Dân mạng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương, nhìn giá mà thương quặn lòng!

Rất nhiều mặt hàng rau củ quả như bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, ổi... đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ rất nhiều do ảnh hưởng của dịch, người nông dân Hải Dương rơi vào cảnh khó khăn.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều mặt hàng nông sản ở Hải Dương bị dồn ứ, còn rất nhiều chưa thể buôn bán hay xuất khẩu được, điều này khiến người nông dân nơi đây vô cùng lao đao.

Trước tình hình này, nhiều chị em đã thông qua mạng xã hội, vận động mọi người cùng chung tay "giải cứu" nông sản cho bà con nơi đây.

Cụ thể, trên mạng xã hội Facebook, nhiều tài khoản đã có bài đăng tải trên dòng thời gian về việc kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ nông sản cho bà con ở Hải Dương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dân mạng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương, nhìn giá mà thương quặn lòng!-1Dân mạng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương, nhìn giá mà thương quặn lòng!-2
Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhận về nhiều lượt ủng hộ của người dùng mạng

Các mặt hàng được rao bán gồm ổi, su hào, bắp cải, cà rốt, cà chua và được đóng gói thành túi 10kg. Mỗi túi có giá dao động từ 35.000 đồng - 70.000 đồng tùy loại. Riêng su hào được bán với giá 40.000 đồng/20 cái, ổi 10kg chỉ với giá 50.000 đồng.

Dân mạng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương, nhìn giá mà thương quặn lòng!-3


Nhiều tài khoản khác cũng đăng tải bài đăng để "giải cứu" nông sản cho bà con Hải Dương và nhận được hàng trăm lượt bình luận, mua ủng hộ của người dùng mạng

Dân mạng chung tay giải cứu nông sản giúp bà con nông dân Hải Dương, nhìn giá mà thương quặn lòng!-4
(Ảnh chụp màn hình)

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng đã nhận về hàng nghìn lượt bình luận và bày tỏ cảm xúc của người dùng mạng. Có rất nhiều tài khoản Facebook đã đặt mua thông qua bài đăng. Tính đến chiều nay (19/2), tài khoản Facebook đăng tải đã phải thông báo dừng nhận đơn vì số lượng đặt hàng quá lớn.

Được biết, các mặt hàng nông sản sẽ được một số hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thu gom của người dân và được đội xe của hợp tác xã hỗ trợ vận chuyển, đảm bảo đúng các quy trình khử khuẩn theo quy định của các chốt kiểm dịch.

Hiện tại, những tình nguyện viên sẽ đứng ra gom đơn cho mọi người đặt hàng rồi sau đó mới giao hàng vào tuần sau.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dan-mang-chung-tay-giai-cuu-nong-san-giup-ba-con-nong-dan-hai-duong-nhin-gia-ma-thuong-quan-long-162211902203144705.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.