Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình

Ôm đứa con trai chưa đầy 1 tuổi đến TAND huyện Củ Chi, bé gái 13 tuổi đã phải chịu đựng rất nhiều áp lực khi chính em là nạn nhân của việc xâm hại tình dục

Ôm đứa con trai chưa đầy 1 tuổi đến TAND huyện Củ Chi, bé gái 13 tuổi đã phải chịu đựng rất nhiều áp lực khi chính em là nạn nhân của việc xâm hại tình dục khi bị gã hàng xóm cưỡng hiếp đến sinh con.

Bé gái 13 tuổi vừa làm mẹ, làm cha...

Ngày 25/9, TAND huyện Củ Chi đã tiến hành xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Minh Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội "Giao cấu với người dưới 16 tuổi". Nạn nhân là bé N. (13 tuổi) bị Thành xâm hại tình dục đến mang thai rồi sinh con.

Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình-1

Sau hơn 1 năm khởi tố, vụ án đã được đưa ra xét xử công khai.

Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình-2

Bé N. và gia đình trước phiên tòa xét xử Danh Minh Thành.

Ngồi lặng lẽ trước phòng xử án, N. siết chặt đôi bàn tay, hồi hộp khi chỉ vài phút nữa, gã hàng xóm đồi bại hãm hiếp em sẽ đứng trước vành móng ngựa, trả giá cho tội lỗi mà mình gây ra. N. cho biết suốt hơn 1 năm qua, em phải sống trong sợ hãi, xa lánh của mọi người, dang dở ước mơ được đến trường khi phải mang thai rồi sinh con.

"Em hận hắn đến tận xương tủy, em chỉ muốn hắn ở tù mãi mãi, chỉ cần nhìn thấy hắn là em lại tức điên lên", N. bức xúc nói.

Ngồi cạnh N., chị C. (mẹ N.) cho biết sau khi N. sinh con, mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai chị khi vừa lo cho con, cho cháu trong khi điều kiện gia đình hết sức khó khăn. Từ nhỏ, N. đã không có bố khi chồng chị C. đi theo vợ nhỏ, không quan tâm, lo lắng cho N. Sau khi bị Thành xâm hại rồi sinh con, N. đã phải vừa làm cha, làm mẹ ở độ tuổi 13. 

"Tôi chỉ muốn đòi lại công bằng cho con gái mình, phía thằng Thành có thương gì đứa con của N. đâu, đến con ruột của mình còn không quan tâm thì tình nghĩa gì nữa", chị C. nói.

Theo nội dung vụ án, chiều 14/5/2017, trong lúc ở nhà một mình, N. đã bị Dương Minh Thành xông vào nhà, cầm dao dí vào cổ ép N. phải quan hệ tình dục với Thành nếu không sẽ giết chết.

Sau khi thực hiện hành vi cưỡng hiếp N., Thành bỏ về phòng. Vì bị Thành đe dọa nên bé N. không dám kể cho dì ruột nghe, mấy hôm sau N. lại về quê để tiếp tục học lớp 9. Trong lúc đang học thể dục, N. ngất xỉu được giáo viên đưa vào bệnh viện để cấp cứu và phát hiện bé đã mang thai hơn 17 tuần tuổi. Gia đình đã làm đơn tố cáo Thành gởi đến Công an huyện Củ Chi (nơi xảy ra vụ việc) để điều tra.

Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình-3

Bị cáo Danh Minh Thành tại tòa sơ thẩm.

Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình-4

HĐXX xét hỏi, chất vấn tại phiên tòa sơ thẩm.

Sau khi khởi tố vụ án, dựa vào các chứng cứ có được, VKSND huyện Củ Chi đã truy tố Thành về tội "Giao cấu với người dưới 16 tuổi" và chuyển qua TAND cùng cấp để tiến hành xét xử.

3 luật sư bảo vệ cho bị hại bất đồng quan điểm

Tham gia phiên tòa sơ thẩm, ngoài hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và Vũ Hữu Thiên Ân (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) còn có luật sư Đoàn Trọng Nghĩa (Đoàn luật sư TP.HCM) tham gia bảo vệ lợi ích hợp pháp cho bé N. 

Riêng bị cáo Danh Minh Thành không có luật sư bào chữa. Tuy nhiên, điều đáng nói là giữa 3 luật sư bảo vệ cho bị hại lại có sự bất đồng quan điểm khi luật sư Nghĩa lại đưa ra những lý lẽ có lợi cho bị cáo, khiến những người tham dự phiên tòa khó hiểu.

Cụ thể, luật sư Nghĩa cho rằng việc xảy ra là lỗi của cả hai bên, ở phía hai bên gia đình khi không quản lý chặt chẽ con gái của mình, đặc biệt là bé N. khi đang ở độ tuổi mới lớn. Luật sư Nghĩa cho biết chỉ vì một phút nông nỗi, không kiềm chế được bản thân mà Thành đã phải trả giá bằng những năm tháng đi tù. Chính vì vậy, luật sư Nghĩa mong HĐXX cân nhắc khi đưa ra mức án phù hợp để cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, về thăm con trai ruột của mình.

Khi VKS đề nghị mức án từ 4-5 năm tù dành cho Thành, luật sư Nghĩa tiếp tục tranh luận và tiếp tục mong HĐXX cân nhắc mức án hợp tình hợp lý. Luật sư Nghĩa cũng chỉ ra việc bị cáo Thành ăn năn hối lỗi, lại là người dân tộc, hứa sẽ khắc phục thiệt hại, hỗ trợ nuôi con khi ra tù nên mong bị cáo được mức án nhẹ để sớm ra tù nuôi con.

Xót xa cảnh bé gái 13 tuổi ẵm con trai 7 tháng đến tòa nghe xét xử gã hàng xóm đồi bại hiếp dâm mình-5

HĐXX sẽ tuyên án vào ngày 26/9.

Trước những tranh luận của luật sư Nghĩa - người bảo vệ cho bị hại, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ không đồng ý khi cho rằng với một đứa bé 13 tuổi, những tổn thương mà bị cáo gây ra cho N. sẽ theo em đến hết cuộc đời. "Việc một đứa trẻ 13 tuổi phải nghỉ học giữa chừng, giờ lại có con nhỏ, phải chăm sóc con cái trong khi điều kiện gia đình lại hết sức khó khăn, bị cáo đã 29 tuổi nhưng không có trách nhiệm, quanh co chối tội thì cần phải xử phạt một mức án nghiêm khắc", luật sư Ngọc Nữ nói.

Theo đó, luật sư Ngọc Nữ cho rằng việc VKS đề nghị mức án 4-5 năm cho tội danh này là quá nhẹ nhàng, không phù hợp với tính chất, mức độ và hậu quả mà vụ việc để lại. Cụ thể, bị cáo Thành khai trước HĐXX rằng không hề có ý định yêu và quen bé N., chỉ muốn xâm hại rồi bỏ dù khi bị xâm hại, N. chỉ mới 13 tuổi. Khi N. mang thai, gia đình bé N. có tìm đến nói chuyện với Thành thì Thành chối bỏ trách nhiệm, từ lúc bé N. mang thai đến sinh con, Thành vẫn đi làm, có thu nhập nhưng không có hỗ trợ, chăm sóc và lo lắng cho đứa con trai ruột của mình.

Đặc biệt, luật sư Ngọc Nữ cho rằng với một đứa trẻ 13 tuổi bị xâm hại tình dục, luật pháp cần phải mạnh tay để tránh những trường hợp tương tự. Nỗi đau đớn về mặt tinh thần cũng sẽ dai dẳng theo N. đến suốt cuộc đời, em là một đứa trẻ không cha, giờ lại bị xâm hại, một mình phải nuôi con của mình, mất cả một tương lai phía trước.

Cũng đồng quan điểm với luật sư Ngọc Nữ, luật sư Thiên Ân cũng cho rằng nên có mức án phù hợp về tội danh này để tránh tạo dư luận không tốt về sau.

Sau khi nghị án, HĐXX cho biết vì quá trình xét xử có nhiều vấn đề cần phải làm rõ nên sẽ tuyên án vào ngày 26/9.

Theo Thời đại


xâm hại tình dục trẻ em

hiếp dâm

hàng xóm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.