Tài xế xe tải làm sập giàn giáo gây kẹt xe kinh hoàng ở hầm Thủ Thiêm: "Tôi không biết nên cho xe chạy tiếp"

Dù gây ra sự cố làm giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm đổ sập khiến hàng ngàn phương tiện chôn chân nhiều giờ đồng hồ nhưng tài xế xe tải cho biết, lúc xảy ra va quẹt bản thân tài xế không hề hay biết nên mới cho xe chạy tiếp.

Dù gây ra sự cố làm giàn giáo trước cửa hầm Thủ Thiêm đổ sập khiến hàng ngàn phương tiện chôn chân nhiều giờ đồng hồ nhưng tài xế xe tải cho biết, lúc xảy ra va quẹt bản thân tài xế không hề hay biết nên mới cho xe chạy tiếp.

Chiều 15/10, liên quan đến vụ việc hầm Thủ Thiêm ở Sài Gòn (vượt sông, nối quận 1 và quận 2) bị phong toả do xe tải va chạm làm sập giàn giáo công trình cầu số 19 tại trước cửa hầm, đã xác định được danh tính tài xế.

Trao đổi với chúng tôi, tài xế xe tải Hồ Vũ Linh Thụy (SN 1978, quê Đồng Nai), là người điều khiển xe tải mang BKS: 64C-02734 làm va quẹt với giàn giáo trước hầm Thủ Thiêm vào rạng sáng cùng ngày, anh Thụy cho biết anh rất lo lắng khi bản thân đã gây ra sự cố nghiêm trọng.
Tài xế xe tải làm sập giàn giáo gây kẹt xe kinh hoàng ở hầm Thủ Thiêm: Tôi không biết nên cho xe chạy tiếp-1Tài xế xe tải làm sập giàn giáo gây kẹt xe kinh hoàng ở hầm Thủ Thiêm: Tôi không biết nên cho xe chạy tiếp-2

Sự cố sập giàn giáo diễn ra rạng sáng 15/10 gây kẹt xe nghiêm trọng.

"Lúc xảy ra va quẹt trước hầm Thủ Thiêm, tôi không có biết. Đến 9h sáng nay, chủ xe gọi cho tôi và kể sự việc thì tôi mới biết. Nếu sáng nay biết có va quẹt như vậy thì tôi đã dừng lại tại hiện trường chứ không có cho xe chạy tiếp", tài xế Thụy nói.

Theo anh Thụy, tối 14/10, anh được một người bạn nhờ xuống chợ Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) để chạy chuyến xe tải chở cam về Đồng Nai. Đến 4h sáng 15/10, anh Thụy cho xe chạy vào đại lộ Võ Văn Kiệt qua hầm Thủ Thiêm để vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì xảy ra sập giàn giáo.

Anh Thụy khẳng định: "Tôi biết chiều cao giới hạn của hầm Thủ Thiêm là 4,2m trong khi xe tải tôi đang cầm lái có thiết kế là 4m, trọng tải 17 tấn nên tôi tự tin qua hầm. Trước khi vào hầm xe tôi cũng vượt qua 2 barie giới hạn trước cửa hầm theo có giới hạn là 4,2m. Tôi chạy với tốc độ khoảng 30 - 35km/h vì xe đang leo dốc ra khỏi đường hầm, chứ không chạy quá tốc độ quy định".

Tài xế xe tải làm sập giàn giáo gây kẹt xe kinh hoàng ở hầm Thủ Thiêm: Tôi không biết nên cho xe chạy tiếp-3
Tài xế xe tải làm sập giàn giáo gây kẹt xe kinh hoàng ở hầm Thủ Thiêm: Tôi không biết nên cho xe chạy tiếp-4

Giao thông sáng 15/10 vô cùng hỗn loạn sau sự cố sập giàn giáo tại hầm Thủ Thiêm.

Trước đó, sau khi xảy ra sự cố, Sở GTVT TP. HCM đã thông tin vào khoảng 5h04 phút ngày 15/10, xe tải (BKS: 64C-02734) lưu thông qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Quận 1 qua Quận 2. Khi đến khu vực dưới dạ Cầu 19 (thuộc Dự án đầu tư xây dựng 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm) phía đầu hầm Quận 2 thì xảy ra va quẹt vào mái che phục vụ công tác lao dầm của công trình này, làm sập 4 khung mái che.

Sự cố xảy ra khiến 1 người đi xe máy bị thương, đã được đưa đi cấp cứu. Sau khi xảy ra sự việc, Sở GTVT TP. HCM cho tạm ngưng lưu thông ở cả hai hướng qua đường hầm để phục vụ công tác điều tra và xử lý tháo dỡ mái che. Đến 10h sáng cùng ngày thì khu vực này đã lưu thông bình thường.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của sự cố trên, các tuyến đường tránh như Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) hướng về quận 1 ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài nhiều km trong gần 4 giờ đồng hồ khiến người dân đi làm vất vả.

Theo Thời đại


sập giàn giáo hầm Thủ Thiêm

sập giàn giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.