Bị nhà gái phản đối, chàng rể hứa hẹn đủ điều để lấy bằng được, nhưng nghe tin vợ bị ung thư thì lại vội vàng ly hôn

Thấy được sự chân thành của con rể tương lai, bố mẹ vợ đã chấp nhận cho con gái lấy người mình yêu. Tuy nhiên, khi nghe tin vợ bị bệnh nan y, chàng rể bất ngờ "quay xe"...

Theo Sohu, Mã Quyên là cô gái dễ thương, sinh ra tại một vùng nông thôn ở Trung Quốc. Cô yêu chồng mình (hiện hai người đã ly hôn) ở nơi làm việc và tiến tới hôn nhân sau một thời gian.

Vì hai gia đình ở xa nên bố mẹ của Mã Quyên không tán thành cuộc hôn nhân này. Tuy nhiên, khi đó, bạn trai của Mã Quyên hết lời thuyết phục bố mẹ bạn gái. Anh hứa với họ rằng sẽ chăm sóc cho Mã Quyên cả đời, không bao giờ để cô phải chịu uất ức dù có chuyện gì xảy ra.

Thấy được sự chân thành của chàng rể tương lai, bố mẹ Mã Quyên cuối cùng cũng chấp nhận cho con lấy người mình yêu.

Bị nhà gái phản đối, chàng rể hứa hẹn đủ điều để lấy bằng được, nhưng nghe tin vợ bị ung thư thì lại vội vàng ly hôn-1Bị nhà gái phản đối, chàng rể hứa hẹn đủ điều để lấy bằng được, nhưng nghe tin vợ bị ung thư thì lại vội vàng ly hôn-2

Mã Quyên và chồng đến với nhau vì tình yêu. Ảnh minh họa: Sohu

Sau 3 năm kết hôn, Mã Quyên vẫn chưa có thai nên chồng cô đưa vợ đi khám sức khỏe. Kết quả bác sĩ chẩn đoán Mã Quyên bị ung thư dạ dày.

Hai vợ chồng rất đau khổ. Chồng Mã Quyên vừa buồn vừa lo không có tiền chạy chữa cho vợ. Bố mẹ chồng Mã Quyên biết chuyện thì lo lắng con trai phải mang thêm gánh nặng.

Ông bà bắt con trai phải ly hôn vợ nếu không họ sẽ từ mặt anh. Cuối cùng, chồng Mã Quyên đành bất lực kí vào đơn ly hôn. Mã Quyên trở về ở với bố mẹ đẻ.

Biết tin con gái bị ung thư, bố mẹ của Mã Quyên rất sốc. Vì nghèo, bố mẹ cô đi quyên góp khắp nơi để lấy tiền chạy chữa cho con. Sau khi quyên góp được một số tiền kha khá, ông bà đưa cô đến bệnh viện kiểm tra lại thì thật bất ngờ, các bác sĩ nói cô không hề bị ung thư. Kết quả lần trước là chẩn đoán sai.

Dù vậy, Mã Quyên quyết định không quay lại với người chồng bội bạc. Cô quyết tâm làm lại cuộc đời. Với số tiền cha mẹ quyên góp được, Mã Quyên mở một trang trại. Sự nỗ lực của bản thân giúp cô cũng có được những thành công nhất định.

Sau 10 năm, Mã Quyên trở thành bà chủ lớn, điều hành công ty riêng. Cách đây không lâu, công ty của cô cần tuyển nhân sự chăm sóc rau nên đã đăng thông tin tuyển dụng.

Sau đó có người đến phỏng vấn. Khi đối diện với ứng viên, Mã Quyên ngã ngửa vì đó chính là chồng của cũ của mình. Thì ra, chồng cũ của cô mới bị công ty sa thải vì làm việc không tập trung. Mẹ chồng cũ cũng đang bị ốm. Hiện tại, anh ta đang thất nghiệp và cần một công việc để lo cho mẹ.

Bị nhà gái phản đối, chàng rể hứa hẹn đủ điều để lấy bằng được, nhưng nghe tin vợ bị ung thư thì lại vội vàng ly hôn-3

Người chồng quỳ gối khi gặp lại vợ cũ. Ảnh minh họa: Sohu

Ở tuổi này, tìm được một công việc mới không phải dễ dàng với anh ta. Khi nhận ra sếp mới chính là vợ cũ của mình, anh quỳ xuống xin cô tha thứ và bày tỏ mong muốn được làm việc tại đây.

Mã Quyên hết sức bối rối, tình huống này khiến cô "bỏ thì thương, vương thì tội". Cô phải xin ý kiến của nhiều người trước khi đưa ra quyết định.

Những kiểu đàn ông không nên yêu và cưới

Người dẻo miệng

Kiểu người này luôn nói lời đường mật và giả bộ tận tụy với mỗi một cô gái. Sự dẻo mồm lại khiến nhiều cô gái "yêu bằng tai" vẫn cứ thích kiểu đàn ông này, giống như bị mê hoặc, có khi còn đứng từ xa ngưỡng mộ và yêu si mê anh chàng.

Đây là người không bao giờ có lòng chung thủy, chân thành, vì vậy hãy cân nhắc vào những lời nói của các anh chàng này.

Bị nhà gái phản đối, chàng rể hứa hẹn đủ điều để lấy bằng được, nhưng nghe tin vợ bị ung thư thì lại vội vàng ly hôn-4

Cuộc đời ngắn ngủi, vì thế, bạn không nên phí phạm thời gian cũng như tình yêu của mình vào những người không xứng đáng. Ảnh minh họa

Không có trách nhiệm

Đàn ông không có trách nhiệm phần lớn đều là người ích kỷ, không có dũng khí và năng lực đối mặt trực diện với vấn đề. Họ luôn trốn tránh, để người khác phải gánh vác, hôn nhân hạnh phúc tới đâu rồi cũng sẽ có ngày héo úa.

Con thuyền hôn nhân là do cả hai người cầm lái, đàn ông không có chủ kiến, không tính trách nhiệm sẽ không có phương hướng, thuyền không sớm thì muộn rồi cũng chìm.

Gặp phải kiểu đàn ông này, cuộc sống sẽ trở nên khó khăn. Những đùn đẩy và cả đòi hỏi không giới hạn của họ sẽ chỉ khiến hôn nhân tồi tệ thêm.

Đàn ông có chí lớn nhưng thiếu thực tài

Chàng có mơ ước rất cao xa, theo đuổi cuộc sống hoàn hảo và thành công trong sự nghiệp. Vì vậy, chàng thường "làm đầy" thời gian của mình bằng công việc, các mối quan hệ lẫn hoạt động vui chơi theo như sự mong đợi của xã hội, tuy nhiên, thực tế anh chàng vốn không có thực tài và bản lĩnh để thực hiện mơ ước của mình, tính cách lại chỉ có bề nổi mà không có nội hàm.

Người khác nhìn vào đều thấy chàng luôn bận rộn như một người đàn ông thành công, nhưng quen biết thời gian lâu bạn sẽ phát hiện chàng chỉ là ngụy tạo mà thôi.

Keo kiệt với người yêu

Một người đàn ông hào phóng chuyện tiền bạc chưa chắc đã yêu bạn, nhưng một người đàn ông keo kiệt ngay khi có đủ khả năng tài chính thì chắc chắn anh ta chẳng yêu bạn bởi tình yêu của họ vẫn đứng sau đồng tiền.

Nhiều người cho rằng, mẫu đàn ông này phù hợp với cuộc sống gia đình bởi họ biết vun vén, tiết kiệm tiền nong. Tuy nhiên, chung sống với người chồng "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", keo kiệt tới từng đồng thực sự rất ngột ngạt và mệt mỏi. Ở bên cạnh người đàn ông như vậy, chắc chắn sẽ không có được hạnh phúc.

 

Theo Gia đình và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bi-nha-gai-phan-doi-chang-re-hua-hen-du-dieu-de-lay-bang-duoc-nhung-nghe-tin-vo-bi-ung-thu-thi-lai-voi-vang-ly-hon-172240919170826739.htm?fbclid=IwY2xjawFZw9pleHRuA2FlbQIxMAABHdbHL9KtNBVbKyEfYL7uRnD2vkZ2_Vl4LSaS8_jt066Z9rlWMyKxo5_5dQ_aem_utOAc9dg5igNrCNUhKRVEQ

Hôn Nhân


Ôm con gái đi khám nhiều nơi mới tá hoả phát hiện dị vật trong vùng kín của bé
Thấy con gái 5 tuổi liên tục kêu đau vùng kín, chảy dịch hôi 1 tháng nay, gia đình đưa con đi khám tại một số nơi nhưng uống thuốc mãi không khỏi. Khi phát hiện "thủ phạm", gia đình rất ngạc nhiên.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.