Ông trùm đường dây xăng giả cực lớn: Từng là cánh tay đắc lực của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng?

Trước khi bị bắt giữ để điều tra về đường dây xăng giả, "ông trùm" Lê Thanh Trung được xác định là cánh tay đắc lực của "ông trùm" xăng dầu Trịnh Sướng tại Sóc Trăng.

Ông trùm đường dây xăng giả cực lớn: Từng là cánh tay đắc lực của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng?-1

Liên quan đến vụ triệt phá đường dây làm xăng giả cực lớn, ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã di lý Lê Thanh Trung (38 tuổi) từ Đồng Nai về Cần Thơ để phục vụ điều tra.

Lê Thanh Trung được CQĐT xác định là nghi phạm chính chuyên làm hóa đơn giả để hợp thức hóa số xăng giả nhằm hợp thức hóa đầu vào và đầu ra của hàng trăm triệu lít xăng dầu đã được làm giả, kém chất lượng để bán ra thị trường trước khi bị phát hiện.

Thông tin Báo Thanh Niên cho hay, nhiều người kinh doanh trong giới xăng dầu ở Cần Thơ, Trung thường được gọi là Trung "lắc". Trước đây Trung từng làm việc cho Trịnh Sướng, "ông trùm" trong đường dây xăng giả đã bị Công an tỉnh Đắk Nông triệt phá hồi giữa năm 2019. Trung không chỉ là đệ tử mà còn là cánh tay đắc lực của Trịnh Sướng. Việc Trung "lắc" giàu lên bất thường từng khiến giới kinh doanh xăng dầu ở Cần Thơ xôn xao.

Sau khi Trịnh Sướng bị bắt giữ, Trung bị tình nghi đã cấu kết cùng một số đối tượng khác tiếp tục thành lập đường dây làm giả, tiêu thụ xăng dầu khác.

Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ (viết tắt là SFT) do Trung đứng ra thành lập và thuê người khác đứng tên từ năm 2017 (trụ sở tại số 90 Tầm Vu, P. Hưng Lợi, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) chủ yếu hợp thức hóa các thủ tục hóa đơn, chứng từ đầu vào, đầu ra của lượng xăng, dầu được làm giả, kém chất lượng đã bán ra thị trường.

Ông trùm đường dây xăng giả cực lớn: Từng là cánh tay đắc lực của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng?-2

Biệt thự của "ông trùm" Lê Thanh Trung (ảnh nhỏ) ở Cần Thơ -ẢNH: CAĐN
Ông trùm đường dây xăng giả cực lớn: Từng là cánh tay đắc lực của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng?-3

Lực lượng công an khám xét Công ty SFT vào sáng 18/2. Ảnh: Ánh Mai/Người Lao Động

Riêng các hoạt động kinh doanh như kho bãi, mua bán, làm giả đều diễn ra tại các địa bàn khác nên lực lượng chức năng Cần Thơ khó phát hiện.

Ngoài trụ sở ở Cần Thơ, công ty này còn có nhiều chi nhánh ở các tỉnh khác như Long An, An Giang.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh khám xét Công ty CP Thương mại nhiên liệu Tây Nam Bộ (SFT) có địa chỉ tại số 342, đường Võ Văn Kiệt (phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) do Trung thành lập và nơi ở của Trung tại số 114, đường 12 (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tại những nơi khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 CPU máy tính, 15 thùng tài liệu hóa đơn, 2 xe ô tô và nhiều tiền mặt, 27 con dấu (15 mộc dấu tròn, 12 dấu tên) của nhiều công ty khác nhau do Lê Thanh Trung thành lập và thuê người khác làm giám đốc.

Liên quan đến đường dây xăng giả, đến hiện nay có tổng cộng 35 đối tượng đang bị điều tra về các hành vi: Buôn lậu; Sản xuất buôn bán hàng giả và Mua bán trái phép hoá đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Ước tính có khoảng 1.000.000 lít xăng giả được đưa ra thị trường mỗi ngày từ "lò" pha chế giữa sông Hậu, tỉnh Vĩnh Long, do nhóm này thực hiện.

(Tổng hợp)


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-trum-duong-day-xang-gia-cuc-lon-tung-la-canh-tay-dac-luc-cua-dai-gia-xang-dau-trinh-suong-161211902132858449.htm

xăng dầu

Ông trùm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.