Sau sự cố nước nhiễm dầu ở Hà Nội, nhiều bể chứa nước dự phòng bỗng xuất hiện chất nhầy lạ?

Từ thời điểm nước bắt đầu có mùi hôi khét, bể chứa nhà anh L. bắt đầu xuất hiện một lớp chất hơi nhầy nghi dầu thải bám tụ quanh thành bể.​​​​​​​

Sáng 19/10, phản ánh với PV, anh Vũ Khắc L. (ở Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, từ thời điểm nước bắt đầu có mùi hôi khét, bể chứa nhà anh L. bắt đầu xuất hiện một lớp chất hơi nhầy nghi dầu thải bám tụ quanh thành bể.

>> Nguồn nước sạch sông Đà ô nhiễm do bị đổ dầu thải

Theo người dân cho biết, chất nhầy nhờn bám tụ vào thành khi mực nước cũ rút xuống. Khi nước mới được bổ sung thì chất này tiếp tục dính vào thành, cách mặt nước mới khoảng 4cm.

"Vào thời điểm nước bắt đầu dừng cấp là mực nước trong bể cũng bắt đầu hạ xuống. Thời điểm đó bắt đầu xuất hiện một lớp chất nhầy màu đen bám quanh thành bể. Bây giờ, nước được cấp trở lại, mực nước được cấp lại vào bể nhiều hơn, bề mặt nước dâng cao hơn mức nước cũ trước đó nên bây giờ, chất nhầy này vẫn bám chặt dưới mặt nước", anh L. thông tin.

Sau sự cố nước nhiễm dầu ở Hà Nội, nhiều bể chứa nước dự phòng bỗng xuất hiện chất nhầy lạ?-1

Váng bám vào thành bể chứa nước dự phòng ở nhiều hộ gia đình.

Theo anh L. phía đơn vị cung cấp nước có khuyến cáo thau rửa bể chứa nhưng anh L. cố ý để theo dõi chất lượng nước thêm một vài ngày nữa rồi tiến hành thau rửa bể sau.

"Bây giờ, tôi chưa hoàn toàn yên tâm về chất lượng nước nên cứ để nguyên chất nhầy đó một thời gian nữa để theo dõi", anh L. chia sẻ.

Cũng tương tự, anh Trần Lê Huy (ở phố Ngô Thì Sỹ, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) cho hay, dù đã thau rửa bể chứa nhưng gia đình anh Huy vẫn phát hiện nước trong bể chứa ngầm xuất hiện một lớp váng dầu.

Anh Huy cho biết: "Sau khi thực hiện thau rửa bể theo khuyến cáo thì hiện tại, trên bề mặt nước đã trong vắt. Tuy nhiên, mình vẫn chỉ sử dụng nước này để tắm, giặt và theo dõi thêm các kết quả kiểm nghiệm nước trong thời gian tới thì mới quyết định có dành cho ăn uống hay không".

Sau sự cố nước nhiễm dầu ở Hà Nội, nhiều bể chứa nước dự phòng bỗng xuất hiện chất nhầy lạ?-2

Chất nhầy giống dầu nhớt được phát hiện tại bể nhà khách hàng

Theo ghi nhận của PV, hiện tại nhiều người dân khu HH Linh Đàm vẫn chưa sẵn sàng dùng nước để nấu ăn vì lo sợ chất lượng nước không đảm bảo.

Anh Nguyễn Định (33 tuổi, cư dân chung cư HH1A - tổ hợp chung cư HH Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Mặc dù nước được cấp trở lại không có mùi hôi nhưng chúng tôi vẫn chưa dám sử dụng để nấu nước. Thau rửa vật dụng chúng tôi cũng phải tráng lại bằng nước lọc bình".

Sau sự cố nước nhiễm dầu ở Hà Nội, nhiều bể chứa nước dự phòng bỗng xuất hiện chất nhầy lạ?-3

Dù đã thau bể nhưng nhiều người vẫn chưa an tâm dùng nước

Trước đó, ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc Công ty CP Sông Đà cho biết, sau khi thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ đường ống, bắt đầu từ khoảng 21h tối ngày 16/10, Công ty nước sạch Sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty bán cho các hộ dân.

Theo ông Tới, hiện Công ty đang quản lý, cung cấp dịch vụ cấp nước cho khoảng 150.000 khách hàng, tại khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, một phần quận Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Trì (phía Tây Quốc lộ 1A). Trung bình mỗi ngày khách hàng của công ty tiêu thụ khoảng 100.000m3 nước của Nhà máy nước sạch Sông Đà.

THEO HELINO


đổ trộm dầu thải

ô nhiễm nguồn nước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.