Vụ cô gái bị hiếp dâm ở Hà Giang: 'Nhận 80 triệu hoặc nó nhảy thác...'

'Họ bảo 80 triệu họ sẽ chấp nhận trả. Em đưa ra một cái giá cụ thể, anh em sẽ cố gắng giải quyết cho xong. Giờ nó làm liều nó nhảy thác hay treo cổ tự tử. Lúc đó nói chuyện nó khó ra'; cô gái bị hiếp dâm ở Hà Giang nhận tin nhắn 'mặc cả'.

Đã 4 ngày trôi qua kể từ cái đêm 18/9/2022 kinh hoàng ấy, thế nhưng những tổn thương mà T.N.L nhận về không chỉ là đau đớn về thể xác mà còn cả những tổn thương về tinh thần.

Kể lại với phóng viên Infonet, cô gái tới từ Hà Nội cho biết: ngay sau khi xảy ra vụ việc, có người tự nhận là được người nhà của đối tượng hiếp dâm Triệu Tạ Mềnh nhờ nhắn tin 'thương lượng giá' với cô.

'Họ bảo 80 triệu họ sẽ chấp nhận trả. Còn nếu em khăng khăng và đã quyết tâm vậy thì họ chấp nhận đó em'; 'Giờ cố gắng giúp anh nhé. Em đưa ra một cái giá cụ thể, anh em sẽ cố gắng giải quyết cho xong. Giờ nhà nó cũng nghèo quá, túng quá nó làm liều nó nhảy thác hay treo cổ tự tử. Lúc đó nói chuyện nó khó ra'; 'Cố gắng giúp anh đưa ra một điều khiện cụ thể để 2 bên bàn bạc cho xong'...những tin nhắn 'mặc cả' để mong được thỏa hiệp từ phía nhận là người nhà đối tượng đã được đáp trả bằng sự kiên quyết theo vụ việc tới cùng của T.N.L.: 'Em có đi bán dâm đâu, em không biết cái giá nào là đủ'.

Vụ cô gái bị hiếp dâm ở Hà Giang: Nhận 80 triệu hoặc nó nhảy thác...-1

Thậm chí nạn nhân còn phải nhận về những bình luận ác ý, những lời mỉa mai khi cô không chịu thỏa hiệp với cái xấu, quyết đối diện và tố giác hung thủ để đưa sự việc ra ánh sáng.

Vụ cô gái bị hiếp dâm ở Hà Giang: Nhận 80 triệu hoặc nó nhảy thác...-2

Trên mạng xã hội, T.N.L nhận về những lời bình luận ác ý, những suy diễn của cư dân mạng khiến cô buồn lòng

Chiều tối 21/9 sau khi thực hiện các thủ tục giám định và xét nghiệm phòng bệnh xã hội tại cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang, T.N.L đã lên xe ô tô về Hà Nội.

Vụ cô gái bị hiếp dâm ở Hà Giang: Nhận 80 triệu hoặc nó nhảy thác...-3Công an đã tạm giữ đối tượng Triệu Tạ Mềnh

Sau khi những lời chia sẻ của T.N.L được Infonet đăng tải, đã có hàng trăm nghìn lượt bày tỏ cảm xúc và chia sẻ với nạn nhân. Hầu hết cư dân mạng ủng hộ hành động dũng cảm không thỏa hiệp, không sợ tai tiếng để tố giác tội phạm:

'Vậy người ta ăn mặc đẹp, thích chụp ảnh gợi cảm thì người khác có quyền muốn làm gì thì làm à? Người ta đang làm cái việc tố cáo để bảo vệ cho những cô gái khác, bản chất sự việc là cô ấy là nạn nhân của xâm hại tình dục, nếu không may người thân bạn cũng là nạn nhân bạn có ngồi đây dè bỉu vậy không?';

'Nghề nghiệp của cô ấy có là hướng dẫn viên hay không thì cô ấy cũng đang là nạn nhân mà? Tại sao lại có những người vô cảm vậy nhỉ, đừng đánh đồng việc bạn nhìn nhận cô ấy như thế nào với việc cô ấy là nạn nhân của kẻ biến thái. Hãy lên tiếng để loại bỏ những kẻ dâm ô khỏi xã hội chứ đừng cố gắng bảo vệ du lịch bằng cách lấp liếm như vậy, sẽ không thể bền được';

'Facebook là mạng xã hội mà, mình có quyền đăng gì mình thích. Em học du lịch nhưng không nhất thiết là phải đăng về công việc. Và có rất nhiều người không phải là hướng dẫn viên được cấp thẻ hành nghề vẫn dẫn đoàn khách đi du lịch được mà, giá cả hợp lý và khách thấy phù hợp thì họ vẫn đi chứ'.

Tuy nhiên có một số commnet ác ý trên mạng xã hội nghi ngờ, bình luận vô căn cứ và ác ý về sự việc.

Trả lời PV Infonet với giọng đầy mệt mỏi, T.N.L nói: 'Em làm cả bên mẫu ảnh, là diễn viên, em mặc gì việc của em, miễn sao không bị trái thuần phong mĩ tục. Em đi làm du lịch vì em thích trải nghiệm giới thiệu quan cảnh đẹp cho mọi người. Và hiện tại em là nạn nhân, em đứng lên đòi lại công lý có gì sai?'.

Ngày 21/9, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) đã phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm.

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 0h30 ngày 18/9, Triệu Tạ Mềnh thực hiện hành vi hiếp dâm chị T.N.L. (29 tuổi, ở huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội), tại homestay Hoàng Su Phì bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì). 

Sau khi tiến hành điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Triệu Tạ Mềnh và chuyển hồ sơ cho VKSND huyện Hoàng Su Phì đề nghị phê chuẩn.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nu-hdv-bi-hiep-dam-o-ha-giang-co-nguoi-doi-nga-gia-80-trieu-de-thoa-hiep-5000801.html

hiếp dâm

Hà Giang

Homestay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.