Dùng ôsin: Liệu pháp trị mẹ chồng của con dâu

Có một số bà mẹ chồng than vãn về việc ôsin xử sự “kênh kiệu”, “xấc láo” với mình. Sẽ chẳng có ôsin nào có thái độ như vậy với gia chủ nếu không có con dâu giật dây đứng sau.

Có một số bà mẹchồng than vãn về việc ôsin xử sự “kênh kiệu”, “xấc láo” với mình. Sẽ chẳng cóôsin nào có thái độ như vậy với gia chủ nếu không có con dâu giật dây đứng sau.

Dùngôsin để trị

Chị Lan ở Ba La kể: Mẹ chồng chị rất tai quái, dẫu chị có làmngày làm đêm dọn dẹp nhà cửa cho chu tất cũng không làm vừa lòng được ý bà.Chị đã quá mệt mỏi với việc thức khuya dậy sớm để đi làm cho một doanhnghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và lo việc gia đình. Chị đành trích một phầnlương của mình ra để thuê người giúp việc để giảm bớt lượng công việc phảilàm trong ngày, đồng thời, chị cũng muốn cho mẹ chồng thấy: Ôsin đã làm đượcviệc nhà gì tốt hơn chị?

Tuy không nói hẳn ra bằng lời, nhưng qua tháiđộ, chị Lại – người giúp việc mà chị Lan thuê đã biết “tâm ý” của gia chủ.Chị Lan lại rất hay mua quần áo, sách vở cho con chị Lại ở quê dùng khiếnchị Lại vô cùng cảm động. Chị Lại quay ra… “đá đểu” bà mẹ chồng của chị Lan“chochị Lan hả lòng hả dạ”.

Đến bữa cơm bà mẹ chồng ăn bát thứ ba, ôsinlập tức nói khía: “ănnhiều béo bụng vừa mất công đi tập thể dục, ông chủ lại đi tìm gái trẻ”;bà mẹ chồng bôi kem dưỡng da, ôsin cạnh khóe: “phụnữ bôi lắm kem dưỡng da nên da mặt trông sáng bóng, nếu một tuần khôngbôi thì lại giống ôsin thôi”; có hômbà mẹ chồng rảnh việc vào bếp nấu “món tủ” thịt cuốn váng đậu, ôsinnhanh nhảu nói: “bàphải làm như thế này này, cái này phải làm thế này mới đúng”...

Dùng ôsin: Liệu pháp trị mẹ chồng của con dâu

Dùng ôsin trị mẹ chồng phải rất khôn khéo vì lỡ nếu lộ liễu con dâu sẽ bị “dính đòn” đáp trả ghê gớm hơn từ mẹ chồng. Vì thế, chọn ôsin phải “nhanh tay nhanh miệng”

Bà mẹ chồng quát ôsin “xấc xược”, chị Lại lậptức phản pháo: “Condâu hay lam hay làm mà còn chê suốt, còn bà làm được cái gì hay, trách gìôsin…” Bà mẹ chồng biết ngay có “bóng” côcon dâu đứng sau nên đã cư xử “biết điều” hơn với con dâu. Và những chuyệnôsin “đá đểu” bà chủ theo đó mà cũng giảm đi trông thấy.

Cũng sử dụng “chiêu sách” này, chị Hồng ở ThanhXuân đã cất công tìm ôsin “nhanh tay nhanh miệng”. Những lúc, “bà chủ lớn”gây chuyện với con dâu là cô ôsin lập tức lên tiếng bảo vệ “cô chủ nhỏ” vìcô ấy là người trả lương cho ôsin. Hơn nữa, theo chị Hồng, dùng tiếng nóicủa ôsin “khách quan” hơn. Đó là lời của người thứ ba nói chứ không phải docon dâu tự bênh vực chính mình. Chị Hồng hào hứng cho biết: “Côôsin này nhanh mồm nhanh miệng lắm, vì thế mà tôi đỡ phải cố nuốt cục tức’với mẹ chồng”. Theo chị Hồng thì bỏ ramột chút tiền thuê ôsin không đáng kể so với việc ngày nào cũng phải nghe mẹchồng ra rả nói con dâu.

Chiêu“mềm nắn, rắn buông”

Dùng ôsin trị mẹ chồng phải rất khôn khéo vì lỡ nếu lộ liễucon dâu sẽ bị “dính đòn” đáp trả ghê gớm hơn từ mẹ chồng. Vì thế, chọn ôsinphải “nhanh tay nhanh miệng”. Bình thường, ôsin phải làm tốt các việc trongnhà. Bà mẹ chồng có gì hay phải khen ngợi để bà mát mặt. Chỉ khi nào bà mẹchồng “xông” vào nói con dâu không đúng thì ôsin mới ra mặt bênh vực “cô chủnhỏ”.

Nhiều lúc, ôsin cũng phải nhìn thái độ của “bà chủ lớn” rồimới lên tiếng. Nếu nói mất câu khiến “cô chủ nhỏ” hả giận mà “bà chủ lớn”vẫn nghe thì mới được nói tiếp, còn nếu bà mẹ chồng “gân cốt” quá thì đànhdừng lại tìm cách khác để “trị bà”, ví dụ như không nhiệt tình, chậm chạptrong các công việc bà mẹ chồng sai làm…

Chị Lan cho biết: “Từngày có ôsin ‘trả đũa’ mẹ chồng, tôi cũng ít khi phải ‘ra tay’ trực tiếp,ngược lại, tôi lùi về phía sau, và đôi lúc tỏ vẻ bênh vực mẹ chồng trước…ôsin để lấy lòng bà”. Nhờ thế mà thái độvà cách cư xử của mẹ chồng nàng dâu đã trở nên mềm mỏng và tình cảm hơn.

Chị Hoài ở Gia Lâm lại đặt cách “ôsin trị” trong mối quan hệgiữa mẹ chồng nàng dâu và chồng. Theo chị thì dùng ôsin để trị mẹ chồng songkhông được quá đà khiến mẹ chồng “mách” với chồng. Bởi nếu chồng bị mẹ chồngthuyết phục thì ngay cả bản thân con dâu và ôsin sẽ bị lâm vào thế bí. Tệhại nhất là chồng sẽ ra mặt sa thải ôsin. Đến lúc ấy, bản thân con dâu vừamất đi đồng minh tin cậy là ôsin vừa làm sứt mẻ tình cảm vợ chồng.

Theo một số chị em thì dùng ôsin để trị mẹ chồng tỏ ra kháhiệu quả. Nhưng mức độ “trị” phải đúng cách, có chừng mực. Đặc biệt, ngườigiật dây phải “núp bóng” khéo léo. Nếu không, tác dụng ngược của chiêu nàysẽ phản tác dụng. Thậm chí còn làm cho tình cảm gia đình đổ bể.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.