Loài hoa này được ví như 'thuốc quý', ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc

Hoa bí có thể chế biến thành món ăn ngon, đầy đủ dinh dưỡng và giúp chống bệnh tật nhưng nhiều người không hay biết.

Hoa bí rất giàu protein và vitamin, có giá trị dinh dưỡng cao. Ăn hoa bí có tác dụng chăm sóc sức khỏe, có tác dụng tiêu trừ mệt mỏi và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoa bí có thể giúp tăng trưởng trí tuệ của trẻ em, giúp người già khỏe mạnh, rutin có trong nó có thể bảo vệ hệ tim mạch.

Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-1Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-2Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-3

Hoa bí có thể chiên ăn trực tiếp rất giòn ngon, cũng có thể xào làm canh. Bạn nào chưa ăn thì có thể tham khảo theo các công thức sau nhé:

Hoa bí chiên giòn

Chuẩn bị hoa bí tươi, bột nở, bột mì, đường, trứng, dầu ăn.

1. Rửa hoa bí 2 lần trong nước sạch, sau đó cho một lượng muối thích hợp vào, khuấy đều, ngâm 5 phút, vớt ra để ráo. Nhớ để thật ráo nước, nếu không khi chiên sẽ bị bắn dầu.

2. Đập trứng ra bát, khuấy thành dung dịch trứng loãng, thêm một lượng bột mì, bột nở, đường thích hợp. Nếu thích vị mặn có thể thêm muối, sau đó đổ một lượng nước vừa đủ vào, khuấy cho mịn và đặc sệt, không quá loãng.

3. Cho hoa bí vào âu bột và nhúng bột lên cho đều. Đun nóng dầu trong nồi, cho hoa bí đã nhúng bột vào chiên lửa nhỏ đến khi có màu vàng nâu thì vớt ra là được.

Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-4

Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-5

Hoa bí nhồi thịt

Chuẩn bị hoa bí tươi, thịt heo, đậu phụ, tỏi, hành, muối, xì dầu, dầu hào, tiêu, tinh chất gà, bột mì.

1. Thịt heo băm nhỏ. Đậu phụ rửa sạch, dùng tay bóp nát, cho thịt băm vào, thêm hành, tỏi băm nhỏ, thêm một lượng vừa đủ muối, xì dầu, dầu hào, bột mì, tinh chất gà, tiêu, dùng đũa khuấy đều trong 5 phút.

2. Hoa bí rửa sạch, ngâm nước muối loãng, bỏ nhụy, để ráo nước. Cho phần nhân thịt vào hoa bí, lần lượt gấp các cánh hoa rồi đậy lại, cắm phần cuống vào giữa để cố định. 

3. Lấy một cái nồi, đổ một lượng nước vào đun sôi, thêm một lượng muối thích hợp, cho hoa bí đã sơ chế vào, nấu cho đến khi tất cả nổi lên trên mặt nước thì tắt bếp. Hoa bí nhồi thịt ăn mềm,  ngọt, mùi vị thơm, rất thích hợp làm món ngon tuyệt đỉnh ngày hè.

Loài hoa này được ví như thuốc quý, ăn vào mùa hè rất thơm ngon, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ còn giúp tiêu độc-6

Theo Minh Minh - Vietnamnet


Món Ngon Mỗi Ngày


Cưới chưa tròn năm, chồng chết lặng phát hiện bí mật kinh khủng của vợ và tình cũ
Để tha thứ cho vợ, để níu giữ hạnh phúc hôn nhân chưa tròn năm của hai vợ chồng cháu, hay chia tay ngay với cô vợ trẻ, luôn được chồng yêu thương, chiều chuộng lại mất nết, sống buông thả, hưởng thụ bản năng và sẵn sàng lừa dối chồng để cặp bồ đến có bầu với trai, thì chỉ có cháu mới có quyền quyết định.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.