Vợ bầu 3 tháng mệt mỏi, chồng bắt đi chợ mua đồ nhậu xem bóng đá và những lời lạnh lùng khiến tất cả bức xúc!

"Liên hoan công ty cũng không được đi, nếu có đi thì phải ăn mặc kín đáo không người khác để ý, áo dài tay, quần đến mắt cá chân", người vợ buồn bã kể.

Những người phụ nữ mang bầu luôn có nhiều tâm trạng. Họ luôn hi vọng được chồng nâng niu, yêu thương và chăm sóc. Đặc biệt hơn cả chính là sự thấu hiểu mà chồng dành cho. Hai người nếu không có sự yêu thương, thấu hiểu thì hôn nhân thật sự rất khó để có hạnh phúc.

Mới đây, một cô vợ chia sẻ câu chuyện xảy đến trong nhà. Cô đang mang thai nhưng phải nhận những lời nói không mấy hay ho từ người chồng "đầu gối tay ấp". Chuyện như sau:

“Chồng vừa về đã sai mình đi chợ mua 2 con vịt với thùng bia để tối rủ bạn qua xem bóng đá. Mình cảm thấy mệt nên từ chối.

Tức thì chồng mình gắt lên bảo rằng đi làm về, chưa kịp thay đồ, nhờ có tí việc mà đã than vãn. Anh ấy bảo mình đi chợ ghé qua mua vịt, đến tiệm tạp hóa nhờ chủ quán bê bia lên xe, vậy mà cũng mệt. Mình quá chán ngán nói ngay:

‘Nhưng mệt thật, em bầu được 3 tháng rồi anh còn bắt em đi’.

Vợ bầu 3 tháng mệt mỏi, chồng bắt đi chợ mua đồ nhậu xem bóng đá và những lời lạnh lùng khiến tất cả bức xúc!-1
Bài viết được đăng tải.

Tưởng nói thế anh ấy nghĩ lại nhưng không, chồng mình bắt đầu so sánh: ‘Vợ người ta bầu 3 tháng còn ra đồng cuốc đất kia kìa, đây mua mấy cái đồ mà cũng kêu’.

Nghĩ buồn quá, nếu mình là 1 đứa con gái bình thường, không bầu bí gì thì có lẽ mấy việc ấy cũng dễ dàng nhưng mình lại đang bầu 3 tháng các bạn à.

Chồng mình là 1 người vừa gia trưởng, vừa cổ hủ. Mình không biết điều đó đâu cho đến khi cưới về.

Tư tưởng của chồng mình là chồng đi làm kiếm tiền, không biết được nhiều hay ít nhưng vợ phải ở nhà lo cơm nước, chăn ấm, đệm êm cho chồng, lo cho gia đình.

Công việc vợ không được làm quá nhiều mà phải dành thời gian chăm lo cho gia đình, lương thấp cũng được, nghèo cũng được.

Nhà phải có trên có dưới, phải có chủ, 'có nóc'. Anh rất độc đoán, luôn cho rằng mình đúng, luôn cho rằng lời của mình là số 1.

Cơm nước, dọn dẹp, lau nhà, quét nhà 1 mình tay mình làm hết. Việc mình ăn mặc như nào, đi chơi với ai hay đơn giản là dùng đồ gì đi ra ngoài cũng do chồng mình quyết định.

Chồng mình không bao giờ chủ động đưa tiền cho mình, toàn mình phải tiêu hết lương (lương mình thấp lắm, mình xin giấu) rồi mới ngửa tay ra xin tiền chồng.

Chồng mình còn hay nghi ngờ, ghen tuông, rồi nói mình không được đi thế này, không được đi thế kia.

Liên hoan công ty cũng không được đi, nếu có đi thì phải ăn mặc kín đáo không người khác để ý, áo dài tay, quần đến mắt cá chân…

Mà mình mặc càng xấu càng tốt, còn không cho mình trang điểm, thậm chí là việc đánh son.

Có 2 lần chồng mình từng tát mình. Lần một là khi mình cãi nhau với chồng việc mình suốt ngày phải làm việc nhà. Thì lần đó anh ta tát mình 1 cái rồi chửi: ‘Mày thích cãi không?’.

Lần thứ 2 là anh ta say, nôn ra bắt mình dọn dẹp, trong lúc dọn dẹp thì mình có ức quá nói ‘Cứ say lại như này’. thì anh ta lao đến tát mình 1 cái bảo ‘Như nào? Nói lại tao xem’.

Mình buồn lắm nhưng mà giờ đang bầu, mình vẫn phải nhịn. Chẳng nghĩ 1 ngày mình sẽ phải lên đây tâm sự câu chuyện gia đình mình, chính mình lựa chọn để rồi không được hạnh phúc”.

Vợ bầu 3 tháng mệt mỏi, chồng bắt đi chợ mua đồ nhậu xem bóng đá và những lời lạnh lùng khiến tất cả bức xúc!-2
Ảnh minh họa.

Đôi khi, chỉ cần một sự thấu hiểu, nâng niu của chồng cũng đủ khiến cô vợ hạnh phúc. Những người phụ nữ mang thai rất dễ mệt mỏi, rất nhạy cảm. Họ luôn muốn chồng mình nhẹ nhàng hơn, giúp đỡ vợ công việc trong giai đoạn này.

Những sự so sánh giữa vợ và người khác luôn luôn khập khiễng. Phụ nữ nếu phải cố gắng chịu đựng cũng chứng tỏ rằng bản thân họ đã chẳng hạnh phúc trong một cuộc hôn nhân thật rồi. Đôi khi, sự việc sai vợ đi đâu đó chỉ là một câu chuyện nhỏ. Suy rộng ra nó là cả vấn đề lớn vô cùng về sự yêu thương, tôn trọng và trân trọng lẫn nhau.

Hi vọng rằng người vợ trong câu chuyện trên sẽ có thể giải quyết được vấn đề trong chuyện hôn nhân của mình. Ai mà chẳng mưu cầu hạnh phúc, nhưng nếu hạnh phúc đó ngày càng xa vời thì phá bỏ đi, làm lại từ đầu cũng không phải là lựa chọn quá mức tệ hại.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-bau-3-thang-met-moi-chong-bat-di-cho-mua-do-nhau-xem-bong-da-va-nhung-loi-lanh-lung-khien-tat-ca-buc-xuc-162211206145943130.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.