Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch

Người dân trở về từ vùng dịch được UBND Hà Nội tổ chức lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả sau 6 giờ.

Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-1

Sáng 19/2, UBND Hà Nội tổ chức xét nghiệm đối với toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố đã trở về từ vùng có dịch. Trong đó, ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm trước đối với những người ở huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) rồi đến những người về từ các địa bàn khác của Hải Dương. Sau đó, xét nghiệm cho tất cả người về từ 11 tỉnh, thành phố có ca mắc Covid-19.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-2

Tại trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội), Trung tâm y tế quận Đống Đa tổ chức xét nghiệm cho công dân ở 21 phường như Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Nam Đồng, Khâm Thiên, Thổ Quan, Văn Miếu, Trung Phụng.... với số lượng 2009 mẫu.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-3

Người dân khi đến khu vực lấy mẫu xét nghiệm được cán bộ y tế hướng dẫn điền tờ khai thông tin cá nhân và lịch sử dịch tễ.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-4

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm y tế quận Đống Đa chia sẻ: "Sáng nay, chúng tôi sẽ cố gắng xét nghiệm cho khoảng 1.300 người, số còn lại sẽ lấy mẫu vào buổi chiều".
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-5

Một số người dân đến lấy mẫu xét nghiệm mặc áo mưa, đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn để chủ động phòng tránh dịch Covid-19.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-6

Để thuận tiện cho việc lấy mẫu, Trung tâm Y tế quận Đống Đa sắp xếp 10 bàn lấy mẫu với tổng cộng gần 100 nhân viên y tế làm việc.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-7

Cán bộ y tế tổ chức xét nghiệm cho người dân bằng phương pháp RT-PCR. Đây là phương pháp xét nghiệm Covid-19 cho kết quả chính xác nhất hiện nay.
Xet nghiem cho nguoi dan tro ve tu vung dich anh 8

"Để việc lấy mẫu xét nghiệm được nhanh, trật tự, chúng tôi khuyến cáo người dân phải tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giãn cách 2 m và đọc thật kỹ tờ khai để tránh nhầm lẫn", ông Tuấn, nói.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-8

Tất cả người dân được UBND phường và tổ trưởng tổ dân phố thông báo qua điện thoại về địa điểm và thời gian đến lấy mẫu xét nghiệm.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-9

Mẫu xét nghiệm được chia làm 25 mẫu/túi. Các mẫu được gửi về CDC Hà Nội và sẽ cho kết quả sau 6 giờ. Sau đó danh sách người xét nghiệm sẽ được trả về cho địa phương và thông báo tới người dân.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-10

Trước đó, chiều 18/2, Sở Y tế Hà Nội gửi thông báo tới tất cả người dân sinh sống trên địa bàn Hà Nội từ các ổ dịch Covid-19 của 12 tỉnh, thành phố gồm: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, TP.HCM, Bình Dương và Gia Lai phải tự cách ly y tế, đồng thời liên hệ ngay với cơ quan y tế tại địa phương để được tư vấn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-11

Thời gian khai báo và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 18/2 đến 20/2. Người dân nằm trong các nhóm trên có thể liên hệ qua đường dây nóng phòng, chống dịch: 0969.082.115 hoặc 0949.396.115.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-12

Cũng trong sáng 19/2, quận Hai Bà Trưng tổ chức xét nghiệm cho người dân trở về từ vùng dịch tại Nhà bia tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ phường Vĩnh Tuy.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-13

Một người Nhật Bản không biết tiếng Việt và tiếng Anh cũng đến lấy mẫu xét nghiệm. Nhân viên y tế phải dùng ứng dụng xem lịch trên điện thoại để hỏi ngày về thủ đô.
Hà Nội lấy hàng nghìn mẫu xét nghiệm cho người trở về từ vùng dịch-14

Sau khi xét nghiệm tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng sẽ lấy mẫu xét nghiệm tại 4 phường Thanh Lương, Thanh Nhàn, Bạch Đằng, Minh Khai trong chiều nay. Một nhân viên y tế cho biết việc xét nghiệm khiến công việc của chị dồn lên rất nhiều. Thời gian mặc đồ bảo hộ dài khiến chuyện nhỏ như uống nước hay đi vệ sinh cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, mọi người đều động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-lay-hang-nghin-mau-xet-nghiem-cho-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-post1185194.html?fbclid=IwAR2hoLnpLg-V0cvrl-VGr4u48sPV3RME_RThqNaWbbFv27sRoEnbLerCa2s

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.