Người đàn ông vay tiền để cưới phụ nữ đã qua một đời chồng, có con riêng nhưng kết cục cuối cùng lại đáng buồn

Bản thân không quên mối tình đầu nên khi biết cô đã ly hôn, Lý Hạo quyết định tiến đến và cưới cô về nhà.

Yêu đương là những điều lãng mạn nhưng kết hôn lại là thực tế cuộc sống. Yêu nhau cả hai hoàn toàn có thể vẽ nên nhiều điều nhưng về chung một nhà, củi dầu mắm muối đôi khi cũng tạo nên vấn đề lớn gây tranh chấp.

Một người đàn ông đã phải nhờ báo chí vào cuộc về câu chuyện liên quan đến vợ mình. Anh ta tên Lý Hạo, 28 tuổi, đến từ Hồ Nam (Trung Quốc). Lý Hạo là con trai một trong nhà. Cách đây 1 năm, anh đã vội vàng kết hôn với mối tình đầu của mình là một người phụ nữ họ Trương.

Lý Hạo và cô Trương là bạn học cùng thời trung học, họ từng yêu nhau một thời gian nhưng do nhiều vấn đề nên phải chia tay trong tiếc nuối. Sau này, cô Trương đã kết hôn cùng người đàn ông khác.

10 năm sau, khi Lý Hạo biết tin tình cũ đã ly hôn thì quyết tâm theo đuổi dù lúc đó anh chưa từng lập gia đình.

Người đàn ông vay tiền để cưới phụ nữ đã qua một đời chồng, có con riêng nhưng kết cục cuối cùng lại đáng buồn-1Lý Hạo tâm sự về chuyện hôn nhân của mình.

Cô Trương rời khỏi cuộc hôn nhân đầu thất bại với đứa con gái 5 tuổi. Nhìn thấy Lý Hạo ngày ngày chăm sóc, thể hiện tình yêu sâu sắc thì cảm động lắm. Cả hai nhanh chóng kết hôn, về chung một nhà.

Ở Trung Quốc, việc đàn ông lấy vợ có nhiều áp lực. Để kết hôn với cô Trương, Lý Hạo đã làm mọi cách, đưa khoản sính lễ lớn, tổ chức đám cưới xa xỉ.

Trên thực tế, cha của Lý Hạo không mấy hài lòng về cuộc hôn nhân này của con trai mình. Con mình cưới lần đầu, đối phương lại là người từng ly hôn mang theo cả con gái. Hơn nữa, khoản sính lễ hồi môn nhà gái yêu cầu quá cao khiến nhà họ Lý phải vay mượn không ít.

Gia đình Lý Hạo cũng truyền thống. Cha anh mong con dâu có thể đảm đang chuyện bếp núc. Tuy vậy, cô Trương từ nhỏ đã được bố mẹ cưng chiều, hiếm khi làm việc nhà nên điều đó khiến cô không vui.

Người đàn ông vay tiền để cưới phụ nữ đã qua một đời chồng, có con riêng nhưng kết cục cuối cùng lại đáng buồn-2
Cha Lý Hạo chán nản với chuyện của con trai.

Cô Trương thẳng thừng nói với chồng rằng mình sẽ không nấu nướng. Anh Lý cũng rất bất lực, không biết làm cách nào giải quyết mâu thuẫn giữa vợ và bố mẹ, chỉ đành ậm ừ cho qua chuyện.

Cô Trương cảm thấy ở nhà chồng rất chán nản, có mâu thuẫn với mẹ chồng, chồng lại không giải quyết triệt để. Một lần, sau khi tranh cãi lớn với mẹ chồng, cô Trương dọn đồ về nhà bố mẹ đẻ.

Để thuyết phục vợ, Lý Hạo nhiều lần đến nhà nhưng không thành công. Cô Trương đòi ly hôn dù mới kết hôn không lâu.

Khi về nhà, Lý Hạo rất xót xa. Nhìn tấm ảnh cưới hạnh phúc trên tường mà anh buồn bã vô cùng.

Chẳng biết làm cách nào, anh nhờ đến phương tiện truyền thông để có thể giãi bày câu chuyện của mình, nhờ can thiệp giúp.

Cô Trương làm thư ký trong một nhà máy, khi thấy chồng và phóng viên đến, cô đã kéo anh Lý ra bên ngoài. Khi phóng viên hỏi chuyện, cô tâm sự rằng mình không muốn ly hôn. Tuy vậy chồng không có trách nhiệm, không có khả năng chăm sóc cô và con gái nên cô phải dựa vào tiền của mình nuôi con.

Người đàn ông vay tiền để cưới phụ nữ đã qua một đời chồng, có con riêng nhưng kết cục cuối cùng lại đáng buồn-3Người đàn ông vay tiền để cưới phụ nữ đã qua một đời chồng, có con riêng nhưng kết cục cuối cùng lại đáng buồn-4
Cô Trương giải thích mọi chuyện và không đồng ý quay lại với chồng.

Họ Trương cũng nói rằng mình không ngại khó, dù biết chồng mắc nợ hơn 100 nghìn NDT và một số khoản thấu chi thẻ tín dụng nhưng chưa bao giờ cô nghĩ chuyện bỏ đi. Nguyên nhân khiến cô về nhà mẹ đẻ là bởi mâu thuẫn với mẹ chồng cùng mối bất hòa trong nhà.

Cuối cùng, cô cho biết hai cuộc hôn nhân thất bại khiến mình mất niềm tin vào hôn nhân. Bây giờ cô không muốn quay lại, sẽ đệ đơn ly hôn rồi tập trung nuôi con.

Khi về nhà, Lý Hạo mang ra những kỷ vật của vợ, những dòng nhật ký ngày xưa cả hai viết cho nhau. Mối quan hệ của hai người họ từng rất tốt nhưng bây giờ nó rơi vào tình cảnh không thể nào giải quyết êm đẹp.

Khi Lý Hạo và cô Trương gặp nhau để thương lượng vài vấn đề, cô Trương đã trực tiếp từ chối. Hai bên còn dùng dằng không dứt khoát nổi khoản hồi môn trả lại ra sao nên phải giải quyết qua các thủ tục pháp lý.

Đúng là tình yêu và những viễn cảnh về tình yêu luôn tươi đẹp nhưng thực tế quá mức xót xa. Chẳng phải cuộc sống hôn nhân nào cũng như ta tưởng tượng.

Trong hôn nhân, ngoài tình yêu ra, còn có rất nhiều thứ phải quản lý tốt thì mới có được cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Theo 163.com

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-vay-tien-de-cuoi-phu-nu-da-qua-mot-doi-chong-co-con-rieng-nhung-ket-cuc-cuoi-cung-lai-dang-buon-22202210791733165.htm

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.