Ngày mai, Hà Nội tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối

Ngày mai (18/4), chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ Thường Tín.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, ngày mai (18/4) các đơn vị cần tổ chức xét nghiệm tại các chợ đầu mối như Ngã Tư Sở, Long Biên, chợ hoa quả Hoàng Mai, chợ hải sản, chợ gia cầm Hà Vĩ Thường Tín… 

"Kết quả xét nghiệm với các người dân thường xuyên đi lại, giao thương với các tỉnh thành này sẽ là một nguồn dữ liệu đánh giá tốc độ lây nhiễm trên địa bàn TP", ông Chung nhấn mạnh và nhắc lại, công tác xét nghiệm là phương pháp tối quan trọng trong công tác dập dịch. 

Ngày mai, Hà Nội tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại các chợ đầu mối-1


Ông Chung nói, trong vòng 36 tiếng qua, Hà Nội chưa phát hiện ca nhiễm mới. Một trong những nguyên nhân tạo kết quả chống dịch tốt là do thực hiện tốt công tác xét nghiệm.

Chính quyền Hà Nội giao Sở Y tế phải tập huấn cho y tá, bác sĩ nắm chắc các phác đồ điều trị, đồng thời nâng cao năng lực xét nghiệm để lấy được khoảng 5.000 – 6.000 mẫu tại chỗ mỗi ngày.

Trong thời gian tới, Hà Nội đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tuyên truyền để người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng, công tác phòng dịch và những công việc bắt buộc phải làm và nhắc nhở: "Kể cả thời gian tới khi hết cách ly thì người dân vẫn phải đeo khẩu trang, phải trở thành một thói quen và việc làm bắt buộc trong thời gian dài".

 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/ngay-mai-ha-noi-to-chuc-xet-nghiem-covid-19-tai-cac-cho-dau-moi-22020174171515539.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.