Xét nghiệm trường hợp một bảo vệ tử vong trên xe khách khi đi từ Hà Nội về Nghệ An

Ông Ng. đang làm bảo vệ ngoài Hà Nội thì có biểu hiện ho nhiều kèm theo máu. Quá trình đi trên xe khách về Nghệ An, ông Ng. đã tử vong trên xe.

Ngày 27/4, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An (CDC) cho biết, cơ quan này vừa làm biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đang phối hợp làm rõ nguyên nhân của một trường hợp bệnh nhân tử vong khi đi trên xe khách từ Hà Nội về Nghệ An.

Thông tin báo cáo của CDC Nghệ An cho biết, 2 tháng trước ông Dương Đình Ng. (SN 1964, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) ra làm bảo vệ cho 1 công ty tại Mễ Trì, Hà Nội. Ngày 25/4, ông Ng. có uống rượu và gọi điện cho người nhà kể về tình trạng sức khỏe của mình gồm mệt mỏi toàn thân, ho nhiều kèm theo khạc ra máu. Tình trạng trên có diễn ra vài ngày và không cải thiện.

16h ngày 26/4, bạn của ông Ng. đến mua cháo cho ăn thì thấy tình trạng sức khỏe không tốt nên đã gọi taxi đưa ông Ng. ra bến xe Nước Ngầm để về quê.

Xét nghiệm trường hợp một bảo vệ tử vong trên xe khách khi đi từ Hà Nội về Nghệ An-1Bên trong phòng xét nghiệm Covid-19 Nghệ An.

Khoảng 20h cùng ngày, ông Ng. đi trên xe khách H.T. chạy tuyến Hà Nội Nghệ An. Quá trình đi trên xe có 13 người gồm 9 hành khách, 4 phụ và lái xe.

Khoảng 3h ngày 27/4, xe về đến Bưu điện huyện Đô Lương. Khi phụ xe đến gọi ông Ng. thì phát hiện người này đã tử vong trên xe. Nhà xe sau đó liên hệ cho cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Thi thể ông Ng. được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương và được cơ quan chức năng triển khai các công tác phòng dịch, xử lý môi trường, xử lý thi hài theo quy định.

Sáng 27/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An sau đó đã lấy 2 mẫu bệnh phẩm gồm dịch tỵ hầu, 1 mẫu dịch hầu họng của bệnh nhân để làm xét nghiệm Covid-19.

Hiện thi thể ông Ng. đang được lưu giữ tại Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để chờ kết quả xét nghiệm và có hướng xử lý sau.

Cơ quan chức năng hiện đã điều tra dịch tễ và xác định có 14 người tiếp xúc gồm: bạn ông Ng. trú tại Hà Nội, 1 tài xế taxi chưa rõ danh tính và 12 người đi trên xe khách; Ngoài ra còn có 15 cán bộ y tế đã tiếp xúc với thi hài bệnh nhân. Những trường hợp tiếp xúc đều được hướng dẫn việc tự cách ly y tế, theo dõi sức khỏe.

Đến chiều ngày 27/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Ng. âm tính với Covid-19.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân Ng. tử vong khi đi trên xe khách về nhà.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/xet-nghiem-truong-hop-mot-bao-ve-tu-vong-tren-xe-khach-khi-di-tu-ha-noi-ve-nghe-an-82020274155953868.htm

Covid-19

xe khách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.