Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: 'Được từng nào, hay từng đó'

Người vài kg, có người vài chục kg, chỉ trong một buổi sáng, 1,3 tấn nông sản đã được bán ra...

Tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp Việt Nam trong thời gian qua đã khiến các loại nông sản bị dồn ứ, khó tiêu thụ ở các tỉnh thành. Ngoài Hải Dương là tỉnh chịu thiệt hại nặng nề thì nhiều tỉnh thành khác có diện tích trồng nông sản lớn như su hào, bắp cải, ổi, súp lơ... cũng bị ảnh hưởng, trong đó có Đăk Lăk. 

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-1

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-2

Nhiều vườn trồng súp lơ, bắp cải tại Đăk Lăk bị ùn ứ, khó tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, chị Trương Thị lệ Hằng (28 tuổi, sinh sống tại quận Phú Nhuận, TP.HCM) đã chủ động liên lạc với những người nông dân tại tỉnh Đăk Lăk có nông sản bị dồn ứ, không thể tiêu thụ, sau đó chuyển đến TP.HCM để bán, giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

 

Clip: Hơn 1 tấn nông sản được chuyển từ Đăk Lăk đến Sài Gòn theo đơn hàng giải cứu của người dân thành phố

'Không chỉ riêng tỉnh Hải Dương mà đây là tình hình chung của cả nước, mùa dịch thì vấn đề giao thương mọi nơi đều khó khăn, mình biết tới vùng nào thì sẽ cố gắng giúp đỡ bà con vùng đó. Bản thân tôi cũng là người kinh doanh, buôn bán nên hiểu rất rõ nỗi khó khăn của bà con trong năm qua khi vấn đề giao thương xuất hàng bị dồn ứ, chính vì vậy tôi muốn giúp bà con trong vấn đề giao thương, giải cứu nông sản.

Suốt từ ngày 23/2 đến giờ người dân tại TP.HCM gọi điện để đặt hàng liên tục, có lúc nông sản chuyển lên không kịp tôi phải hẹn lại giờ hoặc hôm sau mới có hàng để giao. Hiện tại, cứ hỗ trợ bán nông sản cho bà con được từng nào hay từng đó, còn việc có tiếp tục làm trong tương lai hay không thì sẽ cân nhắc lại, tùy thuộc vào hoàn cảnh để tính tiếp' - chị Hằng nói.

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-3

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-4

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-5

Súp lơ, bắp cải được bọc thành túi với giá bán rẻ hơn trên thị trường.

Theo ghi nhận sáng 24/2, căn nhà số 182/2B quận Phú Nhuận là điểm nhận bán nông sản từ tỉnh Đăk Lăk chuyển lên, tấp nập những xe hàng đến, ngoài những đơn hàng đã đặt online trước thì nhiều người đã đến tận nơi để mua, người ít thì vài kg, có người mua đến vài chục kg.

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-6

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-7

Theo chia sẻ của người nhận hàng, các đơn hàng online chiếm số lượng lớn, ngoài ra khách đến mua trực tiếp cũng đông khiến nông sản vừa cập bến đã hết veo.

Loại nông sản được chị Hằng nhận xuất hàng giải cứu giúp bà con là súp lơ và bắp cải. Trong đó súp lơ có giá 10k/bông và 5k/kg đối với bắp cải. Chỉ trong buổi sáng 24/2, chị Hằng đã bán được hơn 1,3 tấn nông sản.

Nhiều người dân đến mua cho biết, nông sản tại đây vừa xanh tốt mà lại có giá thành rất rẻ so với thị trường. Việc mua nông sản vừa phục vụ nhu cầu ăn uống, vừa để giải cứu giúp bà con chịu ảnh hưởng buôn bán do dịch Covid-19 nên mọi người sẵn sáng ủng hộ, giúp đỡ.

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-8

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-9

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-10

Súp lơ, bắp cải tươi xanh được người dân giải cứu

Người Sài Gòn giải cứu súp lơ, bắp cải giúp nông dân mùa dịch: Được từng nào, hay từng đó-11

Hơn 1,3 tấn nông sản được giải cứu thành công trong buổi sáng

 


Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/nguoi-sai-gon-giai-cuu-sup-lo-bap-cai-giup-nong-dan-mua-dich-duoc-tung-nao-hay-tung-do-2078189.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.