Sinh viên bỏ rơi con gái mới sinh cùng bức thư tay nhờ nuôi dưỡng

Bé gái 1 tuần tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong đêm tối ở khu chợ tại Hải Phòng, kèm bức thư tay nhờ người nuôi dưỡng.

Bé gái 1 tuần tuổi được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong đêm tối ở khu chợ tại Hải Phòng, kèm bức thư tay nhờ người nuôi dưỡng.

Chiều 17/8, trả lời báo chí, ông Trịnh Văn Hải – Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) cho biết, một bé gái sơ sinh được người dân phát hiện bị bỏ rơi ở khu chợ trong đêm tối.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 16/8, một số người dân đi tập thể dục quanh khu chợ thuộc tổ dân phố 11 (phường Hưng Đạo) phát hiện một trẻ sơ sinh đặt trong thùng xốp, kèm theo 1 hộp sữa, 90.000 đồng và bức thư viết tay.

Sinh viên bỏ rơi con gái mới sinh cùng bức thư tay nhờ nuôi dưỡng-1Bé gái được người dân phát hiện bị bỏ rơi trong đêm tối.

Bức thư có nội dung: “Cháu là sinh viên sinh ra một bé gái. Do hoàn cảnh cháu không thể nuôi dưỡng được con, cháu viết giấy này nhờ người nuôi dưỡng con cháu. Bé sinh ngày 9/8/2020 (20/6 Âm lịch) và nuôi dưỡng cháu khôn lớn. Cảm ơn”.

Ngay sau đó, người dân báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương. Nhận tin báo, chính quyền phường Hưng Đạo cử đại diện cùng các ban ngành liên quan tới hiện trường lập biên bản sự việc. Theo kiểm tra ban đầu, cháu bé khỏe mạnh, không sốt.

Sinh viên bỏ rơi con gái mới sinh cùng bức thư tay nhờ nuôi dưỡng-2

Bức thư viết tay người mẹ để lại khi bỏ rơi con.

Sáng 17/8, cháu bé được kiểm tra sức khỏe tại Trạm y tế phường Hưng Đạo, sau đó chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe tổng thể.

Cũng theo Chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, chính quyền địa phương sẽ thông báo việc bé gái bị bỏ rơi trên loa truyền thanh phường để tìm người thân cho bé. Trong thời gian quy định, nếu không có người thân nào tới nhận, địa phương sẽ làm thủ tục cho - nhận trẻ bị bỏ rơi.

Theo VTC.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/sinh-vien-bo-roi-con-gai-moi-sinh-cung-buc-thu-tay-nho-nuoi-duong-ar564382.html

bỏ rơi con


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.