôn vàn mũi kim tiêm, hóa chất dần dần bào mòn cơ thể con. Dẫu cho con có kiên cường, mạnh mẽ đến đâu vẫn chẳng thể nào chiến thắng được số phận.

Siết chặt đôi bàn tay, những người đến bên con đều cầu nguyện ở bên kia thế giới, Đức Lộc mãi luôn là đứa trẻ ngoan ngoãn, được tìm thấy những ngày bình yên nhất sau mọi nỗi đau đớn mà con phải chịu đựng.

Dòng người tại nhà hỏa táng để tiễn đưa Đức Lộc.

Giây phút nghẹn ngào, mọi người luôn dõi theo Đức Lộc.

Giờ thì hãy ngủ thật ngoan Đức Lộc nhé. Con đã chiến đấu mạnh mẽ lắm rồi. Mọi người vẫn mãi luôn nhớ về con - chú lính chì dũng cảm của rất nhiều người yêu mến con!

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, ngày 17/12, mái ấm Đức Quang phát hiện Phạm Đức Lộc có biểu hiện ho nhiều liền vội đưa con đi thành phố để kiểm tra. Tuy nhiên trên đường đi con có dấu hiệu mệt bất thường nên mái ấm đã quyết định ghé bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (gần nhất) cho con thở oxy.

Hãy ngủ thật ngoan Lộc nhé, con đã chiến đấu mạnh mẽ lắm rồi!

Sau đó, mái ấm đã liên hệ với bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 nhưng không nơi nào nhận bệnh của Lộc vì lý do hết máy, quá tải. Riêng Nhi đồng TP.HCM thì thông báo cần hội chẩn. Đến ngày 19/12, khi biết con bị nhiễm trùng máu, dưới bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu không có trang thiết bị để lọc máu nên đã liên hệ để chuyển con lên Nhi đồng TP.HCM với hi vọng cứu sống con.

Tuy nhiên, phép màu đã không xuất hiện, con đã ra đi mãi mãi vào khoảng 19h29 tối cùng ngày, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho rất nhiều người.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc - chú lính chì d


bé Đức Lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.