Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết

Ngày 30 tháng Chạp, những cây quất, cành đào dù đã hạ giá mạnh nhưng vẫn ế ẩm khiến nhiều tiểu thương phải vứt bỏ để về quê ăn Tết.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-1
Trưa 9/2 (tức 30 tháng Chạp), tại một số chợ hoa nổi tiếng ở Hà Nội như Lạc Long Quân, Nhật Tân, Quảng Bá, Trích Sài, vắng vẻ người mua sắm.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-2
Thời tiết những ngày cận Tết ở Hà Nội đã trở rét, tuy nhiên một tuần trước đó trời nắng ấm, nhiệt độ có ngày lên đến 28 độ C khiến hoa đào nở sớm.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-3
Tiểu thương buôn bán ế ẩm, ngao ngán ngồi ngóng những vị khách cuối cùng. Nhiều người chấp nhận đại hạ giá để gỡ gạc chút vốn liếng, nhưng cũng có nhiều người vứt bỏ, không chịu bán với giá thấp.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-4
Một số tiểu thương vặt bớt lá, hoa chỉ để lại những cành còn nụ với hi vọng bán nốt trong ngày 30 Tết.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-5
Trên trục đường Lạc Long Quân, Nghi Tàm, rất nhiều hàng bán đào và các loại cây cảnh nhưng chỉ lác đác vài người ghé vào xem. Trước tình trạng khách mua đìu hiu, nhiều tiểu thương quyết định vứt bỏ để về nhà đón Tết cùng gia đình.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-6
Công nhân vệ sinh môi trường làm việc bận rộn, vất vả. Họ luôn chân, luôn tay thu dọn các cành đào do tiểu thương vứt bỏ.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-7
"Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 30 Tết là chúng tôi phải đi gom hàng tấn đào do tiểu thương bán ế bỏ lại và đem đi tiêu hủy", chị Thu (công nhân vệ sinh môi trường) cho biết.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-8
"Cây cảnh năm nay ế lắm, những cây nhất chi mai ngày thường có giá 2-3 triệu đồng thì nay tôi bán chỉ vài trăm đến 1 triệu đồng nhưng vẫn vắng người mua, nên quyết định dọn hàng về nhà ăn Tết sớm", anh Lý (nhà vườn cây cảnh ở huyện Ba Vì) chia sẻ.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-9
Theo các tiểu thương, năm nay không chỉ hoa đào mà các loại hoa lan, quất, hoa mai cũng bán rất chậm. Một cửa hàng treo biển "Mai hạ giá 50k" nhưng cũng chẳng có khách ghé mua.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-10
Chị Ngọc (tiểu thương bán đào tại làng Nhật Tân cho biết: "Một số cây đào huyền mấy ngày trước tôi bán với giá hơn 1 triệu đồng thì nay giảm còn có 500.000 đồng nhưng mời mãi vẫn không có khách mua".

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-11
Vườn đào La Cả (quận Hà Đông, Hà Nội), cũng chịu chung cảnh đìu hiu vắng vẻ.

Xe rác gom cả tấn đào ế đem vứt bỏ ngày 30 Tết-12
Những gốc đào đã nở hoa sớm bị chặt bỏ, dồn thành một đống chờ đốt bỏ.

 

Theo Tạp chí Tri Thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/xe-rac-gom-ca-tan-dao-e-dem-vut-bo-ngay-30-tet-post1459662.html

chợ hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.