Đồng euro giảm dưới mức 1,19 USD

Theo AFP, giá 1 euro đã giảm xuống còn 1,1882 USD trước khi nâng lên 1,1900 USD ở Tokyo hôm 76, thấp hơn so với mức 1,1967 USD ở New York cuối ngày 46.

Lần đầu tiên kể từ tháng 3-2006, 1 euro “ăn” chưa đến 1,19 USD trong giao dịch ởchâu Á ngày 7-6. Các nhà phân tích cho rằng một trong những nguyên nhân là donỗi lo sợ khủng hoảng nợ của châu Âu đã lan sang Hungary.

Theo AFP, giá 1 euro đã giảm xuống còn 1,1882 USD trước khi nâng lên 1,1900 USDở Tokyo hôm 7-6, thấp hơn so với mức 1,1967 USD ở New York cuối ngày 4-6.

Đồng euro giảm dưới mức 1,19 USD

Thị trường đã phản ứng tiêu cực sau khi phát ngôn viên của thủ tướng mới đượcbầu của Hungary nói Hungary rất ít có khả năng tránh được vết xe đổ của Hi Lạp.

Nhà phân tích thị trường Daisuke Karakama của Ngân hàng Mizuho Corporate (NhậtBản) nói: “Tôi hiểu rõ vì sao những người tham gia thị trường không muốn giữeuro hiện nay. Họ không biết tin xấu nào có thể tiếp theo liên quan tới khủnghoảng nợ của châu Âu”.

Theo H.Nguyên
Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.