Tai nạn giao thông nguy kịch, dân gọi 115 không nghe máy

Sau vụ tai nạn giao thông khiến một người nguy kịch, nhiều người dân gọi số 115 nhưng không có ai nghe máy. Nạn nhân sau đó đã tử vong

Tối 17/4, tai nạn giữa ôtô 16 chỗ và xe máy trên đường Hoàng Sa, TP Quảng Ngãi khiến một thanh niên nguy kịch. Sau khi sự việc xảy ra, người dân đã gọi điện về tổng đài 115 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để hỗ trợ cấp cứu nhưng không ai nghe máy.

Liên lạc với tổng đài bất thành, người dân đã gọi xe cấp cứu của bệnh viện tư nhân đến hiện trường. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong.

Tai nạn giao thông nguy kịch, dân gọi 115 không nghe máy-1
Hiện trường vụ tai nạn đường Hoàng Sa, TP Quảng Ngãi. Ảnh: T.T.

Thừa nhận việc không có người trả lời tổng đài 115, bác sĩ Huỳnh Giới, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, cho biết thời điểm đó ca trực quá tải. Các y, bác sĩ đang tập trung cấp cứu các bệnh nhân nhập viện nên không thể nghe điện thoại.

"Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên đường Hoàng Sa, bộ phận trực cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi có 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng đang nỗ lực cấp cứu cùng lúc cho 5 bệnh nhân và chuyển bệnh nhân lên các khoa điều trị nên không kịp nghe máy", ông Giới nói.

Nắm thông tin, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo sự việc. "Việc người dân gọi điện 115, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi không ai nghe máy là bất cập cần khắc phục ngay. Không thể để y, bác sĩ khoa cấp cứu nhận trách nhiệm cấp cứu ngoại viện. Tỉnh sẽ bàn tính thành lập đội cấp cứu chuyên biệt túc trực 115 như các tỉnh, thành khác, đảm bảo việc cấp cứu cho bệnh nhân", ông Dũng nói.

Tai nạn giao thông nguy kịch, dân gọi 115 không nghe máy-2
Sau khi gọi tổng đài 115 bất thành, gia đình chuyển nạn nhân qua xe cấp cứu của bệnh viện tư nhân. Ảnh: T.T.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, tổng đài cấp cứu 115 được đặt tại phòng cấp cứu của bệnh viện nhưng một kíp trực vừa phải xử lý cấp cứu nội viện, vừa phải xử lý tình huống ngoại viện.

Tuy nhiên, một kíp trực cấp cứu trong 12 tiếng chỉ gồm 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng. Trung bình mỗi ngày đêm, phòng cấp cứu tiếp nhận và cấp cứu cho khoảng 120 bệnh nhân đều trong tình trạng nguy hiểm, cần được chăm sóc y tế nhanh chóng, kịp thời.

Trước bất cập này, lãnh đạo bệnh viện kiến nghị cơ quan chức năng Quảng Ngãi lập đội cấp cứu ngoại viện chuyên biệt túc trực tổng đài 115 để đáp ứng kịp thời việc cứu người. Việc điều bác sĩ ở bệnh viện đến hiện trường cấp cứu nạn nhân như hiện nay còn nhiều vướng mắc.



Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-nan-giao-thong-nguy-kich-dan-goi-115-khong-nghe-may-post1074761.html?fbclid=IwAR1PWp6CHu0hCbbSysfuxlg4l40xTB0yoAmGfr9H-u7WJtfs4DkxIyBgTcA

tử vong

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.