Chồng luôn so sánh vợ với em gái, đêm khuya vượt đường xa về nhà vì mẹ ốm mà anh ta phải đờ đẫn nhìn cảnh tượng trong nhà

Tiến không bao giờ tưởng tượng được sự ngoan ngoãn, lễ phép với chị dâu của Dung hóa ra chỉ là vẻ bề ngoài.

Người đàn ông phải mạnh mẽ và vững chãi để bảo vệ vợ, là chỗ dựa cho gia đình. Nếu để vợ chịu thiệt thòi, ấm ức vì mình thì người đàn ông ấy thật thất bại.

Người chồng luôn so sánh vợ với em gái

Tiến (31 tuổi) chia sẻ anh và Trâm kết hôn là chuyện ngoài kế hoạch. “Không phải tôi hết yêu mà tôi chưa muốn làm đám cưới nhưng buộc lòng phải kết hôn vì cô ấy đã mang thai”, Tiến kể.

Thời điểm đó công việc của Trâm chưa ổn định, tình hình phía Tiến khá hơn nhưng thu nhập của anh cũng không cao. Sau đám cưới Trâm nghỉ ở nhà dưỡng thai, chăm sóc gia đình và mẹ chồng. Trong nhà, ngoài mẹ chồng thì còn em gái Tiến chưa kết hôn.

“Tuổi của vợ và em gái tôi sàn sàn nhau nhưng hai người khác biệt gần như một trời một vực. Hàng ngày sống chung nhà, nhìn rõ sự khác biệt ấy mà tôi càng thấy chán nản và thất vọng về vợ”, Tiến nói.

Chồng luôn so sánh vợ với em gái, đêm khuya vượt đường xa về nhà vì mẹ ốm mà anh ta phải đờ đẫn nhìn cảnh tượng trong nhà-1

Ảnh minh họa

Dung - em gái Tiến là mẫu phụ nữ năng động, giỏi giang và hiện đại. Ngay khi ra trường Dung đã xin được công việc ổn định, sự nghiệp thăng tiến thuận lợi. Kiếm ra tiền, Dung tự mua sắm cho bản thân, không cần phải xin ai. Thậm chí tháng nào cô nàng cũng biếu mẹ vài triệu để bà tiêu vặt.

Trong khi đó, Trâm suốt 2 năm sau khi ra trường vẫn trầy trật nay làm chỗ này mai làm chỗ khác. Đám cưới mình Tiến phải bỏ tiền, Trâm không chia sẻ được gì ngoài album ảnh cưới. Gia đình cô càng chẳng có điều kiện, của hồi môn chỉ là vài chỉ vàng ít ỏi.

Về chung sống, mọi chi tiêu trong nhà đều đến tay Tiến. Bắt buộc phải gồng gánh gia đình khi bản thân chưa sẵn sàng khiến Tiến luôn khó chịu, cáu bẩn với vợ.

“Phụ nữ mà đến tránh thai cũng không biết! Cô đúng là vô dụng!”, Tiến nhiều lần quát vào mặt vợ như vậy. Anh càng mắng mỏ thì Trâm càng lầm lì ít nói. Thấy vợ như vậy, Tiến rất bất mãn và coi thường. Chẳng bù cho Dung, lúc nào cũng phơi phới rực rỡ, sống tự do tự tại và cư xử, nói năng vô cùng khéo léo. Đó mới chính là mẫu phụ nữ mà Tiến đề cao.

Vượt đường xa về nhà và cảnh tượng khó tin trong đêm

Người chồng này kể: “Lần đó tôi và bạn đi xem đất, định mua chung để đầu tư. Vị trí cách nhà rất xa, đến 200 cây số. Định ngủ lại khách sạn thì em gái gọi điện báo mẹ ốm. Ngoài miệng tôi bảo sáng hôm sau mới về, song nghĩ lại tôi quyết định vượt đường xa về nhà luôn”.

Tiến bảo bạn dừng xe từ đầu ngõ, sau đó anh đi bộ vào nhà. Nhờ việc trở về một cách yên lặng ấy đã giúp anh chứng kiến được cảnh tượng thật khó quên.

Qua ô cửa sổ nhìn vào phòng khách vẫn sáng đèn, anh thấy Dung đang chỉ thẳng tay vào mặt Trâm với vẻ hầm hầm tức giận: “Đã bảo chị giặt riêng chiếc váy dạ hội trắng của tôi rồi cơ mà! Tại sao chị vẫn để chung nó với đám quần áo kia? Nó mà hỏng thì chị phải đền đấy! À nói mới nhớ, chị làm gì có mấy triệu mà đền chiếc váy. Làm đàn bà không thể tự lo được cho bản thân, chỉ chăm chăm ăn bám chồng, chị sống không thấy nhục à?”.

Chồng luôn so sánh vợ với em gái, đêm khuya vượt đường xa về nhà vì mẹ ốm mà anh ta phải đờ đẫn nhìn cảnh tượng trong nhà-2

Ảnh minh họa

“Việc giặt giũ vẫn là của vợ tôi. Em gái nhiều khi bận rộn nhờ chị dâu giặt hộ 1, 2 bộ quần áo bằng tay cũng là điều bình thường. Tôi bảo vợ có thời gian thì giúp nó, cô ấy ở nhà nhàn hạ còn em tôi thì vất vả đi làm”, Tiến kể.

Tiến không tưởng tượng được sự ngoan ngoãn, lễ phép với chị dâu của Dung hóa ra chỉ là vẻ bề ngoài. Bản thân anh nhiều lúc cư xử thô lỗ với vợ nhưng không có nghĩa Dung được phép làm vậy. Hóa ra Dung luôn sống hai mặt, sau lưng rất hỗn láo và quá đáng với Trâm.

“Sau sự việc đó, tôi đã nghiêm túc suy nghĩ về mọi chuyện. Tôi nhận ra vì mình không tốt với vợ nên em gái lại càng được đà coi thường cô ấy. Tôi đã vô tình khiến vợ phải chịu áp lực từ nhiều phía. Em gái đi làm vất vả thì cô ấy ở nhà vừa mang thai vừa quán xuyến việc nhà và chăm mẹ chồng cũng chẳng dễ dàng gì. Vợ chồng bù trừ cho nhau, nếu cô ấy cũng lao ra ngoài xã hội thì nhà cửa để cho ai...”, người chồng này nói.

Sau đó Tiến lập tức có cuộc nói chuyện nghiêm khắc với em gái, yêu cầu Dung phải lễ phép với chị dâu, tự chịu trách nhiệm về vấn đề cá nhân và chia sẻ việc nhà với Trâm. Đồng thời Tiến cũng dần thay đổi cách cư xử của anh với vợ để Trâm không còn phải buồn tủi như trước nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chong-luon-so-sanh-vo-voi-em-gai-dem-khuya-vuot-duong-xa-ve-nha-vi-me-om-ma-anh-ta-phai-do-dan-nhin-canh-tuong-trong-nha-162210310000501541.htm

em chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.