Vô tình biết mẹ chồng xúi con trai đem tiền giữ hộ, nàng dâu phản pháo cực rắn khiến bà rơi cả cốc nước trên tay

Về nhà bất ngờ, Lan vô tình nghe thấy mẹ chồng đang nói chuyện với Tuấn - chồng cô, cuộc nói chuyện xoay quanh nhân vật chính là Lan. Họ trách cô chi tiêu phá mả.

Vợ chồng Lan - Tuấn lấy nhau được hơn 1 năm nhưng mãi vẫn chưa có con khiến Lan cảm thấy áp lực. Vận động mãi, Tuấn mới chịu cùng vợ đến bệnh viện khám.

Và khi có kết quả chuẩn đoán từ bệnh viện, Lan sốc suýt ngất khi biết chồng mình khó có khả năng sinh con. Tuy nhiên bác sĩ nói rằng không phải là hết hi vọng, chỉ cần Tuấn tuân theo phác đồ điều trị, bên cạnh đó kết hợp với việc bồi bổ ở nhà thì tương lai không xa 2 người sẽ đón tin vui.

Sợ Tuấn buồn và mặc cảm, 2 vợ chồng cô giữ kín chuyện này. Từ đó, mỗi tháng Tuấn - Lan tốn vài triệu đồng cho khoản khám bệnh và mua thuốc. Không những thế, Lan phải mua đồ ăn ngon, bổ dưỡng để cho chồng tẩm bổ. Những thứ đó đâu có rẻ, tiền lương 2 người thì vẫn vậy, thành ra số tiền tiết kiệm không để ra được bao nhiêu.

Thế nhưng thời gian gần đây, Tuấn hay hỏi lại những câu đại loại như: "Em mua đồ ăn tối nay hết bao nhiêu?", "Tháng rồi anh đưa cho em 7 triệu, sao chưa hết tháng em đã hỏi anh tiền?", "Tăng khoản này thì em phải bớt khoản kia chứ"...

Vô tình biết mẹ chồng xúi con trai đem tiền giữ hộ, nàng dâu phản pháo cực rắn khiến bà rơi cả cốc nước trên tay-1
Thời gian gian gần đây, Tuấn hay trách móc Lan chi tiêu hoang phí. (Ảnh minh họa)

Rồi không biết Tuấn có phàn nàn chuyện này với mẹ anh không mà cô cũng hay bị mẹ chồng chỉ trích chi tiêu phá mả. Trước kia mẹ Tuấn chẳng bao giờ để ý Lan mua mớ rau này giá bao nhiêu, cân thịt kia bao tiền... Nhưng giờ Lan đi chợ về là bà hỏi, xong rồi mẹ chồng âm thầm tính giá mà bà hỏi được. Nếu thấy món nào Lan mua bị đắt hơn, dù 1-2 nghìn đồng, mẹ chồng cũng mắng.

Lan cứ có cảm giác chồng và mẹ chồng nghi ngờ cô chi tiêu hàng tháng. Mà thực sự Lan đã hết sức căn ke, tiêu gì cũng tính toán kĩ lưỡng. Thậm chí đồ cá nhân của mình, mấy tháng nay Lan cũng không dám chi tiền mua về.

Hôm thứ 6 tuần trước, công ty Lan có ý định mở tiệc mời mọi người ăn uống dịp 8/3. Lan gọi điện báo chồng rằng sẽ không ăn cơm tối. Tuy nhiên đến phút chót, công ty lại "hủy kèo", thành ra Lan được về sớm như mọi ngày.

Về tới nhà, cô thấy chồng và mẹ chồng đang ngồi nói chuyện với nhau. Họ mải nói chuyện gì mà Lan về đến cửa cũng không hay biết. Tò mò cô liền nép vào tường để nghe lén. Ai ngờ nghe được câu chuyện không hay về mình.

Vô tình biết mẹ chồng xúi con trai đem tiền giữ hộ, nàng dâu phản pháo cực rắn khiến bà rơi cả cốc nước trên tay-2
(Ảnh minh họa)

Mẹ Tuấn nói: "Dạo này chúng mày có để được nhiều tiền tiết kiệm không? Sao tao thấy tháng nào mày cũng nhăn nhó kêu hết tiền vậy?".

Khi Tuấn phàn nàn với mẹ rằng, may mắn không vay mượn là tốt rồi, làm gì có tiền để dành thì mẹ mắng anh xơi xơi: "Mày ngu lắm. Con Lan nó chi tiêu phá mả thì phải biết đường dạy vợ. Cứ để nó tiêu đến thích thì thôi thì tiền núi cũng hết. Từ tháng sau đưa tiền đây tao giữ. Nó hỏi tiền thì cứ bảo lên phòng xin tao, tao đưa. Xem nó có dám tiêu tiền vung tay quá trán không?".

Tuấn cũng gật gù: "Vâng ạ, tháng sau được bao nhiêu con đưa mẹ hết. Con cũng chẳng hiểu cô ấy đi chợ kiểu gì. Ngày có 2 bữa cơm mà tháng nào cũng kêu hết tiền. Thật hết chịu nổi".

Lan tức đến nghẹn ứ cổ họng. Cô lập tức mò lại túi xách, trong đó cô vẫn giữ hóa đơn lấy tiền thuốc với đi chợ mua hải sản bồi bổ cho chồng hôm trước. Xong rồi cô đẩy cửa tiến vào, đập một đống hóa đơn xuống bàn rồi nói:"Anh trách vợ tiêu hoang sao không trách bản thân mình có bệnh để tiêu tốn đi. Tiền tôi làm ra tôi không được tiêu cho riêng mình tôi cũng bực lắm chứ".

2 người kia đang nói xấu Lan, thấy cô về bất ngờ đều giật mình. Mẹ chồng nheo mắt nhìn tờ hóa đơn thuốc trên bàn, liền sửng sốt mà đánh rơi cốc nước bà cầm trên tay.

Lúc này mẹ chồng Lan mới biết vì Tuấn mang bệnh nên mới chi tiêu tốn kém như thế. Hơn nữa, bây lâu nay bà cứ trách cô không biết đẻ, không ngờ nguyên nhân lại là Tuấn.

Còn chồng Lan thì lúng túng. Anh ngại vì bệnh tình của mình đã bị lộ. Song cũng không ngờ căn bệnh ấy tốn kém đến thế. Bấy lâu nay toàn Lan đến bệnh viện lấy thuốc cho anh. Lúc bấy giờ Tuấn mới lí nhí xin lỗi vợ: "Tha thứ cho anh nhé. Là do anh không hiểu em phải chi tiêu nhiều về anh như thế". Nhưng Lan tức giận bỏ lên phòng, không quên lườm chồng 1 cái cháy bỏng. Còn mẹ chồng vẫn sốc không nói lên lời vì giờ đây bà mới biết sự thật về con trai.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vo-tinh-biet-me-chong-xui-con-trai-dem-tien-giu-ho-nang-dau-phan-phao-cuc-ran-khien-ba-roi-ca-coc-nuoc-tren-tay-2220218316947258.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.