Nỗi oan khi có con với người chồng yếu tinh trùng

Nhưng cuộc sống luôn có nhữngngã rẽ bất ngờ, sau 6 năm chung sống, họ lâm vào cảnh hiếm muộn. Nguyên nhândo Quang bị tinh trùng yếu. Nhưng cả anh và gia đình đều không chấp nhậnđiều đó mà đẩy nghi ngờ sang cho cô vợ gầy gò.

Nhưng cuộc sống luôn có nhữngngã rẽ bất ngờ, sau 6 năm chung sống, họ lâm vào cảnh hiếm muộn. Nguyên nhândo Quang bị tinh trùng yếu. Nhưng cả anh và gia đình đều không chấp nhậnđiều đó mà đẩy nghi ngờ sang cho cô vợ gầy gò.

Chị hy vọng ngay lập tức lậpgia đình là cứu cánh cho những nỗi buồn trong cuộc sống của mình. Nhưng cóchăng là chị đã tự vẽ ra chiếc bánh hạnh phúc để huyễn hoặc chính bản thân.

Sau 6 năm chung sống, họ lâm vào cảnh hiếmmuộn. Nguyên nhân do Quang (chồng chị) bị tinh trùng yếu. Nhưng cả anhvà gia đình nhà chồng đều không chấp nhận điều đó mà đẩy nghi ngờ sangcho nàng dâu gày gò, nhỏ bé… Bao chuyện thị phi cũng bắt đầu xuất hiệntừ đó.
 
Vội vànglên xe hoa
    
Câu chuyện này chúng tôi nghe được từ chínhbác sĩ Đ.X.D, một chuyên gia trong lĩnh vực sinh sản kể lại.
 
Những nhân vật chính của câu chuyện đều lànhững người có học thức trong xã hội và đang được điều trị tại phòngkhám riêng của bác sĩ D. với một chế độ chăm sóc sức khỏe và điều trịtâm lý đặc biệt.

Nỗi oan khi có con với người chồng yếu tinh trùng

Ảnh minh họa


 
Khi còn ngồi trên ghế giảng đường, nhan sắccủa Hạnh không được xếp loại hoa khôi, nhưng nhờ học lực giỏi và cá tínhcủa một thủ lĩnh hay giúp đỡ người khác mà cô lớp trưởng đó luôn cónhiều vệ tinh theo đuổi.
 
Trải qua nhiều đắn đo, Hạnh đã nhận lời yêumột anh bạn học trên hai khóa nổi tiếng đàn giỏi, hát hay, đá bóng cừ…bỏ lại đằng sau bao trái tim tan vỡ vì trót thầm yêu, trộm nhớ cô nànglớp trưởng tốt bụng, đa tài.
 
Rồi mối tình đẹp như mơ thời sinh viên đócũng không tránh khỏi quy luật nghiệt ngã của tình yêu học trò.
 
Ra trường trước người yêu một thời gian, anhchàng lắm tài lẻ đó đã lộ nguyên hình chỉ là một gã “họ Sở” thực thụ khibỏ rơi Hạnh lên xe hoa cùng con gái sếp mình để đổi lại có một công việctốt.
 
Tin dữ rơi vào đúng thời điểm chuẩn bị bảovệ khóa luận tốt nghiệp nên Hạnh đã suy sụp hoàn toàn.
 
Bỏ lại đằng sau bao nhiêu dự định đã đượccác thầy sắp xếp cho học lên tiếp cao học để ở lại trường làm giảngviên, Hạnh vội vàng lên xe hoa ngay khi tấm bằng cử nhân còn chưa cầmchắc trong tay.
 
Người may mắn trở thành phu quân của cô nànglớp trưởng giỏi giang là Quang, một cậu bạn cùng lớp. Vốn chẳng nổi bậtgì trong lớp nhưng bù lại Quang thuộc diện “nhà mặt phố, bố làm to”.
 
Hạnh chọn Quang trong tình cảnh bị phản bộinhưng chị cũng thừa lý trí để nhận ra rằng bằng khối chân tình của Quangvà một nền tảng gia đình vững chắc sẽ là chỗ dựa cho tương lai của mình.
 
Những năm đầu của cuộc hôn nhân, Hạnh ngậptràn trong hạnh phúc khi thấy mình đã lựa chọn không nhầm.
 
Quang không chỉ dành tình yêu tuyệt đối chochị mà luôn hoàn thành tốt vai trò của một người đàn ông trụ cột giađình, không chời bời lêu lổng để chí thú làm ăn, đảm bảo cuộc sống haivợ chồng luôn đầy đủ.
 
Nhưng cuộc sống luôn có những ngã rẽ bấtngờ, sau 6 năm chung sống, họ lâm vào cảnh hiếm muộn. Nguyên nhân doQuang bị tinh trùng yếu. Nhưng cả anh và gia đình nhà chồng đều khôngchấp nhận điều đó mà đẩy nghi ngờ sang cho cô nàng dâu gày gò, nhỏ bé…
 
Hạnh đã tuyệt vọng thực sự khi lúc nào cũngnghĩ mình đã tự vẽ ra chiếc bánh hạnh phúc để huyễn hoặc chính bản thân.
 
Cách đây hơn 3 năm, Hạnh phát hiện ra chồngmình ngoại tình. Theo những thông tin chị tìm hiểu được thì Quang vàngười thứ ba đã ăn nằm với nhau mới chỉ trong thời gian ngắn, quan hệcòn chưa thực sâu sắc.
 
Nhưng điều đó chưa đủ để Hạnh suy sụpbằng lời tuyên bố của mẹ chồng rằng: “ThằngQuang nó làm vậy thì có gì sai trái đâu. Nó phải kiếm cho nhà này mộtmụn con nối dõi chứ. Cô không làm được thì để cho người khác làm…”
 
Bị cả nhà chồng xúm vào trách móc, Hạnh uấtlắm, cô quyết làm cho ra nhẽ. Mặc cho sự van xin của Quang, cô vẫn bắtcả hai vợ chồng tới một phòng khám thai để làm tất cả các xét nghiệmhòng tìm ra chân lý.
 
Cái nắng 41 độ C không làm cô mệt mỏi và nảnlòng bằng tờ giấy chứng nhận khả năng đàn ông của chồng trong chiếc túixách. Mở cổng sắt dắt xe vào nhà, cả mẹ và bà cô chồng đang ngồi chơi đóHạnh cũng chẳng buồn ngước lên nhìn.
 
Mệt mỏi chào các đấng sinh thành cho chiếulệ rồi hờ hững đặt tờ giấy có dấu đỏ chót chứng nhận khả năng không cócon của chồng lên bàn để hai vị nhìn thấy rồi lầm lũi bước lên phòngđóng cửa đoạn tuyệt với thế giới bên ngoài.
 
Chẳng biết sau “cú phản pháo” có phần tháiquá đó hiệu lực thế nào, chỉ biết thái độ mẹ và cô chồng quay ngoắt 180độ. Từ việc ủng hộ cho hành vi ngoại tình của Quang giờ họ bắt đầu tỉ têxin Hạnh giấu kín những chuyện đã qua vì sĩ diện của gia đình…
 
Con giunxéo lắm cũng quằn
 
Chuyện ngoại tình đổ bể, Quang quỳ sụp xuốngxin vợ tha thứ và loay hoay giải quyết mâu thuẫn giữa vợ và mẹ. Từ đótrở đi, Hạnh nhiều lần phải tha thứ cho chồng, như cũng để chứng minhnguyên nhân hiếm muộn là do ai.
 
Cuộc sống của cô ngày càng nặng nề, trốngrỗng trong sự mắng mỏ của gia đình chồng, sự bội bạc của Quang. Khi Hạnhquyết định ly hôn để tự giải thoát cho mình thì cũng là lúc cô phát hiệnmình đã có thai.
 
Hạnh phúc làm mẹ chưa kịp đến thì nước mắtcô tiếp tục lăn dài khi chồng và gia đình chồng đặt nhiều dấu hỏi về chacủa đứa bé…
 
Bà cô chồng lúc này là người đắc thắng nhất.Trong kỳ cuộc gặp mặt đại gia đình nào cũng đem cái tờ giấy chứng nhậntinh trùng yếu của Quang ra để "phân tích". Cái bụng lùm lùm của Hạnhngày càng rõ thì những lời đàm tiếu ngày càng nhiều.
 
Quang ban đầu luôn tỏ thái độ thẳng thắn vớigia đình tìm mọi cách bênh vợ, nhưng rồi bị hết mấy bà cô đến cả mẹ đẻcùng nhau xúm vào nói xấu đâm ra quay sang vào hùa cùng cả gia đìnhchống lại mình Hạnh.
 
Khác hẳn với lối “đâm bị thóc, chọc bị gạo”kiểu đàn bà như mấy bà cô là tọc mạch và hay nói xấu, sự “trả thù” củangười có học thức cũng chẳng giống ai.
 
Hàng ngày Quang vẫn đều đặn đi làm và về nhàtheo đúng lịch trình sắp sẵn, không to tiếng nói tục, chửi bậy cũngchẳng thèm ngó ngàng quan tâm chăm sóc đến vợ như cái thời còn mặn nồng.
 
Cao thủ hơn, mỗi khi về đến nhà là anh chàngmở sẵn máy vi tính xách tay để nguyên điện thoại lên bàn làm việc rồi vờbận việc riêng để Hạnh dù không muốn cũng phải chứng kiến những dòng tinnhắn, những lời đàm thoại qua chat của anh ta và cô nhân tình.
 
Chẳng những công khai về mối quan hệ vớingười thứ ba đã từng bị vợ phát hiện ăn vụng, Quang còn rào trước đónsau khoe về bộ sưu tập của mình đủ cả thành phần từ đồng nghiệp trong cơquan, cô cháu gái sinh viên thực tập đến cả những người đàn bà anh tatình cờ gặp cũng sẵn sàng rủ rê lên giường.
 
Không chỉ bằng lời nói, Quang còn minh chứngcho vợ thấy rất nhiều hình ảnh chụp ở mọi góc độ, mọi tư thế tình cảmvới hàng tá người đẹp đã từng lên giường với anh.
 
Dù những bức hình đó, có những cái dung tụccó những cái mới chỉ dừng lại ở những cái ôm hôn thắm thiết nhưng cũngthể hiện những lời Quang nói là không hề dối trá.
 
Bề ngoài với gia đình, Quang luôn giữ tháiđộ điềm tĩnh, chẳng bao giờ to tiếng với vợ. Nhưng khi cánh cửa phòngriêng đóng sập lại anh ta mới lộ nguyên hình là “con quỷ đội lốt người”,bằng muôn vàn kiểu tra tấn vợ không giống ai.
 
Hết khoe khoang về bản thân thành đạt, giỏigiang luôn là tâm điểm và là thần tượng của các cô gái thời nay, Quangbắt đầu huyên thuyên về những chuyện cũ của Hạnh.
 
Anh ta luôn xoáy vào nỗi đau đầu đời ngàyHạnh bị người yêu lạnh lùng bỏ rơi để luôn tâng bốc kể công là cứu cánhcuộc đời cô.
 
Sự trả thù của chồng đã thành đòn tra tấnHạnh trong một thời gian dài khiến cô phải tìm đến bác sỹ chuyên khoa đểcó một phác đồ điều trị đặc biệt chăm sóc sức khỏe hai mẹ con.
 
Nhưng “con giun xéo lắm cũng quằn”, bị dồnnén nhiều về tinh thần Hạnh đã tuyên bố, cô chỉ đợi sinh em bé xong sẽlàm cho ra nhẽ, đứa con bấy lâu cô mang nặng đẻ đau là dòng máu nhà ai,làm ra nhẽ rồi cô và con sẽ quyết bước chân ra khỏi tổ ấm lắm oan khiêncủa mình để tìm chân trời mới.
 
Nhưng trước khi đi, cô sẽ công khai tất cảnhững trò tra tấn hèn hạ của Quang, những lời thị phi vô căn cứ củanhững đấng sinh thành cho hàng xóm, láng giềng được biết đằng sau cáigia đình “danh gia vọng tộc” luôn được đánh giá cao về mặt giáo dục lànhững toan tính thấp hèn, những trò dối trá ủng hộ sự ngoại tình trângtráo để hòng đạt đến mục đích duy trì giống nòi…
 
Lời tuyên bố này của Hạnh dường như có tácdụng nhất định. Rồi một lần, không thể giữ gìn mãi ý tứ, bà mẹ chồng lênphòng Hạnh đóng cửa tỉ tê tâm sự. Bà xin cô con dâu không bao giờ đượcnói ra câu chuyện đã qua bởi vì sĩ diện của gia đình.
 
Đóng sầm cánh cửa sau khi mẹ chồng bước rakhỏi phòng, Hạnh như muốn gục xuống. Hóa ra bấy lâu nay tình cảm giađình nhà chồng dành cho cô qua bao thăng trầm hỉ, nộ, ái, ố của cảm xúckhông phải xuất phát từ trái tim.
 
Ngay cả tình cảm vợ chồng đầu gối tay ấpsuốt bao năm qua của Quang dành cho cũng chỉ vì cái sĩ diện gia đình…
 
Theo lời khuyên chân thành của bác sĩ D. vànhững người bạn thân, Hạnh sẽ gắng vượt qua tất cả, nín nhịn đợi đến khiđứa con ra đời.
 
Khi đó kết quả xét nghiệm ADN sẽ trả lời tấtcả sự dối trá, thù hận mà cô phải chịu đựng bấy lâu nay. Dù lúc đó, Hạnhquyết định ra đi hay ở lại nhưng sẽ là quyết định đúng đắn để cô kiêuhãnh ngẩng cao đầu vượt qua mọi thị phi.

Theo PNT



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.