Thuê... người yêu và những biến tướng gây sốc

Thiện nói “không kinh doanh xác thịt là khẩu hiệu của dịch vụ này". Nhưng khi cởi mở câu chuyện tí chút, Thiện cũng "khéo léo" “Chúng em có thể đáp ứng 7080% nhu cầu của khách”(?!).

Thiện nói “không kinh doanh xácthịt là khẩu hiệu của dịch vụ này". Nhưng khi cởi mở câu chuyện tí chút, Thiệncũng "khéo léo" “Chúng em có thể đáp ứng 70-80% nhu cầu của khách”(?!).

Theo tìmhiểu của chúng tôi, tại TP. Hồ Chí Minh,dịch vụ này thực sự đã có những biến tướng, mà phổ biến là hoạt động mạidâm bán công khai. Còn ở các tỉnh phía Bắc, nó đang gây tò mò; thậm chí "sốc"trong dư luận như cách nói của ông chủ dịch vụ này.

Ngãgiá gót hồng

Chọn số điệnthoại hot nhất mà dịch vụ này quảng cáo trên mạng, tôi đã phần nào ngờ ngợ rằngđây chính là số điện thoại của người "phát kiến" ra dịch vụ này. Ở đầu dây bênkia, một giọng nam ngọt ngào giới thiệu tên anh là Nguyễn Xuân Thiện- "giám đốc"của dịch vụ thuê người yêu.

Những dựtính về sự cẩn trọng và rụt rè của tôi khi tìm hiểu về dịch vụ này đã không còn.Chưa cần nhiều thông tin phía khách hàng, Thiện “nổ” một tràng: "Anh thích emnào, chúng em cũng chiều. Da trắng, dáng đẹp, có học thức và nhiều... kinhnghiệm. Sinh viên, hoa hậu, người mẫu... đủ cả”.

"Cho một em,khoảng 20-24 tuổi, sinh viên. Về quê ăn đám cưới đứa em. Gọi là ra mắt bạn gáicho ông bà già ở quê vui”. “Ok” Thiện giọng vẫn như rót mật vào tai: “Anh sẽđược hài lòng". Giá bao nhiêu?- Tùy anh thôi, một ngày hay hai ba ngày, quê anhở đâu, đi bằng phương tiện gì...? Đại loại Thiện hỏi tôi như thế để định giá.

Thuê... người yêu và những biến tướng gây sốc

Ảnh minh họa

"Về ngườiyêu anh muốn thuê thì khỏi lo. Sẽ có cho anh một em da trắng, dáng đẹp, mắt bồcâu... Còn về giá cả, nếu đi một ngày lại bằng phương tiện xe máy thì không dướimột triệu, ít nhất cũng phải 1,2 triệu. Khi nào cần anh chỉ báo trước cho emkhoảng 1 tiếng. Hợp đồng có thể ký ngay hoặc hôm nào đi đến văn phòng bọn em kýrồi đi luộn cũng được”.

Thấy tôi cóvẻ băn khoăn về giá, Thiện tiếp tục nổ: "Tiền nào của nấy anh à!". Sau một hồihai bên trao đổi rồi "nâng lên đặt xuống", tôi chốt: "Đúng một triệu". "Ok! Lầnnày còn có lần khác". Thế là hợp đồng đã được tạm ký... trên miệng.

Khi việc ngãgiá hợp đồng của tôi đã xong, anh bạn đi cùng mạnh dạn đặt vấn đề: "Ông anh tôimuốn kiếm người yêu là hoa hậu N.T.H, có không? Anh vẫn không tin em à? Có tấttần tật, chỉ mỗi cái là giá hơi bị... xương. Ông anh có xài được không? - Baonhiêu? Cái này phức tạp hơn đấy, cũng phải tính bằng đô?- Thiện trả lời rồitrưng ngay ảnh một cô hoa hậu đã từng đạt á khôi trong một cuộc thi hoa hậu dobáo X tổ chức.

Mấy ngày vàovai đi thuê người yêu, thú thật, tôi thấy cái "thiên đường" mà Thiện bày ra làmột đống những mặc cả. Đồng tiền định giá một người... yêu giữa thanh thiên bạchnhật, là điều mà không ít người thấy "sốc và lạ lẫm".

Cánhcửa mở hờ

Hết màn chàogiá, tôi được Thiện ưu ái giới thiệu cho đến 3 em. Trong cái laptop của Thiện làmột danh sách dài và hàng trăm tấm ảnh của những người đẹp mà Thiện cho rằng đấylà những "nhân viên" của mình. Đến lúc này, tôi ngợ ra rằng “dịch vụ cho thuêngười yêu" chưa hẳn đã do Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp giấy phép kinh doanhnhư trên các quảng cáo của dịch vụ này trên mạng.

Và theo tìmhiểu của chúng tôi, đúng là đến thời điểm này, dịch vụ cho thuê người yêu chưađược các cơ quan chức năng cấp phép hoạt động. Chỉ riêng khoản xem mặt cũng ốichuyện phải bàn. Thì báo đài hàng ngày đã chẳng xôn xao vì mấy cái vụ bắt quảtang người nước ngoài rồi người Việt môi giới "dịch vụ" xem mặt, tuyển vợ là gì.

Ấy thế mà,riêng dịch vụ thuê người yêu này cứ thanh thiên bạch nhật mà diễn. Nếu khéotưởng tượng một chút khối anh nghĩ đất diễn của mấy cô gái đi làm người yêu thuêlà cả khu đô thị mới Trung Hoà-Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nơi có vănphòng của dịch vụ này.

Thực tế theonhư chúng tôi được biết, dù hoạt động từ tháng 5/2011 nhưng hiện nay dịch vụ nàymới “ký kết được trên 20 hợp đồng”. Và hiện tại, "công ty chưa đủ điều kiện đểlàm hóa đơn nhưng vẫn giao dịch với khách hàng bình thường" như Thiện nói.

Gótchân Asin

Theo Thiện,trong số gần 400 ứng viên ở phía Bắc, có đến 70% là sinh viên; số còn lại làngười mẫu và nhân viên hành chính(!?). Và khi đặt vấn đề "xem hàng" ngay lập tứcở văn phòng, Thiện lại lái sang câu chuyện khác cầm điện thoại "alo" rồi sauquên bẵng. Lúc này tôi cũng bắt đầu nghi hoặc những lời ngon ngọt từ phía Thiện.Nhân viên hành chính làm sao có thể phục vụ “bất cứ lúc nào cũng được miễn làanh gọi trước 15 phút”.

Thực tế,theo tìm hiểu của chúng tôi, Thiện rất ít giao dịch với khách hàng ở văn phòngvì "nó chật chội và tuềnh toàng" mà giao dịch thường ở các quán cafe. Cầm nắmtrong tay hàng trăm con người, hàng ngày phải giao dịch với rất "nhiều VIP"nhưng hiện Thiện vẫn đang đau đầu để tìm mặt bằng mở dịch vụ này.

Với ngần ấynhững "tài nguyên" không hiểu những khách hàng đến dịch vụ này sẽ được đảm bảocái gì hay chỉ là việc "có một người yêu để chia sẻ". Đó là chưa kể, trong "hợpđồng dịch vụ" cho thuê người yêu, khách không hề được hưởng một chút quyền lợinào.

Thậm chí,trong những "tình huống khẩn cấp" theo cách nói của ông chủ này, khách còn bị"mật vụ" bám theo và dễ dàng bị can thiệp nếu "tình huống nhạy cảm xảy ra". Nghecũng có vẻ bí mật và khá chuyên nghiệp nhưng thực ra, đội ngũ mật vụ này cũngchưa từng được đào tạo qua các "lò võ"; mà đơn giản chỉ là những người nhanhtay, nhanh mắt và biết cách hành xử.

Khi nói vềviệc “qua đêm”, câu chuyện trở nên tế nhị hơn. Ban đầu có vẻ còn e ngại nhưngkhi tôi "hỏi về quyền lợi của khách hàng" Thiện nói “không kinh doanh xác thịtlà khẩu hiệu của dịch vụ này". Nhưng khi cởi mở câu chuyện tí chút, Thiện cũng"khéo léo" “Chúng em có thể đáp ứng 70-80% nhu cầu của khách”(?!).

Theo nhưquảng cáo trên mạng, khách hàng đến với dịch vụ này hoàn toàn được giữ bí mậtnhưng khi gặp chúng tôi, như để minh chứng cho việc "làm ăn" của công ty, Thiệndễ dàng trưng ra cho chúng tôi hai bản hợp đồng giao dịch của khách hàng.

Cũng chưabiết, thực hư về những hợp đồng này đến đâu nhưng trong đó ngày tháng giao dịch,thời hạn "cho thuê" người yêu cũng không hề có và cả việc công khai hợp đồng củakhách hàng... Khi đặt lại vấn đề này, ông chủ trẻ lúng túng như gà mắc tóc.

Thêm nữa,những tấm ảnh của các ứng viên mà Thiện giới thiệu, khá bắt mắt, và rất chuyênnghiệp. Và để PR cho ứng viên của mình, mỗi một tấm ảnh mới, một con người mới,Thiện lại thao thao: "Trước đây cũng trong tầm ngắm của em rồi". Thú thật nhưmột khách hàng dễ tính nhưng tôi cũng cảm thấy "nóng mắt" khi nghe những lờithoại này.

Thânphận tình yêu... thuê

Đấy, chỉtừng ấy câu chuyện cộng với chi mạnh tay tí chút là có một cô người yêu datrắng, mắt bồ câu, lông mày lá liễu, dáng yểu điệu và... rất từng trải. Nói làtừng trải là vì các cô gái này có thể đóng hàng trăm, hàng nghìn vai. Từ ngườigiúp việc, “bồ”, thư ký cho sếp khi đi họp, đến sinh nhật, tiếp khách, an ủi khithất tình...

Nghe mộtseri việc như thế, thú thật tôi vừa phục, vừa phát khiếp về mấy em chân dài. N-một ứng viên của dịch vụ này bật mí- cũng chỉ tò mò vì dịch vụ này nên mới thamgia đăng ký; chứ cái cảnh "bị cho thuê" thì sung sướng gì anh. "Bữa rồi có đứabạn ở trong TP. Hồ Chí Minh được khách mời vào nhà nghỉ giữa... ban ngày, sợchết khiếp. Cũng may, nó phản ứng nhanh chứ không thì...".

Theo N, ởphía Bắc dịch vụ này cũng mới manh nha nên chưa "lắm chuyện" như các tỉnh phíaNam, nhất là trong TP. Hồ Chí Minh vì ở đó, rất nhiều "má mì" kinh doanh loạidịch vụ này để che mắt thiên hạ cho các hoạt động mại dâm. Bước chân vào "thửviệc" N không dám cho gia đình và bạn bè biết vì "chắc chắn họ sẽ sốc".

Anh bạn tôikhi nghe kể đến dịch vụ này, bắt đầu cũng há hốc mồm, rồi hắn nhanh chóng tỉnhtáo mà liên tưởng đến dịch vụ cho thuê phông bạt, bát đĩa ở... quê. Ông chủ bỏra vài chục triệu, sắm nồi niêu xoong chảo, bát đĩa, phông bạt, loa đài... rồicho thuê khắp xã, khắp huyện từ đám cưới, đám ma, sinh nhật, giỗ chạp.

Anh bạn tôibảo, ban đầu cứ nghĩ là cái dịch vụ này hái ra tiền nhưng vài năm sau, bát đĩavỡ, mẻ; bàn ghế cũ, phông bạt rách bươm, loa đài trục trặc kỹ thuật. Rồi anhphán một câu xanh rờn: “Thì thuê người yêu cũng thế. Mấy em ấy, cứ cho thuênhiều, thuê mãi thì rồi cũng... cũ cả thôi”.

Ban đầu ngheông bạn “chém gió” có vẻ hay ho, tôi gật sái cổ; nhưng rồi suy đi tính lại thấyxót xa quá. Chỉ riêng chuyện ra giá rồi mặc cả, nâng lên đặt xuống, chân ngắnbao nhiêu, chân dài thế nào như... mớ rau ngoài chợ đã là điều mà nhiều ngườicho rằng: xưa nay chưa có trong thuần phong mỹ tục của người Việt.

Theo Thế giới & hộinhập



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.