Chính phủ Chile nhận sai sót khi đối phó với động đất

Hôm 282, chính phủ Chile đã thừa nhận sai sót khikhông kịp cảnh báo sóng thần cho người dân sau trận động đất mạnh 8,8 độ richterxảy ra hôm 272.

Hôm 28/2, chính phủ Chile đãthừa nhận sai sót khi không kịp cảnh báo sóng thần cho người dân sau trận độngđất mạnh 8,8 độ richter xảy ra hôm 27/2.

Ông Francisco Vidal, Bộ trưởngQuốc phòng Chile cho biết các quan chức hải quân Chile đã "chẩn đoán sai” khikhông đưa ra một cảnh báo sóng thần nào tại nước này.

Chính phủ Chile nhận sai sót khi đối phó với động đất

Tổng thống Bachelet đã tuyên bố tình trạng thảm họa trong ba khu vực miền trung quốc gia (Ảnh: CNN)

Theo con số thống kê của chính phủ Chile, trậnđộng đất hôm 27/2 vừa qua đã khiến 500 trong sốhơn 700 người người dân thiệt mạng đều là nhữngngười dân sống dọc bờ biển, nơi các quan chứcchính phủ từng trấn an dân chúng không nên quálo lắng sau động đất.

Cảnh báo sóng thần được đưa ra ở53 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm bờ tây Nam Mỹ, Hawaii, Australia, NewZealand, Nhật Bản, Philippines, Nga và nhiều quần đảo ở Thái Bình Dương sau trậnđộng đất lịch sử này.

Chính phủ Chile nhận sai sót khi đối phó với động đất

Trận động đất mạnh 8,8 độ richter xảy ra rạng sáng ngày 27/2 tại Chile. Con số người chết hiện lên tới hơn 700 người (Ảnh: BBC)

Được biết, hồi tháng 5/1960 Chile cũng từng bịtrận động đất với cơn địa chấn mạnh tới 9,5 độrichter . Trận động đất này đã giết chết 1.655người và khiến 2 triệu người mất nhà cửa. Sóngthần mà nó kéo theo đã khiến hàng trăm người dânở Hawaii, Philippines và Nhật Bản thiệt mạng vàgây thiệt hại ở vùng bờ tây Mỹ.

Theo O.L.
Chính phủ Chile nhận sai sót khi đối phó với động đất



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.