Vụ gia đình 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh: Chủ nợ phủ nhận chạy án

Bố vợ của nạn nhân vụ 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh khẳng định, anh Thành có nhờ ông Nguyễn Văn Xuân chạy án với giá hơn 70 triệu đồng.

Bố vợ của nạn nhân vụ 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh khẳng định, anh Thành có nhờ ông Nguyễn Văn Xuân chạy án với giá hơn 70 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Xuân lại cho rằng mình chỉ cho vay tiền mặt.

Liên quan đến vụ 4 người trong gia đình treo cổ ở Hà Tĩnh, người nhà nạn nhân cho biết, cách đây không lâu, anh Nguyễn Tiến (29 tuổi, trú xã Kỳ Hợp, Kỳ Anh) có vào Quảng Bình và ăn trộm một chiếc điện thoại 5 triệu đồng và bị công an bắt.

Vụ gia đình 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh: Chủ nợ phủ nhận chạy án-1

Giấy nợ của gia đình anh Thành

Sau đó, có một người quen tên là Nguyễn Văn Xuân ở cùng xóm nhận “chạy án” cho anh Thành và ra giá hơn 70 triệu đồng. Tuy nhiên gia cảnh nghèo nên Thành không có tiền trả.

Ông Nguyễn Văn Xuân cho biết, công an triệu tập tôi 3 ngày liên tiếp, hỏi vấn đề cho gia đình Thành vay tiền vào thời điểm nào, có vấn đề chạy án hay không.

Ông Xuân phủ nhận việc chạy án và khẳng định chỉ cho vợ chồng anh Thành vay tiền mặt 77 triệu đồng.

Trước ngày 14/10, vợ chồng Thành có sang nhà tôi vay tiền mặt tại nhà, chứ tôi không chạy án mà cũng không nhận chạy án. Vợ chồng họ hẹn tôi 3 đến 4 ngày sau sẽ trả nợ, nhưng sau đó lại hẹn 7 ngày, tôi cũng đồng ý. Sau đó, tôi đã sang nhà bảo vợ chồng anh Thành thu xếp trả cụ thể trong mấy ngày. Chứ hẹn như vậy tôi không có tiền.

" Không có chuyện đến nhà đòi nợ nhiều lần. Thông tin không chính xác đã ảnh hưởng đến công việc, danh dự, uy tín của tôi. Bởi hiện tôi là chủ nhiệm của một hợp tác xã”, ông Xuân nói.

Vụ gia đình 4 người treo cổ ở Hà Tĩnh: Chủ nợ phủ nhận chạy án-2

Người dân xót thương trước cái chết của gia đình anh Thành

Ông Xuân kể, trước đây, gia đình anh Thành xây nhà có mua một ít vật liệu xây dựng của mình, khi lấy vật liệu họ trả tiền đầy đủ.

Khi vay tiền vợ chồng anh Thành có viết tay một tờ giấy ghi nợ với nội dung: Vợ chồng Thanh và Thành vay anh Xuân thôn Minh Châu xã Kỳ Hợp với số tiền 77 triệu đồng bằng số và bằng chữ. Anh Xuân không lấy lãi, hẹn ngày 20/10/2018 vợ chồng Thành sẽ trả đầy đủ.

Đại tá Đặng Hoài Sơn, Phó GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên cơ sở khám nghiệm tử thi, thì nguyên nhân vụ 4 người chết là do treo cổ.

“Còn nguyên nhân nào dẫn tới việc treo cổ, yếu tố nào tác động đến tư tưởng của các nạn nhân thì cơ quan công an đang tiếp tục ráo riết làm rõ để xử lý theo quy định”, đại tá Sơn nói.

Hai bức thư tuyệt mệnh của vợ chồng anh Thành nói rằng hai năm nay cuộc sống rơi vào buồn chán.

“Chúng tôi đã mời một số người lên làm việc, lấy lời khai vụ việc này”, đại tá Sơn nói.

Trước đó vào khoảng 6h sáng 20/10, chị Nguyễn Thị Liễu sang dọn dẹp thì phát hiện cả gia đình em trai chết trong tư thế treo cổ.

4 nạn nhân gồm anh Nguyễn Tiến Thành (29 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Thanh (24 tuổi, vợ anh Thành) và 2 con là Nguyễn Đăng Khoa (6 tuổi), Nguyễn Thị Huyền Trang (4 tuổi), trú thôn Minh Châu, xã Kỳ Hợp, Kỳ Anh.

Theo VietNamNet


4 người trong gia đình treo cổ

tự tử

thư tuyệt mệnh

chủ nợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.