Hài hước chuyện ‘canh trứng’ thụ thai

Mong ngóng có tin vui, nhiều cặp vợ chồng đã chọn cách ‘canh trứng’ để sớm thụ thai.

Mong ngóng có tin vui, nhiều cặp vợ chồng đã chọn cách ‘canh trứng’ để sớm thụ thai.

Chỉ quanh chuyện canh trứng kiếm một đứa con đã khiến bao cặp vợ chồng rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

“Vào cuộc” bất cứ lúc nào

Hầu như chiều nào trong tuần đến cữ trứng rụng, chị Hòa cũng đến phòng khám sản khoa để soi trứng. Chị kể, hai vợ chồng đã lấy nhau được hơn một năm. Do chồng làm công trình hay phải đi xa nên ít khi có cơ hội ở bên vợ và vì vậy việc có con cũng trở nên khó khăn hơn. Cộng với đó, chu kỳ kinh nguyệt của chị lại không đều nên rất khó để xác định được ngày trứng rụng mà gọi chồng về. Hôm trước chị được một người bạn mách đi canh trứng thụ thai chuẩn lắm thế là chị bàn với chồng và hai người lên kế hoạch canh trứng để thụ thai.


Chỉ quanh chuyện canh trứng kiếm một đứa con đã khiến bao cặp
vợ chồng rơi vào cảnh dở khóc dở cười. (ảnh minh họa)

Chồng đi làm xa, cả tuần nay chị phải lọ mọ một mình đi đến phòng khám sản khoa để bác sĩ soi trứng. Vì lo trứng về sớm nên chị phải đi đến ngày thứ 4 bác sĩ mới thông báo trứng đã về. Thế là ngay lập tức chưa ra khỏi phòng khám chị đã cầm điện thoại gọi chồng về gấp. Chị bảo: “Trứng sau khi rụng chỉ sống được 12-24 giờ mà chồng mình lại làm xa đi 2-3 giờ đồng hồ mới về được nhà, không gọi sớm cho anh ý thì lại lỡ mất một cơ hội mà như thế thì mất công mình vất vả đi canh cả tuần nay lắm”.

Oái oăm nhất là hôm đó lại vào giữa tuần nên anh rất bận. Thấy điện thoại của vợ cứ hối liên tục, anh đành phải lấy lí do vợ ốm để xin phép cơ quan được nghỉ về chăm vợ một vài ngày.

Cùng chung hoàn cảnh với chị Hòa, Lan (Cầu Diễn, Hà Nội) chia sẻ: “Chồng mình đi làm xa nửa năm may ra mới về một lần, một mình mình ở đây buồn lắm nên muốn có một đứa con để có bạn thế nhưng cứ thỉnh thoảng chồng được nghỉ phép thì lại không đúng ngày rụng trứng thế nên cả năm nay đã có con được đâu”. Để nhanh có tin vui, chị cũng tìm đến cách canh trứng rụng để dễ thụ thai hơn. Chị bảo đọc sách báo biết là những ngày giữa chu kỳ là ngày trứng rụng nhưng để yên tâm, chị đi soi trứng cho chắc.

Đến ngày trứng rụng, chị gọi điện báo nhưng chồng cáo bận không về được thế là chị một mình bắt xe đến tận chỗ chồng làm chỉ để cho kịp làm “chuyện ấy”. Đi gần 5 giờ đồng hồ mới đến được tới nơi, chưa kịp hỏi han chồng lấy một câu, vợ đã bảo: “Anh nhanh nhanh đi, hết gần nửa ngày của em rồi” mặc dù chị bị say xe, mặt mũi đang còn phờ phạc. Nhìn vợ như thế anh chồng chẳng còn cảm hứng “yêu” nhưng vẫn phải làm để tròn trách nhiệm.

Sau lần đó, “tin vui” chẳng thấy đâu mà chị Lan lại bị ốm nặng vì đi lại nhiều cộng với tâm lý lo lắng mong có ‘tin vui’. Anh chồng thấy vợ thế đành xin cơ quan cho về Hà Nội công tác 3 tháng để được gần vợ và để hai vợ chồng có nhiều cơ hội có con hơn.

Vừa ‘yêu’ vừa lo

Rớt mất cơ hội có thằng cu năm Rồng, Thanh cố gắng phải sinh bằng được thằng cu trong năm tới vì nghe đâu người ta bảo năm Quý Tỵ mà đẻ con trai cũng đẹp lắm. Hai vợ chồng đã có một cô con gái 5 tuổi rồi vì vậy cơ hội sinh con cuối cùng này cô nhất quyết phải có được con trai. Chồng Thanh thì không quan trọng chuyện con trai con gái nhưng cô chia sẻ: “Nhà chồng mình toàn độc đinh, không có con trai sao được. Chồng thì cứ nói con nào cũng được nhưng mình biết trong lòng chồng cũng mong một thằng cu lắm. Mà đẻ toàn con gái biết đâu đến một ngày chồng lại đi kiếm ngoài về thằng cu thì tan nát gia đình”.


Nhiều cặp vợ chồng mệt mỏi vì canh trứng mà mãi vẫn chưa thụ thai. (ảnh minh họa)

Thế là chị quyết tâm theo bác sĩ nọ để canh trứng có con trai chứ không để tự do như lần đầu nữa. Chị kể rằng hôm đầu đến nói nguyện vọng với bác sĩ còn bị ông ấy mắng vì tội chọn giới tính cho con thế nhưng thấy mình thật lòng giãi bày hoàn cảnh, bác sĩ mới nhận lời. “Có ngày mình phải siêu âm trứng tới 3 lần. Thấy mình nhiệt tình trong chuyện săn con trai nên chồng cũng chiều. Nhiều khi anh đang có việc bận mà đến ‘giờ G’ cũng phải cố gắng thu xếp công việc để về nhà. Có khi trứng về đúng lúc đang giờ hành chính, hai vợ chồng cứ thấp tha thấp thỏm như kẻ trộm”, Thanh chia sẻ.

Không chỉ săn trứng để sinh được con trai, vợ chồng Thanh còn được bác sĩ áp dụng các biện pháp khác như: tác động vào môi trường ở âm đạo trước khi vợ chồng “gần gũi” khoảng 1 tiếng, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, tính toán chu kỳ kinh nguyệt để chọn đúng “giờ vàng”… Vì tuân thủ nghiêm ngặt theo những quy tắc này nên đến khi “lên giường” hai vợ chồng chẳng có chút cảm hứng yêu đương gì mà chỉ làm để mong có thằng cu. Sau vài tháng cố gắng, thấy vợ gầy xanh xao có lẽ vừa vất vả đi soi trứng vừa bị áp lực tâm lý nên chồng bàn với chị nên thôi không canh trứng nữa mà để con cái đến tự nhiên. Vì quá mệt mỏi, chị đành gật đầu nghe theo lời chồng.

Kết

Theo các chuyên gia, việc canh trứng sinh con là không nên đặc biệt với những cặp vợ chồng có sức khỏe sinh sản bình thường. Với những phụ nữ có sức khỏe bình thường hoàn toàn có thể tự theo dõi được ngày trứng rụng qua sự thay đổi nhiệt độ cơ thể cũng như tiết dịch âm đạo. Chị em nên học cách tính ngày rụng trứng một cách tự nhiên để có nhiều cơ hội thụ thai.

Với những cặp vợ chồng quá mong ngóng có tin vui mà đi soi trứng sẽ bị áp lực tâm lý nặng nề. Điều này có thể gây phản tác dụng. Rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, những cặp đôi càng mong ngóng có tin vui, làm “chuyện ấy” với tâm lý lo lắng sẽ rất khó thụ thai. Vì vậy, tốt hơn hết là nên để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, lúc đó đảm bảo “tin vui” sẽ bất ngờ đến với vợ chồng bạn.

Theo Eva


Bình luận