Giá của một cuộc ngoại tình

Không cảm giác nào khủng khiếp bằng cảm giác khi bạn phát hiện ra người mà bạn tin yêu nhất đã âm thầm phản bội. Trong phút chốc, tình yêu chuyển thành sự căm ghét, lòng tin của bạn bị đạp đổ, và bạn mất hết lòng tin ấy cả chính với bản thân mình.

Đến bây giờ tôi vẫn nhớ cái cảm giác khi mình phát hiện ra những dòng tin nhắn hiện lên trên chiếc Ipad chồng tôi để quên ở nhà trong chuyến công tác. Trong những dòng chat ngắn ngủi, tôi biết rằng người chồng của mình vừa gửi tặng cho một cô gái nào đó trong Sài Gòn một món quà đặc biệt.

Bàng hoàng, shock. Một cơn lạnh buốt chạy dọc sống lưng, một cú đấm thụi vào bụng, một nhát dao thép đâm thẳng vào lồng ngực - đó là những miêu tả gần nhất với cơn đau, nếu so sánh với những cơn đau đớn vật lý tác động lên cơ thể. Trong suốt những năm tháng biết yêu, chắc chắn không nỗi đau đớn và bẽ bàng nào bằng việc bạn phát hiện ra hoá ra mình không phải là duy nhất. Đây là kịch bản tồi tệ nhất mà tôi nghĩ được đến cho cuộc hôn nhân của mình.

Cho đến lúc, tôi phát hiện ra một cô gái khác. Chỉ sau đó 1 tuần.

Tất cả mọi cảm xúc của tuần trước ùa về và nhân đôi lên trong tôi. Những vết thương còn tươi lại bị bồi thêm những cú đánh mới, sắc lẹm. Thậm chí, cô gái ấy và người chồng của tôi còn kịp ở trong một mối quan hệ yêu đương với nhau, và họ đã chia tay. Tất cả mọi chuyện xảy ra trước mắt của tôi, nhưng tôi chẳng hề biết gì cả. Vì lòng tin và cả phần nào là sự vô tâm của mình, tôi thừa nhận.

Tôi chìm trong đau khổ suốt ngày sau đấy. Thậm chí, tôi đã xách vali ra khỏi nhà ngay trong đêm. Đến bây giờ, sau khi đã trải qua gần như mọi cung bậc của chuyện tình yêu, tôi vẫn giữ nguyên quan điểm của mình: Không cảm giác nào khủng khiếp bằng cảm giác khi bạn phát hiện ra người mà bạn tin yêu nhất đã âm thầm phản bội. Những cảm xúc buồn bã, đau đớn trở thành tầm thường.

Giá của một cuộc ngoại tình-1

Trong phút chốc, tình yêu chuyển thành sự căm ghét, lòng tin của bạn bị đạp đổ, và bạn mất hết lòng tin ấy cả chính với bản thân mình. Cơn ớn lạnh rùng mình trở nên rõ ràng trên da, bạn không tin nổi cái người đã thề thốt yêu đương với mình lại có thể biến tất cả mối quan hệ khăng khít và bền vững này trở thành một trò đùa. Và khoảnh khắc bi hài nhất chính là lúc bạn chắp nối các sự kiện, những lần anh ta biến mất, những lần lạnh nhạt, những lần đôi mắt anh ta chất chứa một nỗi băn khoăn xen lẫn tội lỗi, những món quà và cả những lời tán dương. Hoá ra tất cả đều ẩn chứa một câu chuyện đằng sau, và người mà phút trước bạn vẫn nhìn như một người tri kỉ bằng trọn sự tin yêu, phút này đã trở thành một kẻ nói dối khiến cổ họng bạn quặn lên một cơn buồn nôn đến lợm giọng.

Giá của một cuộc ngoại tình-2

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Sau cơn đổ vỡ về niềm tin, bạn đi tìm một thủ phạm cho tất cả tấn bi kịch này. Dĩ nhiên, trong câu chuyện này kẻ phải nhận tội chính là Tuesday xen vào giữa. Bạn lục tung tất cả những thông tin về cô gái đó, xem tất cả mọi bức ảnh, ôi chính là lúc này rồi, ôi các người úp mở nhau như thế này ư? Cái ngày này anh ta nói rằng đưa sếp đi tiếp khách, còn ngày này anh ta nói phải đi công tác gấp trong đêm? Người con gái trong những bức ảnh kia trở thành tội đồ, bạn nghĩ đến cô ta với những gì xấu xa nhất có thể nghĩ đến về một con người. Cơn phẫn nộ trào dâng khiến bạn không muốn chỉ mình mới phải chịu đựng những cảm giác bẽ bàng này. Họ đã làm sai với bạn, vậy tại sao chỉ một mình bạn phải đau khổ? Bạn bắt đầu nghĩ đến những kịch bản tồi tệ hơn để trừng phạt hai kẻ tội lỗi, những lời đe doạ được đưa ra vì cơn đau đớn trào dâng nhức nhối không yên. Bạn không thể để họ sống yên ổn khi đã phản bội lòng tin và làm bạn trở thành một trò đùa như vậy.

Tôi đã chạm đến tất cả những cảm giác ấy. Sự khinh miệt dành cho người thứ 3 và những lời doạ dẫm cho người chồng của mình, tôi muốn họ phải trả giá trong sự bẽ bàng. Cho đến một khoảnh khắc, đó là lúc tôi nhìn vào mình trong gương: Đằng sau một gương mặt đầy nước mắt và sự thất vọng, là một con người đang bị dày vò bởi những suy nghĩ xấu xa và tiêu cực nhất có thể dành cho một người xa lạ. Tôi bàng hoàng thấy mình trở nên thật nhỏ mọn, với đầy đủ những chiêu trò mà tôi đã từng lắc đầu nhún vai nghĩ mình không bao giờ chạm đến. Tôi đã trở thành một người mà tôi không muốn trở thành nhất, với những cảm xúc mà tôi ghét nhất. Tôi ghét sự ghen tuông, đố kị, tôi ghét sự soi mói, tôi ghét việc mình phải so sánh bản thân với một người phụ nữ khác, tôi thậm chí còn ghét cảm giác mình phải ghét một người khác. Nhưng trời ơi, tất cả những chuyện ngoại tình này và nỗi thất vọng ấy đã đẩy tôi vào cái mớ bòng bong cảm xúc nhỏ mọn nhất của con người: Cơn ghen.

Giá của một cuộc ngoại tình-3

Tôi nhận ra: Điều tôi ghét nhất ở việc bị phản bội không hẳn chỉ là nỗi đau vì bị phản bội. Mà đó là bởi tôi ghét việc sự phản bội biến ta thành một phiên bản xấu xa hơn của chính mình. Tôi ghét việc ôm những cảm xúc thù hằn, nặng nề về một người khác, sau tất cả những giọt nước mắt này. Tôi ghét việc nhận ra mình đã biến chất thế nào chỉ bởi đắm chìm trong sự căm giận và ghen tuông.

Khoảnh khắc ấy đã thay đổi tôi mãi mãi. Tôi tự hỏi mình: Giá trị của mình ở đâu nếu mình cứ tiếp tục đày đoạ bản thân với sự căm ghét này? Chẳng lẽ giá trị của mình không đủ để ngăn mình vào một cuộc tranh giành, thể hiện vị trí với người đàn ông đã phản bội mình theo một (thậm chí là nhiều hơn một) cô gái khác? Tôi tin rằng giá trị của mình cao hơn những lối xư cử ấy, tôi tin rằng mình xứng đáng với những cảm xúc tốt đẹp hơn. Và tôi cần phải yêu bản thân mình nhiều đến mức ngăn mình sa vào một cuộc chiến, một cuộc xâu xé nhau với một người đàn bà khác - chỉ vì một người đàn ông đối xử không tốt với mình.

Giá của một cuộc ngoại tình-4

Lần ngoại tình ấy, sau nhiều sự cân nhắc, tôi lựa chọn tha thứ cho chồng mình. Chúng tôi ở bên nhau vài năm sau đó và chia tay vì những lý do khác. Tôi tin rằng, mỗi người sẽ có một câu chuyện của riêng mình, và từ đó, họ có một thái độ riêng, một cách giải quyết riêng cho sự phản bội. Dù vậy, hãy luôn tin rằng không phải công lý lúc nào cũng là chia ly hay sự trừng phạt. Đôi khi, cách giải quyết có thể là lòng bao dung và tình yêu thương - nếu bạn đủ tỉnh táo để đánh giá lại về người kia.

Giá của một cuộc ngoại tình-5

Tôi không nghĩ rằng bất kỳ ai khác ngoài bạn có quyền phán xét cách bạn ứng xử khi bị phản bội, không ai trong chúng ta hiểu rõ nỗi đau mà mỗi người phải trải qua. Và sẽ thật hài hước nếu ta chỉ đứng ngoài và nói "phải thế này", "phải thế kia". Đứng trước nỗi đau, ta không thể biết được sức chịu đựng của mình đến đâu. Nhưng dù cách lựa chọn của bạn có là gì, hãy luôn nghĩ đến giá trị của bản thân mình khi đưa ra những quyết định cuối cùng. Bởi chỉ khi bạn xác định đúng giá trị bản thân, bạn mới tìm ra cách để mình bước ra khỏi những tổn thương, đau đớn này với tâm thế đầy kiêu hãnh và một cái đầu ngẩng cao.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/gia-cua-mot-cuoc-ngoai-tinh-218396

ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.