Em bé bị não úng thuỷ được đưa sang Singapore lần 2 để tiểu phẫu

Vì trong não Đức Lộc có mủ cũng như bệnh viêm phổi khiến bé bị sốt, các bác sĩ đã yêu cầu phải thực hiện cuộc tiểu phẫu.

Vì trong não Đức Lộc có mủ cũng như bệnh viêm phổi khiến bé bị sốt, các bác sĩ đã yêu cầu phải thực hiện cuộc tiểu phẫu. Sau hơn 2 tiếng, ca tiểu phẫu đã thành công, bé đã khóc, tay chân cử động được.

Liên quan đến tình trạng bệnh của bé mắc bệnh não úng thuỷ bị bỏ rơi trước cổng chùa Phạm Đức Lộc, mới đây phía chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) nơi trực tiếp chăm sóc bé, thông tin: ngày 27/3, một ngày sau khi quay trở lại Singapore để trị bệnh, bé Lộc đã được chụp MRI cũng như được hội chẩn từ các bác sĩ chuyên khoa não. Tuy nhiên, kết quả không mấy khả quan và bé buộc phải thực hiện một ca tiểu phẫu.

Cụ thể, nhà chùa chia sẻ trên trang Mái ấm Đức Quang:

"Sau khi chụp MRI não và hội chẩn của bác sĩ chuyên khoa não, bác sĩ cho biết hiện tại trong não con có mủ và bệnh viêm phổi nên gây sốt cho con, bác sĩ yêu cầu phải thực hiện cuộc tiểu phẫu để lấy mũ trong con não con ra. Tránh tình trạng gây bão dư luận như lần trước làm cho mọi người hoang mang. Mái ấm xin ý kiến của mọi người, có 2 trường hợp:

1. Tiểu phẫu gấp để giữ mạng sống

2. Không tiểu phẫu bác sĩ sẽ không biết điều gì sẽ xảy ra cho con trong ngày mai vì hiện tại con đang sốt rất cao.

Xin cả nhà giúp mái ấm đưa ra lựa chọn tốt nhất cho con...".

Em bé bị não úng thuỷ được đưa sang Singapore lần 2 để tiểu phẫu - Ảnh 1.
Em bé bị não úng thuỷ được đưa sang Singapore lần 2 để tiểu phẫu - Ảnh 2.

Tối ngày 27/3, phía nhà chùa Vạn Đức liên tục thông báo về tình trạng bệnh của Phạm Đức Lộc.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng ý kiến từ những người thương yêu bé, nhà chùa nhanh chóng đưa ra quyết định cho bé Đức Lộc tiểu phẫu để bảo toàn mạng sống. Ngay trong đêm ngày 27/3, bé Đức Lộc được đưa vào phòng mổ và hơn 2 tiếng sau, nhà chùa thông báo, ca tiểu phẫu đã thành công.

Trao đổi với phóng viên sáng ngày 28/3, thầy Thích Lệ Hiếu - trụ trì chùa Vạn Đức, xác nhận thông tin trên và cho biết, sau ca tiểu phẫu, bé đã khóc, tay chân cử động được.

Em bé bị não úng thuỷ được đưa sang Singapore lần 2 để tiểu phẫu - Ảnh 3.

Theo nhà chùa, Đức Lộc phải tiểu phẫu gấp để giữ mạng sống vì não có mủ.

Trước đó, sau hai tháng nằm viện tại một BV Singapore, bé Đức Lộc được nhà chùa Vạn Đức cho xuất viện trở về nước khi BV trên đã hết phác đồ điều trị. Khoảng thời gian Đức Lộc được chăm sóc tại Việt Nam, các sư thầy tại chùa cũng như các mạnh thường quân đã tìm mọi cách liên hệ với những BV ở nhiều nước khác nhau.

Và cuối cùng, một số BS người Mỹ đã chấp nhận "xem xét" và tư vấn cho các BS ở Singapore để tìm ra hướng điều trị tốt nhất cho Đức Lộc, với điều kiện phải có thông tin cập nhật tổng quát tình hình sức khoẻ hiện tại cũng như các kết quả xét nghiệm của đức bé.

Em bé bị não úng thuỷ được đưa sang Singapore lần 2 để tiểu phẫu - Ảnh 4.

Đức Lộc những ngày còn ở Việt Nam.

Đến ngày 25-3, nhà chùa thông báo một tín hiệu vui khi nhờ sự trợ giúp của 2 mạnh thường quân, đã có một BV tại Singapore đồng ý tiếp nhận đứa bé. Một ngày sau đó, bằng một chuyến bay y tế, Phạm Đức Lộc đã quay trở lại Singapore để bước tiếp hành trình chống chọi bệnh tật cam go của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về tình hình chữa trị của đứa bé.

Theo Thời đại

bị bỏ rơi

não úng thủy

phẫu thuật tại Singapore

bé Đức Lộc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.